15:14 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dồn sức thực hiện có hiệu quả các dự án trọng điểm

Thứ ba - 09/09/2014 00:08
Trong hai ngày 7 và 8-9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác Trung ương đã thăm và làm việc tại Quảng Trị, trực tiếp khảo sát mô hình nông thôn mới tại xã Vĩnh Thạch (huyện Vĩnh Linh) và đời sống quân dân huyện đảo Cồn Cỏ.
Tại bờ Bắc sông Thạch Hãn, nơi từng là điểm xuất phát và trở về của các chiến sĩ tham gia chiến dịch 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã thành kính dâng hương tại Đền thờ tưởng niệm liệt sĩ, tưởng niệm sự hy sinh cao cả của các thế hệ quân nhân Việt Nam. Chủ tịch nước đã thả vòng hoa xuống dòng Thạch Hãn linh thiêng và huyền thoại, bày tỏ tri ân trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người đã dâng hiến tuổi xuân, tạc vào lịch sử dựng nước và giữ nước khúc tráng ca bất tử. 

 
Chủ tịch nước thăm mô hình trồng tiêu, trò chuyện với bà con xã Vĩnh Thạch. Ảnh: VOV
Chủ tịch nước thăm mô hình trồng tiêu, trò chuyện với bà con xã Vĩnh Thạch. Ảnh: VOV


Tiếp đó, Chủ tịch nước và Đoàn công tác tới thăm và kiểm tra tại xã nông thôn mới Vĩnh Thạch. Chủ tịch nước nhấn mạnh, sau khi hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới, Vĩnh Thạch cần tiếp tục phấn đấu làm giàu; đồng thời trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ các địa phương trong tỉnh cùng tiến bộ. 

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch nước gợi mở, 5 năm tới, Quảng Trị cần đưa chỉ số GDP bằng mức chung cả nước, chú trọng giữ vững quốc phòng - an ninh, đặc biệt quan tâm phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, vì nguồn lao động trong nông thôn còn lớn. Về công nghiệp, cần khai thác triệt để thế mạnh công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy, hải sản để khai thác nguồn nguyên liệu sẵn có, hỗ trợ nông dân, tăng kim ngạch xuất khẩu. Trong bối cảnh hội nhập, các ngành nghề sử dụng nhiều lao động như dệt may, da giày cũng là mũi nhọn cần tập trung để chuyển dịch cơ cấu nguồn nhân lực. Về ý kiến cho rằng cần có những "cú hích" cho kinh tế Quảng Trị, Chủ tịch nước nêu rõ: Quảng Trị cần xuất phát từ điều kiện thực tế, dồn sức cho những dự án trọng điểm, trong đó Cảng Mỹ Thủy, Khu kinh tế Đông Nam là các trường hợp cần xem xét. Đầu tư nên chia làm nhiều giai đoạn, làm theo hình thức cuốn chiếu, không nên làm tràn lan, tránh lãng phí. 

Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã đến thăm huyện đảo Cồn Cỏ - đơn vị 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 3 lần được Bác Hồ gửi thư khen ngợi. Tại đây, Chủ tịch nước đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, kiên cường chống trả các đợt oanh tạc pháo kích của kẻ thù, giữ vững đảo tiền tiêu. Chủ tịch nước dành thời gian thăm các công trình dân sinh, nói chuyện, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và người dân trên đảo.

Nhân dịp Tết Trung thu, Chủ tịch nước đã đến chia vui và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng huyện đảo Cồn Cỏ. Chủ tịch nước chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.
Nguồn hanoimoi.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 199

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184068

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60506025