17:57 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khởi sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở Ân Thi

Thứ tư - 19/02/2014 05:07
Là một huyện phía đông của tỉnh Hưng Yên, trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác giám sát cộng đồng mà phong trào xây dựng nông thôn mới tại huyện Ân Thi đã đạt được nhiều thành tựu khởi sắc. Kết quả bước đầu này đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công chung của toàn tỉnh trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
Hiệu quả trong công tác giám sát cộng đồng xây dựng nông thôn mới
 
Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ân Thi, kết thúc năm 2013, toàn huyện đã hoàn thành công tác lập quy hoạch, đề án xây dựng nông thôn mới. Trong đó, 2 xã Hồng Quang và Vân Du đã hoàn thành quy hoạch chi tiết, các xã còn lại cũng đang hoàn thiện công tác lập quy hoạch chi tiết khu trung tâm. 5 xã Phù Ủng, Quang Vinh, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trãi và Hồng Quang hiện đã có điều chỉnh, bổ sung vàcông bố quy hoạch.  

Về việc thực hiện theo bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới, đến nay toàn huyện đã thực hiện được 189 tiêu chí. Trong đó, có 7 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí là Hồng Quang, Vân Du, Phù Ủng, Đặng Lễ, Hoàng Hoa Thám, Văn Nhuệ, Hạ Lễ. 12 xã đạt từ 8 - 9 tiêu chí là Bắc Sơn, Tân Phúc, Quang Vinh, Xuân Trúc, Cẩm Ninh, Hồng Vân, Tiền Phong, Đào Dương, Quảng Lăng, Đa Lộc, Nguyễn Trãi, Hồ Tùng Mậu và 1 xã đạt 7 tiêu chí là Bãi Sậy. Đáng chú ý, xã Vân Du đã cơ bản đạt 14 tiêu chí và Hồng Quang đạt 13 tiêu chí.  
Trong năm 2013, toàn huyện đã có 16 xã, thị trấn được phê duyệt hỗ trợ đường nông thôn. 19 xã, thị trấn được hỗ trợ đường bê tông với tổng chiều dài 44.614 m, khối lượng xi măng hỗ trợ đạt trên 8.298 tấn, trong đó đường thôn là 15.301m, đường xóm 19.313 m.
 
Để đạt được những thành tích trên, ngoài sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân địa phương, có một điều không thể không kể tới đó là hiệu quả trong mô hình giám sát cộng đồng xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hưng Yên. Thông qua hoạt động giám sát, đã phát hiện và kịp thời sửa chữa những thiếu sót trong quá trình lập thủ tục và thi công công trình, đảm bảo tiến độ, tránh lãng phí và thất thoát tài sản của Nhà nước. Hiện toàn tỉnh đã có 160/161 xã, phường, thị trấn kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân với tổng số 1.255 thành viên.
 
Phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra
 
Với những kết quả đạt được, theo ông Nguyễn Thành Lâm, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ân Thi, được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện trong lĩnh vực nông nghiệp và có cơ chế, chính sách cụ thể hỗ trợ sản xuất đã góp phần thúc đẩy năng suất, sản lượng cây trồng, giảm bớt khó khăn cho người nông dân.
 
Công tác thủy lợi cũng được đầu tư, xây dựng cơ bản. Với việc hỗ trợ cấp bù thủy lợi phí, hỗ trợ nạo vét đông xuân, đắp đê, sửa chữa đầu tư nâng cấp một số trạm bơm, công trình đã giải quyết tốt công tác tưới tiêu phụ vụ sản xuất, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thời tiết và thiên tai gây ra.
 

 
Năm 2014, huyện Ân Thi phấn đấu thu nhập bình quân đầu người 
đạt 32 triệu đồng (Ảnh: VT) 

Phong trào xây dựng nông thôn mới được nhiều xã tích cực triển khai và bám sát vào các nội dung đề án đã được phê duyệt. Huy động được nguồn lực xã hội hóa tham gia, hưởng ứng và đã đăng ký nguồn xi măng hỗ trợ để làm đường thôn xóm, chỉnh trang nhà cửa, hiến đất làm đường thôn xóm, đường sản xuất theo đúng tiêu chí.
 
Công tác tuyên truyền cũng đã được cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể các cấp từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm tuyên truyền với nhiều hình thức, cách làm phong phú nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên hiểu đúng mục đích, ý nghĩa, chủ trương của đảng, chính sách của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới.
 
Cũng theo ông Lâm, mặc dù còn tồn tại một số khó khăn như thời tiết diễn biến thất thường, giá vật tư, lương thực tăng cao, nhân lực trong ngành nông nghiệp có xu thế già hóa, nhiều công trình trên địa bàn đã được xây dựng từ lâu, xuống cấp, kinh phí hỗ trợ còn chậm. Nhưng với sự đồng thuận chung, huyện Ân Thi vẫn phấn đấu phát huy kết quả đạt được, tập trung nguồn lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức 10,5 đến 11%, đạt giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4,2%, giá trị thu nhập bình quân đầu người 32 triệu đồng/năm./.
Vũ Thành
Nguồn: dangcongsan.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 120

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 118


Hôm nayHôm nay : 40321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 516668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60838625