05:02 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới: Bắc Sơn khơi dậy sức dân

Thứ tư - 24/06/2015 22:45
LSO- Nhận thức rõ để thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, một trong những nguồn lực quan trọng là huy động sức dân, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Sơn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác này.

CHÚ TRỌNG TUYÊN TRUYỀN

Ngay từ khi triển khai Chương trình, công tác tuyên truyền, vận động được cấp ủy, chính quyền huyện coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, ưu tiên chỉ đạo để huy động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Ông Dương Đức Cường, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện cho biết: những năm qua, các ban, ngành chức năng của huyện, các xã, thị trấn, các thôn bản đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình về ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình. Từ năm 2011 đến nay, toàn huyện đã tổ chức được trên 300 cuộc tuyên truyền, cấp phát 16.500 tờ rơi, hơn 200 quyển sổ tay hướng dẫn, hỏi đáp xây dựng nông thôn mới.

 

Đường giao thông nông thôn được bê tông hóa từ sức dân ở xã Hữu Vĩnh (Bắc Sơn)

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên người dân đã hiểu rõ mục đích, nội dung, ý nghĩa chương trình cũng như cơ chế, phương châm thực hiện. Nhân dân đã nhận thức được nghĩa vụ, vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia, chung sức xây dựng nông thôn mới. Coi xây dựng nông thôn mới là công việc của chính mình, mình làm mình hưởng.

Bà Hoàng Thị Liên, thôn Pác Lũng, xã Hữu Vĩnh cho biết: ngay khi được tuyên truyền, vận động bê tông hóa đường giao thông nông thôn, gia đình tôi và các hộ trong thôn đã tích cực góp công, mỗi hộ đóng góp từ 300 đến 500 nghìn đồng. Nhờ đó, các tuyến đường trong thôn được bê tông hóa sạch đẹp, không chỉ tạo điều kiện cho việc đi lại của người dân mà việc vận chuyển hàng hóa cũng dễ dàng hơn trước rất nhiều.

PHÁT HUY NỘI LỰC

Từ năm 2011 đến nay, phong trào góp công, tiền, hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng lan rộng khắp các xã trong toàn huyện. Từ những xã còn nhiều khó khăn như Nhất Tiến, Nhất Hòa, Trấn Yên đến các xã Bắc Sơn, Hữu Vĩnh, Quỳnh Sơn…

Ông Dương Đình Sinh, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Sơn cho biết: nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đến nay, một số tiêu chí cần sự đóng góp, chung sức của người dân xã đã hoàn thành như: tiêu chí giao thông, thủy lợi… Chỉ tính riêng việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn, gần 90% tuyến đường trên địa bàn xã đã được bê tông hóa. Ngoài đóng góp công lao động, từ năm 2011 đến nay, người dân còn đóng góp gần 500 triệu đồng để làm đường.

Từ năm 2011 đến tháng 6/2015, toàn huyện đã huy động nhân dân đóng góp được trên 141.000 công lao động, gần 43 tỷ đồng và hiến gần 57.200 m2 đất để xây dựng cơ sở hạ tầng. Kết quả, đã bê tông hóa được gần 84 km đường giao thông nông thôn, xây lát được trên 8 km kênh mương, xây dựng, nâng cấp, sửa chữa gần 80 nhà văn hóa… Từ sức dân, diện mạo nhiều xã không ngừng được đổi mới. Góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Nếu như trước khi triển khai chương trình, huyện chưa có xã nào đạt từ 10-12 tiêu chí thì đến nay, huyện đã có 1 xã đạt 14 tiêu chí, 3 xã đạt từ 10 – 12 tiêu chí… và phấn đấu đưa xã Quỳnh Sơn về đích nông thôn mới trong năm 2015.

Theo: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 43070

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1176216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60184539