10:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi DN tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 24/06/2015 23:07
Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trong đó, sự hưởng ứng tích cực của các DN đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo niềm tin trong nhân dân, là nguồn lực quan trọng góp phần xây dựng thành công NTM tại nhiều địa phương.

 

Ảnh minh họa

Tại Quảng Trị, chương trình xây dựng NTM được triển khai đồng bộ. Hiện Quảng Trị có 117 xã thuộc diện đầu tư của chương trình với mục tiêu đề ra đến cuối năm 2015 có 20% số xã đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí quốc gia về NTM.

Bên cạnh đó, Quảng Trị có 13,4% trong số khoảng 2.000 DN đang hoạt động ở khu vực nông thôn. Mặc dù, còn nhiều khó khăn nhưng các DN trên địa bàn có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với năng lực thực tế của mình. Bằng những hành động thiết thực, các DN tập trung hỗ trợ khu vực nông thôn như: đầu tư trực tiếp về nông thôn, cam kết tuyển dụng lao động ở khu vực nông thôn, giúp nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm...

Ngoài ra, các DN còn triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ đầu tư xây dựng các cơ sở hạ tầng phúc lợi xã hội như đường giao thông, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, nhà hộ nghèo... trị giá hàng trăm tỷ đồng, góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Điển hình, những năm qua, Công ty Thương mại Quảng Trị có nhiều hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thực hiện có hiệu quả nhiều tiêu chí trong Chương trình xây dựng NTM. Một trong những phương châm của DN là hướng vào nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

DN chủ động xây dựng những đơn vị, chi nhánh có hoạt động chính gắn liền với phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn như Nhà máy chế biến nông sản Đông Hà với nhiệm vụ thu mua, chế biến, quảng bá và kinh doanh các loại nông sản đặc sản; Nhà máy sản xuất phân vi sinh Hướng Hoá với sản phẩm phân vi sinh chất lượng cao, giá rẻ thích hợp với nhiều loại cây trồng; Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá với sản phẩm tinh bột sắn SEPON đem lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc trồng sắn ở các xã vùng Lìa; Trung tâm thực nghiệm và chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp với nhiệm vụ cung cấp giống cây trồng vật nuôi mới, chất lượng cao cho người nông dân.

Ngoài ra, DN còn tạo điều kiện đi lại cho người dân và phương tiện cơ giới tham gia sản xuất nông nghiệp như: tham gia cùng người dân sửa chữa nhiều tuyến đường liên thôn, xã ở các xã miền núi thuộc vùng Lìa (Hướng Hoá), làm đường vào bản Cheng, thôn Cu Dừn (Hướng Lộc, Hướng Hoá).

Ông Hồ Xuân Hiếu, Tổng giám đốc Công ty Thương mại Quảng Trị cho biết, hoạt động của DN trực tiếp gắn liền với xây dựng phát triển nông nghiệp, nông thôn nên DN nhận thấy Chương trình xây dựng NTM phù hợp với điều kiện phát triển nông thôn hiện nay, đem lại quyền lợi trực tiếp cho người dân.

Ông Hiếu cũng cam kết: “Với vai trò của DN, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực góp sức cùng với chính quyền địa phương từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho dân cư ở các vùng nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa”.

Theo: thoibaonganhang.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 281

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 269


Hôm nayHôm nay : 61784

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1194930

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60203253