08:22 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người tâm huyết với xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 03/07/2015 05:41
Đến thôn xuân Hòa 1, xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc hỏi thăm đến nhà ông Lê Xuân Thủy, ai cũng nhiệt tình chỉ dẫn và kèm theo nhiều lời khen ngợi, biết ơn. Ông là người có nhiều đóng góp trong việc hình thành nên những con đường bê tông rộng rãi, khang trang ở thôn Xuân Hòa 1, góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng nông thôn mới ở xã Cao Minh hôm nay.

Từng là cán bộ xã nhiều năm liền, mọi công việc dù to, nhỏ trong thôn, xã ông Lê Xuân Thủy đều rất quan tâm, ủng hộ hết mình. Đặc biệt, trong chương trình  xây dựng nông thôn mới, qua hệ thống đài truyền thanh xã và các buổi sinh hoạt chi bộ, biết chủ trương Cao Minh là một trong 17 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, ông đã chủ động nghiên cứu, bám sát kế hoạch của Ban chỉ đạo xã, phối hợp thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng gia đình văn hóa gắn với công tác vận động người dân trong thôn tham gia đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa của thôn.

Gương mẫu đi đầu, tính trong thời gian từ năm 2010-2014, ông đã vận động gia đình mình tự nguyện hiến 52 m2 đất thổ cư, và 25 m2 đất ruộng, ủng hộ trên 11 triệu đồng cho xây dựng các công trình phúc lợi và nhiều ngày công lao động. Đồng thời ông đã vận động được 38 hộ gia đình trên địa bàn hiến 710 m2 đất thổ cư và đất vườn cộng với 500 m2 đất ruộng; đóng góp gần 1,9 tỷ đồng và nhiều ngày công lao động để mở rộng đường làng, ngõ xóm, tu sửa các công trình văn hóa, tín ngưỡng, xây dựng hệ thống giao thông nội đồng.

Active Image

 

Niềm vui của ông Thủy khi đi trên con đường mới có công sức đóng góp của gia đình mình (ảnh: Hoài Giang)

Trước kia các đường trong thôn rất hẹp, việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn, nhất là vào lúc thu hoạch mùa màng. Nhưng nay, 100% đường giao thông của thôn đã được bê tông hóa khang trang, thông thoáng, sạch sẽ, góp phần phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong thôn. Tháng 3 năm 2015, xã Cao Minh đã được công nhận hoàn thành 19/19 tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ về những việc mình đã làm được, ông Thủy giản dị nói: Mình làm cho con cháu mình thôi, đời này được hưởng và mãi mãi về sau được hưởng. Tôi cũng chỉ muốn góp một phần nhỏ bé cùng với nhân dân trong thôn, xã xây dựng đường giao thông thuận lợi, đi lại có dễ dàng, thông thoáng thì kinh tế mới phát triển được. 

Với tâm huyết và những đóng góp không nhỏ trong xây dựng nông thôn mới, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV năm 2015 đã tuyên dương ông Lê Xuân Thủy là một trong số 65 điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất trong giai đoạn 2010 – 2015. Với ông, đây vừa là niềm vinh dự, tự hào để ông tiếp tục cùng các cấp, các ngành và nhân dân cống hiến vì một Cao Minh phát triển bền vững, giàu đẹp, văn minh.

Theo thiduakhenthuongvn.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 381

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 380


Hôm nayHôm nay : 34291

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 846664

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64832608