03:02 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thứ tư - 25/06/2014 04:55
Học viện Nông nghiệp tiền thân là trường Đại học Nông lâm, sau là Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

Sáng nay (25/6), tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát cùng đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và các thầy, cô giáo của Học viện. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lẵng hoa chúc mừng.

Học viện Nông nghiệp tiền thân là trường Đại học Nông lâm, sau là Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Qua gần 60 năm hoạt động và phát triển, nhà trường đã đào tạo cho đất nước gần 80.000 cán bộ có trình độ đại học, hơn 5.000 thạc sỹ và 500 tiến sĩ thuộc các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát trao Quyết định thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ cho Giám đốc Học Viện Nông nghiệp Việt Nam

Các cán bộ nhà trường sau khi được đào tạo ra công tác chiếm hơn một nửa số lượng các chuyên gia, nhà khoa học đã và đang công tác trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất nông nghiệp. Nhiều người đã giữ cương vị trí quan trọng là thành viên của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Trụ sở chính của Học viện tại thành phố Hà Nội. Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục Đại học công lập, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Học viện hoạt động theo Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định số 58 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ, và Quy chế tổ chức và hoạt động do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát ghi nhận những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo của nhà trường trong sự nghiệp phát triển ngành nông nghiệp, nông thôn của đất nước, đồng thời nêu rõ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam có vai trò quan trọng trong tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo nhân lực với nhiệm vụ triển khai chiến lược, kế hoạch phát triển và tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng mong rằng, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhanh chóng nắm bắt các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của Bộ để có kế hoạch hoạt động hiệu quả, các kế hoạch đào tạo cần được rà soát cả về cơ cấu nghề, số lượng và chất lượng để đáp ứng sát hơn yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong thời gian tới; các nghiên cứu phải tập trung hướng tới tạo ra các công nghệ và kỹ thuật đột phá, phát huy cao hơn lợi thế so sánh của nền nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá trị thương mại và khả năng cạnh tranh cao hơn nữa.

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo sư – Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trần Đức Viên được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

Minh Long/VOV-Trung tâm Tin
Theo vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 35680

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60412173