11:13 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nguyên Xá (Vũ Thư, Thái Bình): Chọn kinh tế làm mũi nhọn

Thứ ba - 19/02/2013 07:21
Đã hoàn thành 16 tiêu chí nông thôn mới, chỉ còn 3 tiêu chí nữa là xã nông thôn mới (NTM) đầu tiên của huyện Vũ Thư (Thái Bình) sẽ hiện diện trên quê hương Nguyên Xá trong năm nay.
Ông Nguyễn Hữu Chước - Bí thư Đảng bộ - Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Nguyên Xá cho biết: "Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành được 16 tiêu chí trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội. Bộ mặt nông thôn và đời sống của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt". Một thay đổi dễ nhận thấy ở Nguyên Xá là hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng, cánh đồng rộng với những thửa ruộng lớn và hình thức tổ chức sản xuất của nhân dân Nguyên Xá được đổi thay cơ bản so với trước.
Quy hoạch NTM ở xã Nguyên Xá.
 
Sau dồn điền đổi thửa, hiện nay mỗi hộ nông dân trung bình chỉ còn 1,6 thửa, không còn tình trạng ruộng đất manh mún. Bờ vùng bờ thửa thẳng tắp và đủ rộng để máy móc và nông dân thuận lợi đi lại và vận chuyển sản xuất. Đã có 7,4km trong tổng số 10,4km đường trục chính nội đồng được bê tông bề mặt và 14 tuyến kênh mương cấp 1 có chiều dài gần 7km được cứng hóa với tổng kinh phí 17,5 tỷ đồng
. Hệ thống giao thông thủy lợi không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển và sản xuất mà còn góp phần chuyển đổi phương thức sản xuất mới. Đến nay, 90% hộ nông dân đã áp dụng biện pháp gieo thẳng bằng máy sạ hàng và gieo vãi bằng tay.
Ông Đỗ Văn Tiếp ở thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá - người tiên phong đi đầu hiến đất với 38m2 thổ cư và phá bỏ 27m tường bao để cho thôn mở rộng cứng hóa đường thôn, chia sẻ: "Thật là quê hương đẹp như mơ, cả đời tôi không nghĩ có ngày làng xóm mình tươi đẹp đến thế…!". Hạ tầng nông thôn được cải thiện là điều kiện thuận lợi cho địa phương và mỗi người dân Nguyên Xá bứt phá phát triển kinh tế.
Không chỉ có nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại khởi sắc đi lên từng ngày, đã giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho người dân. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp năm 2012 của xã đạt 75,5 tỷ đồng, chiếm hơn 50% tổng giá trị kinh tế của địa phương. "Đây cũng là mũi nhọn trong chủ trương của xã nhằm cơ cấu lại lao động theo hướng giảm tỷ lệ lao động nông nghiệp, tăng lao động công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nâng cao thu nhập và giảm tỷ lệ hộ nghèo cho nhân dân, đáp ứng các tiêu chí NTM"- ông Hoàng Văn Khảng - Chủ tịch UBND xã Nguyên Xá nói.
Với những thành tích đã đạt được, hiện Nguyên Xá đang trên đường về đích trong công cuộc xây dựng NTM của mình.
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 24712

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 50350

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60372307