05:43 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ tỉnh Bến Tre: Đổi mới, xây dựng quê hương Đồng Khởi văn minh, giàu đẹp

Thứ năm - 26/06/2014 06:05
Hiệu quả từ sự đồng thuận Với truyền thống quê hương Đồng Khởi anh hùng và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong những năm qua, MTTQ tỉnh Bến Tre đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, cùng với các tổ chức thành viên tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quy tụ ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Các cuộc vận động lớn và các phong trào thi đua do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.
 
 
 
Các cuộc vận động của MTTQ tỉnh Bến Tre luôn được người dân 
tích cực hưởng ứng
 
Những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2009-2014, phải nói đến việc tăng cường tập hợp, vận động, đoàn kết các tầng lớp dân nhân phát huy sức mạnh khối  Đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. MTTQ các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của công dân trong việc tham gia các hoạt động tại cộng đồng dân cư. Chính vì vậy, chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đời sống xã hội ngày càng sâu rộng và thực chất. Điển hình là CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng đô thị văn minh và nông thôn mới, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Hiệu quả từ sự đồng thuận này đã mang đến những con số cụ thể như tổng giá trị xây dựng hạ tầng nông thôn 1.511 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 119 tỷ đồng và gần 128.000 ngày công lao động. Công cuộc vận động xây dựng nông thôn mới với phương châm " Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” đã đưa bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. CVĐ "Ngày vì người nghèo” và công tác đền ơn đáp nghĩa đã đạt con số 150 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo”, hỗ trợ xây mới 16.924 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, đến nay 753/983 khu dân cư trên địa bàn tỉnh không còn nhà tạm bợ. CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân, nâng tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tỉnh tăng 20% mỗi năm. Hiệu quả từ các phong trào đã giúp đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh trong tỉnh. 
 
Đại đoàn kết toàn dân để xây dựng quê hương giàu đẹp
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa- Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Bến Tre cho biết, việc củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động hướng về cơ sở đã phát huy vai trò của các ban Công tác Mặt trận. Đồng thời, việc tập huấn đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến khu dân cư đã giúp cán bộ có kiến thức và kỹ năng trong hoạt động, tự tin hơn trong công việc, từ đó hiệu quả công tác Mặt trận được nâng cao, đưa vị thế, vai trò của Mặt trận được tỏ rõ trong hệ thống chính trị và trong nhân dân.
 
Trong 5 năm tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh Bến Tre vẫn còn phải đối mặt với không ít khó khăn, nhiều thời cơ và thách thức đòi hỏi MTTQ tỉnh Bến Tre phải phát huy thật tốt vai trò của mình trong hệ thống chính trị. Với tinh thần Đoàn kết- Dân chủ- Đổi mới, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh”, MTTQ tỉnh Bến Tre xác định rõ mục tiêu, phương hướng: Tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tập hợp mọi tầng lớp nhân dân, tạo nguồn sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động góp phần chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân. Tăng cường dân chủ, tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh. Kiện toàn tổ chức- cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ các cấp, chủ động công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới. 
 
Hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Bến Tre trong giai đoạn 2015-2020, MTTQ tỉnh kêu gọi các tổ chức thành viên và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng và thực hiện cuộc Đồng khởi mới với những công trình, việc làm có ý nghĩa, hiệu quả góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Bảo Hạnh
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 43904

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 159774

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60481731