07:46 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới gần 550.000 tấn xi măng cho 263 xã

Thứ tư - 25/06/2014 05:44
Ngày 23/6, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản, Chương trình mục tiêu quốc gia và thực hiện ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; Chỉ tiêu biên chế công chức các cơ quan, tổ chức hành chính năm 2014 và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, định suất được ngân sách hỗ trợ năm 2015. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo dự thảo báo cáo của UBND tỉnh, 6 tháng đầu năm 2014, GDP của tỉnh ước đạt 19.082 tỷ đồng, bằng 46,7% kế hoạch, tăng 7,46% so với cùng kỳ năm 2013; tổng giá trị sản xuất ước tăng 7,85%, trong đó nông, lâm, thủy sản tăng 4,5%; công nghiệp - xây dựng tăng 10%; dịch vụ tăng 8,2%. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, tỉnh đã phân bổ 225,5 tỷ đồng vốn hỗ trợ đầu tư ngay từ đầu năm để các địa phương chủ động  triển khai thực hiện; bổ sung cơ chế chính sách hỗ trợ xi măng xây dựng hạ tầng nông thôn mới, đến ngày 19/6, có 263 xã được phê duyệt phân bổ hỗ trợ gần 550.000 tấn xi măng, đã cấp phát trên 426.000 tấn.

Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản và Chương trình mục tiêu quốc gia đến nay là 4.359,6 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ; giá trị khối lượng thực hiện 6 tháng đầu năm ước đạt 2.886 tỷ đồng, bằng 66,2% kế hoạch; giải ngân đạt 2.713,7 tỷ đồng, bằng 62,2% kế hoạch, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 6.035 tỷ đồng, đạt 77,2% dự toán năm, tăng 8,8%; tổng chi cân đối ngân sách địa phương ước thực hiện 4.542 tỷ đồng, đạt 60% dự toán năm, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2013.

Sự nghiệp giáo dục, đào tạo tiếp tục giữ vững và phát triển. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bảo đảm ổn định đời sống người dân, nhất là hộ nghèo, các đối tượng chính sách xã hội, gia đình có công với cách mạng. Thực hiện tốt việc tổ chức lễ phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho 2.723 bà mẹ. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ. Triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt các công điện, chỉ thị của Chính phủ về công tác tuyên truyền đấu tranh việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 tại vùng biển của Việt Nam và thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn...

Nhiệm vụ còn lại của năm 2014: Tổng sản phẩm GDP tăng 12%; giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 4,0%; công nghiệp và xây dựng tăng 18,3%; thương mại, dịch vụ tăng 13,5%. Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện rà soát danh mục dự án vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ để giảm bớt nội dung đầu tư, cắt giảm chi phí, hạng mục không thật cần thiết, bảo đảm nguồn lực đầu tư hoàn thành dự án cấp bách hơn và có nhu cầu về vốn ít. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các dự án ODA đã được ký kết; đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư các dự án nước sạch nông thôn, xây dựng nhà ở xã hội, thực hiện đa dạng các hình thức đầu tư... Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt lĩnh vực văn hóa - xã hội; cải cách hành chính và xây dựng chính quyền; công tác quốc phòng, an ninh.

Đối với biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh năm 2014 đề nghị phê duyệt là 2.100 biên chế, trong đó 19 sở và cơ quan tương đương 881 biên chế; 21 đơn vị trực thuộc sở 398 biên chế; UBND các huyện, thành phố 821 biên chế; lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ đề nghị giao là 121. Tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập là 27.647 người; định suất được ngân sách Nhà nước hỗ trợ gồm: giáo viên mầm non 4.120 người, cán bộ trạm y tế xã, phường, thị trấn 1.887 người và định suất hỗ trợ hội đặc thù để cấp kinh phí hoạt động là 170 người.

Sau khi nghe các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến và yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung làm rõ các vấn đề chưa cụ thể. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Thống kê phối hợp rà soát lại số liệu để thống nhất trong báo cáo của UBND tỉnh.

Ngành Nông nghiệp cần làm rõ các giải pháp phát triển ở từng lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm. Ngành Công thương phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh; tìm kiếm thêm thị trường mới để chủ động về đầu ra cho các mặt hàng xuất khẩu. Đồng thời phải quyết toán ngay các công trình điện được đầu tư bằng nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới; bàn giao các công trình điện này cho ngành Điện, đơn vị bàn giao chậm, hoặc không bàn giao phải chịu trách nhiệm sửa chữa, nâng cấp khi xảy ra sự cố. Ngành Thuế, Tài chính thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý thu, kiểm soát chặt chẽ các nguồn thu, chống thất thu, gian lận thương mại, chuyển giá, xử lý các khoản nợ đọng thuế...

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành, địa phương lập kế hoạch về chuyển mục đích sử dụng đất lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư kịp thời. Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải kiểm tra, thanh tra những đơn vị trường học thu tiền của học sinh không theo quy định để xử lý nghiêm minh. Triển khai thực hiện có hiệu quả việc điều trị bằng Methadone cho những người nghiện ma túy, thuốc phiện. Sở Nội vụ tham mưu cho tỉnh tổ chức tốt kỳ thi tuyển công chức, bảo đảm đủ số lượng, chất lượng để bổ khuyết số công chức các cấp còn đang thiếu hiện nay. Các chỉ tiêu về biên chế công chức, lao động hợp đồng theo Nghị định số 68 cần phải thống nhất lại để trình HĐND tỉnh xem xét, phê duyệt...

Nguyên Bình
Nguồn: baothaibinh.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 48311

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60424804