02:43 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phấn đấu về đích sớm: Liễu Đô đẩy mạnh truyên truyền, vận động

Thứ ba - 08/07/2014 21:50
Được chọn làm xã điểm XDNTM của huyệnLục Yên(Yên Bái), những năm qua, Liễu Đô đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sức mạnh toàn dân để cùng chung tay thực hiện chương trình.

Sau hơn 3 năm triển khai chương trình XDNTM, diện mạo nông thôn của Liễu Đô đã có những chuyển biến tích cực. Xã đã đạt 11/19 tiêu chí NTM, bao gồm: quy hoạch và thực hiện quy hoạch, thủy lợi, điện, chợ nông thôn, bưu điện, nhà ở dân cư, cơ cấu lao động, giáo dục, văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị- xã hội vững mạnh và tiêu chí số 19 về an ninh trật tự. Trong số 11 tiêu chí này, qua đánh giá của Ban chỉ đạo XDNTM xã thì 2 tiêu chí điện và hệ thống tổ chức chính trị vững mạnh đạt được kết quả tốt nhất. Hiện, 100% người dân trên địa bàn xã được sử dụng điện lưới quốc gia, hệ thống tổ chức các cấp được duy trì, giữ vững, chi bộ các thôn bản nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. 

Trong năm 2014, Liễu Đô phấn đấu hoàn thành thêm 4 tiêu chí: giao thông, trường học, hộ nghèo và tổ hợp tác. 

Để đạt được kế hoạch đã đề ra, Ban chỉ đạo XDNTM xã đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cùng nhau tham gia thực hiện chương trình, đặc biệt là phong trào làm đường giao thông nông thôn. Điển hình trong phong trào này là thôn Chính Quân. Ba năm qua, người dân thôn Chính Quân đã đóng góp hàng nghìn ngày công, ủng hộ 19 triệu đồng tiền mặt để làm mới 1,2km đường bê-tông xi măng, nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất, như hộ ông Nhạc Văn Đoán hiến hơn 300m2,… giúp con đường sớm hoàn thành.

Qua 3 năm, đến nay, tỷ lệ các thôn có đường bê-tông trong xã Liễu Đô đạt 47,7%, nhiều thôn đạt tỷ lệ cao như: Tiền Phong, Tân Quang,… Trong năm 2014, xã đặt mục tiêu đạt tiêu chí giao thông, qua đó phấn đấu làm mới thêm 2km đường bê-tông xi măng, đưa tỷ lệ đường bê-tông toàn xã lên trên 50%. 

Cùng với đó, chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất tới các hộ nghèo cũng được Ban chỉ đạo xã tích cực thực hiện. Hơn 3 năm qua, toàn xã đã hỗ trợ các mô hình kinh tế như chăn nuôi trâu, bò, lợn nái sinh sản, máy phun thuốc trừ sâu với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Đến nay, nhiều mô hình đã đem lại hiệu quả tích cực tới đời sống của người dân. 

Bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện chương trình XDNTM, Liễu Đô cũng gặp không ít khó khăn từ cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan, như nguồn lực của xã và người dân còn hạn chế nên việc triển khai các tiêu chí cần nguồn vốn lớn khá gian nan.

Với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và tinh thần chung tay XDNTM của toàn thể nhân dân, tin rằng Liễu Đô sẽ hoàn thành 19 tiêu chí NTM đúng tiến độ đề ra, trở thành địa phương đầu tiên của huyện Lục Yên được công nhận xã NTM.

Khắc Điệp
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255


Hôm nayHôm nay : 34069

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 583906

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60905863