05:13 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Ngư dân Việt Nam" vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Thứ tư - 24/06/2015 20:29
111 bức ảnh lọt vào vòng chung kết của giải ảnh Môi trường Quốc tế năm 2015 vừa được công bố, trong đó có ảnh về nghề chài lưới của nhiếp ảnh gia Việt Nam.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Cuộc thi nhiếp ảnh về môi trường thế giới năm 2015 có hơn 10.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đến từ 60 nước trên thế giới tham dự, Telegraph đưa tin. Trong số 111 tác phẩm lọt vào vòng chung kết, bức ảnh "Ngư dân Việt Nam" của nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long đã gây ấn tượng mạnh và luôn giữ vị trí một trong những bức ảnh đẹp nhất, được các báo phương Tây lựa chọn giới thiệu. Ảnh: Lý Hoàng Long

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Hình ảnh người nông dân bắt cua trên mảnh đất cằn ở huyện Satkhira, Bangladesh. Độ mặn trong đất ở nơi đây đang khiến đất nông nghiệp ở vùng này dần không còn thích hợp cho các loại cây trồng. Cuộc thi nhiếp ảnh về môi trường thế giới được tổ chức hằng năm (bắt đầu từ năm 2007) nhằm khuyến khích sự tham gia của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên khắp thế giới có những tác phẩm mang tính sáng tạo, thời sự... và truyền tải được thông điệp về bảo vệ môi trường. Ảnh: Kazi Riasat Alve.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Cuộc sống trong nước triều dâng ở thành phố Chittagong, Bangladesh. Một gia đình đang ngồi xem tivi trong căn nhà ngập nước triều cường ở Chittagong. Khi mực nước biển dâng cao, cuộc sống của 6,5 triệu dân trong thành phố sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Jashim Salam.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Bão cát tại một thành phố ở Kuwait. Những bức ảnh tranh giải ảnh môi trường năm nay đề cập tới nhiều vấn đề nóng của thế giới như nghèo đói, phát triển bền vững, biến đối khí hậu, nhân quyền. Ảnh: Rizalde Cayanan.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Sông băng trên núi Kenya. Con sông này đang ngày càng thu hẹp và đã sụt giảm 120 m độ rộng lòng sông so với năm 1987. Mực nước cũng từng ở mức cao và có những tảng băng lớn hơn. Ảnh: Simon Norfolk.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Bức ảnh "Trở lại chốn xưa" có sự dàn dựng này ghi lại cảnh một người phụ nữ từng làm việc trong một siêu thị tại thành phố Fukushima, Nhật Bản. Chị trở lại nơi làm việc giờ đây đã trở thành chốn hoang tàn sau sự cố xảy ra với nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Ảnh: Carlos Ayesta và Guillaume Bression.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

"Cây nhựa" - hình ảnh thường thấy trên những cao nguyên ở Bolivia. Việc chất đống các loại túi nhựa đã gây ra tình trạng thoái hóa đất, khiến cây trồng không sống nổi. Gia súc, gia cầm và động vật hoang dã cũng bị chết vì những ảnh hưởng nguy hại tới môi trường. Ảnh: Eduardo Leal.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Làng Geamana ở Romania bị bỏ hoang vì tình trạng ô nhiễm. Một mỏ khai thác đồng gần đó đã khiến nguồn nước ở đây không thể sử dụng. Ảnh: Glyn Thomas.

'Ngư dân Việt Nam' vào chung kết thi ảnh Môi trường Quốc tế

Bức ảnh "Vàng của quỷ". Alpan, 27 tuổi, là công nhân làm việc tại một mỏ khai thác lưu huỳnh ở Indonesia. Anh đã làm công việc này suốt 10 năm nay, nhiệm vụ chính là đi tìm những phiến lưu huỳnh trong môi trường làm việc độc hại. Ở trong lòng núi lửa Ijen Kawah thuộc miền đông Java, những thợ mỏ như Alpan phải đi sâu vào lòng núi để tìm kiếm thứ được ví như "vàng của quỷ" này. Ảnh: Luca Catalano Gonzaga.

 

Hai người phụ nữ ở thành phố Lagos, Nigeria, đang đứng ở lối vào của một tiệm làm tóc, chăm sóc sắc đẹp. Những căn nhà cơi nới tạm bợ chạy dọc khu đầm phá Lagos đã tạo nên khu ổ chuột Makoko đông đúc. Khu này nằm trong diện bị giải tỏa nhưng người dân ở đây đã dựng nhà trái phép khiến tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng trở nên nghiêm trọng. Ảnh: Petrut Calinescu.

Theo Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 348

Máy chủ tìm kiếm : 113

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 43745

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1176891

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60185214