14:29 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân Châu Thành học tập lời Bác hiến đất làm đường

Thứ ba - 19/03/2013 09:48
Việc học tập và làm theo lời Bác dạy đã thực sự đi vào đời sống của mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, có phong trào nhân dân hiến đất xây dựng giao thông nông thôn.

Ngay từ những ngày đầu phát động phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, điểm nổi bật là các cá nhân, tập thể, mạnh thường quân, nhân dân địa phương đã nhiệt tình hưởng ứng và chung tay góp sức tích cực ủng hộ vật chất cùng Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành xây dựng giao thông nông thôn. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất. Thậm chí, tự tay phá đi các công trình phụ trợ, hoa màu trên đất để xây dựng  giao thông nông thôn mà không đòi hỏi bất kỳ một sự đền bù nào bỡi với họ, được đi trên những con đường bê tông là niềm vui không gì sánh bằng.

Hiến đất xây dựng đường giao thông làm cho bộ mặt nông thôn được khởi sắc.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước diện mạo mới của huyện cửa ngõ.Các tuyến đường giao thông liên xã, ấp được trải nhựa và bê tông hóa, nhiều công trình đã và đang được xây dựng mới thay cho những con đường lầy lội, chật hẹp trước đây.

Đây chính là kết quả của sự tự nguyện đóng góp ngày công, tiền của và hàng ngàn mét vuông đất của người dân Châu Thành. Năm 2012, toàn huyện đã pê tông, nhựa hóa trên 86,67 km đường giao thông liên xóm, ấp, và liên xã, 29 cây cầu bê tông cốt thép với tổng chiều dài trên 500 m. Song song đó, để mở rộng mặt bằng xây dựng giao thông nông thôn, người dân đã hiến hơn 39 ngàn mét vuông đất và hơn 6 ngàn ngày công lao động, tổng trị giá hàng chục tỷ đồng. Trong số đó, có những người là hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn đã tự nguyện hy sinh lợi ích riêng.

Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Ba–ấp Tân Bắc, là một hộ cận nghèo tại xã Tân Phú. Ông đã vận động gia đình tự nguyện hiến trên 750 mét vuông đất và 22 cây chôm chôm và dừa, xây dựng giao thông nông thôn.- ấp Tân Bắc – xã Tân Phú – huyện Châu Thành: “Tôi nghe lời Bác dạy, hy sinh quyền lợi vì lợi ích chung. Tôi cũng thiếu hụt, nhà cửa chưa gọn, muốn sửa mà chưa được. Tôi đau ốm, cây trái thì lại thất thoát,  nên nhà cửa chưa được khang trang. Ngày nay, tôi thấy làm con đường để bà con đi lại thuận tiện hơn nên tôi đã vui vẻ hiến đất để bà con có cây cầu và con lộ, để dễ buôn bán”. Ông Ba chia sẻ.

 

Trong những ngày cuối năm 2012, chúng tôi về lại xã Hữu Định – một trong 4 xã điểm của huyện Châu Thành trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại huyện Châu Thành. Đến nay, qua sự vận động từ chính quyền, đoàn thể xã, người dân đã không tính toán thiệt hơn, đồng ý hiến đất, hoa màu, tạo điều kiện thi công các tuyến đường theo chuẩn nông thôn mới. Để mở rộng đường lộ, đê ngăn mặn, 50 hộ dân có tuyến đường đi qua, đã tự nguyện hiến đất, cây trồng, hoa màu…ước tính khoảng 2 ha, hàng trăm cây dừa, với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Tiêu biểu trong đó có hộ ông Đặng Văn Đỉnh, ông Phạm Văn Năng – ngụ ấp Đại Định, xã Hữu Định đã tự nguyện hiến 1.000 mét vuông đất, ước tính khoảng 200 triệu đồng. Được biết, tuyến đường lộ đê ngăn mặn sẽ được pê tông hóa với chiều dài toàn tuyến 1.500 m, có chiều ngang 6,5 m. Sau khi tuyến đường hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ góp phần mang lại hệ thống giao thông được thông suốt, tạo ra dáng dấp bộ mặt nông thôn mới.

Chính những bông hoa điển hình này đã góp phần tô đẹp cho vườn hoa tươi thắm tại các vùng nông thôn, chính họ đã góp phần làm thay đổi nhận thức trong nhân dân “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

 

Bài, ảnh: TRÚC LAN
bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 281

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 237281

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60559238