08:30 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông thôn mới ở Krông Pắk

Thứ hai - 07/07/2014 23:54
Nhờ sự đóng góp tích cực của UBMTTQ các cấp trên địa bàn huyện, sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân huyện Krông Pắk đã từng bước được nâng cao.

 
Phong trào xây dựng đường giao thông nông thôn của người dân huyện Krông Pắk (tỉnh Đăk Lăk)
 
Về xã NTM  Ea Kly, huyện Krông Pắk nhìn những con đường bê tông mới chạy thẳng nối liền các thôn, buôn tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân khiến ai cũng vui mừng. Từ đầu năm đến nay, xã Ea Kly đã mở rộng và làm mới được 4 tuyến đường thôn, liên thôn và nhiều tuyến giao thông nội đồng với tổng chiều dài gần 4.000m; trong đó người dân đóng góp được gần 1 tỷ đồng.  
 
Ông Nguyễn Cao Bưởi, trưởng thôn 7 chia sẻ: "Với cách làm dân chủ, công khai nên đa phần các hộ dân đều nhiệt tình hưởng ứng chủ trương xây dựng các tuyến giao thông nông thôn trên địa bàn để phục vụ việc đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi hơn”; hầu hết các hộ có đường đi qua đều tự nguyện giải tỏa mặt bằng, hiến đất, phá bỏ hàng rào, cây trồng để phục vụ làm đường”.
 
Vận động nhân dân chung tay "Vì người nghèo” xóa nhà tạm, nhà dột nát là việc làm thường xuyên được MTTQ huyện và các đoàn thể thực hiện. Để giúp người dân xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tổ chức vận động tuyên truyền hướng dẫn nhân dân kỹ thuật sản xuất, kinh doanh, thâm canh, phổ biến kiến thức thú y, bảo vệ thực vật, chăm sóc cây trồng, vật nuôi, từ đó nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, cách làm ăn mới hiệu quả đã được phát huy. Hiện toàn huyện có 4.750 hộ sản xuất kinh doanh giỏi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
 
Có được kết quả đó là do ngay từ những ngày đầu thực hiện Chương trình xây dựng NTM, UBMTTQ huyện đã tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều đợt vận động, tuyên truyền về hiến đất làm đường, xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, giữ gìn vệ sinh môi trường; phát động các phong trào thi đua yêu nước, gắn CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” với phong trào "Chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới”. Ông Võ Viết Khương, Chủ tịch UBMTTQ huyện Krông Pắk tâm sự: "Với sự chủ động, UBMTTQ huyện thường xuyên bám sát cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó vận động người dân và cán bộ ở cơ sở nhận thức rõ hơn trách nhiệm, vai trò chủ thể của mình trong việc xây dựng NTM”.
 
Anh Tuấn
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 31527

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 541644

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60863601