12:05 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phượng Mao xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 28/10/2014 22:49
Phượng Mao là một trong 8 xã, thị trấn của tỉnh được chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Sau hơn 3 năm triển khai, Phượng Mao cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí Quốc gia về NTM.
Với vị trí địa lý thuận lợi có quốc lộ 18 chạy qua, gần trung tâm  huyện lỵ Quế Võ, xã Phượng Mao có diện tích đất tự nhiên 502,1 ha, với gần 7000 nhân khẩu, trong đó độ tuổi lao động chiếm hơn 55% dân số xã. Từ khi triển khai về NTM, Đảng bộ, chính quyền xã Phượng Mao xác định xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về NTM tới các tổ chức, đoàn thể và nhân dân. 
Để huy động sức dân cùng chung tay góp sức, Đảng bộ và chính quyền xã Phượng Mao nêu rõ vị thế, vai trò và quyền lợi của người dân trong việc xây dựng NTM. Phát huy nguồn nội lực, khơi dậy tinh thần dân chủ với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, đồng thời tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng, lợi ích của việc xây dựng NTM đem lại. Ý Đảng hợp lòng dân, nên việc thực hiện đạt được sự đồng thuận.
Đến nay xã Phượng Mao cơ bản hoàn thành 19 chỉ tiêu NTM. Thành công nhất trong quá trình xây dựng NTM ở Phượng Mao là dựa vào sức dân để đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, nội đồng. Từ năm 2011 đến nay, Phượng Mao đã đầu tư 21.868.000.000 đồng triển khai 8 dự án xây dựng đường giao thông (4,5 km), trong đó có 7 dự án hoàn thành 100%.
 
Đường giao thông ở Phượng Mao.
 
Sau hơn 3 năm thực hiện xây dựng NTM với mức thu nhập bình quân đầu người ở Phượng Mao đã đạt 30 triệu đồng/người/năm (năm 2014). Tỉ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt chỉ còn 2,1%, chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ.
Ông Nguyễn Vân Phú, Chủ tịch UBND xã Phượng Mao cho biết: “Trong quá trình xây dựng NTM, ngoài việc đẩy mạnh xây dựng đường giao thông thì tiêu chí về trường học cũng đem lại kết quả tích cực. Địa phương luôn xác định rõ: “Đầu tư phát triển giáo dục để làm nền tảng cho tương lai”. Đến nay, hệ thống trường học từ mầm non cho tới bậc Trung học cơ sở luôn được tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp dạy và học, đồng thời giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. Đối với Y tế toàn xã có hơn 70% người dân tham gia bảo hiểm y tế. Trạm y tế của xã, đáp ứng đủ đội ngũ y bác sĩ và hạ tầng cơ sở phục vụ khám và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Xã có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, thể thao & Du lịch, 100% các thôn có nhà văn hóa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và vui chơi, giải trí cho người dân địa phương. Hệ thống chính trị xã hội “trong sạch, vững mạnh”, an ninh trật tự xã hội ổn định.  
Trong quá trình thực hiện NTM, làm chuyển biến bộ mặt nông thôn: Những dãy nhà cao tầng trải dài trên những trục đường bê tông phủ kín, cơ sở vật chất về trường học, y tế, văn hóa hội tụ đầy đủ tạo nguồn sức mạnh giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phượng Mao hội nhập và phát triển.
Minh Quân - Đông Bích
Theo: baobacninh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 26828

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52466

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60374423