09:16 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phước Lý làm cuốn chiếu

Thứ tư - 06/05/2015 21:21
Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng NTM, xã Phước Lý (huyện Cần Giuộc, Long An) đã hoàn thiện 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh ký quyết định công nhận đạt chuẩn NTM.
Hệ thống đường giao thông xã Phước Lý được đầu tư xây dựng khang trang.

Hệ thống đường giao thông xã Phước Lý được đầu tư xây dựng khang trang.

Phước Lý là xã vùng thượng của huyện Cần Giuộc. Kinh tế của địa phương phát triển theo hướng nông nghiệp, tiểu thủ - công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Đây là xã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mới (năm 2005) và được UBND tỉnh công nhận xã Văn hóa (năm 2012).
Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, sau hơn 3 năm triển khai xây dựng NTM, xã Phước Lý đã huy động được hơn 11,4 tỷ đồng tiền từ ngoài ngân sách đóng góp để xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn xã. Trong đó, huy động từ nhân dân 6,3 tỷ đồng, DN 3,3 tỷ, còn lại từ các nguồn tài trợ, tín dụng khác.
Ông Nguyễn Bác Ái, Chủ tịch UBND xã Phước Lý, tự hào cho biết: Kể từ khi bắt tay vào công cuộc xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã xây dựng lộ trình hoàn thành 19/19 tiêu chí theo từng giai đoạn cụ thể. Với phương châm “tiêu chí dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau”, trong từng năm UBND xã sẽ đặt ra mục tiêu đạt được một số tiêu chí nhất định và cố gắng hoàn thành ngay trong năm.
Theo ông Ái, trong các tiêu chí đã thực hiện thì tiêu chí về xây dựng cơ sở vật chất như: giao thông, điện, trường học, xây dựng cơ sở vật chất văn hóa là các tiêu chí khó và được địa phương thực hiện theo một lộ trình phù hợp, bởi các tiêu chí này đòi hỏi một nguồn ngân sách rất lớn và thời gian thực hiện kéo dài.
Do đó, để thực hiện thành công, bên cạnh nguồn vốn ngân sách của Trung ương hỗ trợ thì việc tuyên truyền vận động, huy động nguồn đóng góp sức người, sức của, hiến đất làm đường của người dân cho công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng mới là yếu tố quyết định.
Kết quả, UBND xã Phước Lý đã huy động được số tiền gần 6,3 tỷ đồng từ nhân dân để làm đường GTNT. Nhờ vậy, tỷ lệ km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa đã tăng từ 13% (2012) lên 76% (2015); đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa từ 39% lên 81%, đường ngõ, xóm được cứng hóa 100%, GTNT trên địa bàn xã được thông thoáng, nhân dân đi lại thuận tiện.

 
14-43-05_nh-2-ntm
 
Chủ tịch UBND tỉnh Long An Đỗ Hữu Lâm trao bằng, tiền thưởng cho xã NTM Phước Lý

"Mặc dù xã đã được UBND tỉnh ký quyết định công nhận đạt chuẩn NTM nhưng với số điểm đạt được chưa thực sự như mong đợi 92,5/100 điểm, do đó trong thời gian tới, xã Phước Lý sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm các tiêu chí để công cuộc xây dựng NTM trên địa bàn xã được trọn vẹn, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân”, ông Nguyễn Bác Ái nhấn mạnh.
Toàn xã đã có 4 trường học (1 trường THCS, 2 trường tiểu học và 1 trường mẫu giáo) được đầu tư xây mới và sửa chữa lại với tổng kinh phí thực hiện hơn 18,3 tỷ đồng. Hiện tại, đã có 2/4 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.
Hệ thống điện được quan tâm nâng cấp, đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho sinh hoạt và SX của nhân dân. Trong hơn 3 năm qua, ngành điện và nhân dân xã Phước Lý đã đầu tư hệ thống điện trung, hạ thế với tổng kinh phí thực hiện gần 6,5 tỷ đồng.
Phát huy danh hiệu xã Anh hùng Lao động, trong những năm qua UBND xã Phước Lý đã đẩy mạnh công tác chỉ đạo SX, nâng cao thu nhập cho người dân.
Đến nay, UBND xã Phước Lý đã đứng ra tổ chức được 69 lớp tập huấn, chuyển giao KHKT trồng lúa, nấm, trồng cây kiểng bonsai, nuôi chim bồ câu, nấm ăn, chăn nuôi heo, gà… cho 1.932 lượt nông dân trong xã. Trong đó, đặc biệt chú trọng mô hình SX cánh đồng lớn, mô hình trồng hoa lan, tổ gặt đập liên hợp, tổ may túi xách gia công, mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học thuộc dự án LIFSAP.
Trên địa bàn xã hiện nay có 52 cơ sở DN nhỏ lẻ đang hoạt động trên địa bàn với nhiều ngành nghề như: may mặc, cơ khí, điện lạnh, nhựa… góp phần giải quyết và tạo việc làm thường xuyên cho 1.175 lao động.
Thu nhập bình quân đầu người trong xã được nâng cao từ 17,5 triệu đồng/người/năm 2010 lên 33,5 triệu đồng/người/năm 2014. Hộ nghèo của xã giảm nhanh từ 1,97% năm 2011 xuống còn 0,35% năm 2014.
Theo: nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 44693

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222948

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60544905