00:41 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơ kết 3 năm xây dựng nông thôn mới ĐBSCL

Thứ bảy - 01/03/2014 21:19
Để nhìn lại kết quả xây dựng nông thôn mới ở các địa phương từ khi triển khai cho đến nay, từ đó đúc kết kinh nghiệm cho những năm tiếp theo, sáng 25/2 Bộ NN&PTNT, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khu vực ĐBSCL. Hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và 13 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL.

ĐBSCL có 1.269 xã thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2013 đã có 97% số xã hoàn thành quy hoạch chung, trong đó có 70% số xã làm quy hoạch sản xuất nông nghiệp; 62% xã có quy hoạch chi tiết hạ tầng. Là khu vực đạt được mức tiêu chí cao hơn bình quân cả nước nhưng ĐBSCL còn không ít khó khăn cần phải rút kinh nghiệm.

Đến nay, kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của khu vực ĐBSCL đã có bước phát triển đáng ghi nhận. Toàn vùng có 18 xã đạt được 19 tiêu chí chiếm 1,4%, có 4,7% số xã đạt từ 15-18 tiêu chí, 36% số xã đạt từ 10-14 tiêu chí. Tại hội nghị đại biểu Trần Hoàng Duyên, Bí thư Huyện uỷ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, 1 trong 5 huyện điểm xây dựng nông thôn của cả nước cho biết điểm mấu chốt trong thành công của huyện này là dựa vào sức dân, vận động sự đồng tình của nhân dân.

Ông Trần Hoàng Duyên – Bí thư Huyện uỷ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu chia sẽ: chúng tôi không mướn thấu làm nữa mà chúng tôi huy động sức dân làm nếu tính thầu làm là 26 tỷ nhưng mà huy động dân làm chừng 13 tỷ thôi, sau này chúng tôi cho các xã tự đăng ký thực hiện, lấy tên của những nhân vật có uy tính để đặt tên đường, cán bộ ra vác cát, vát đá làm lộ rồi dân người ta đổ ra làm ào ào, người ta nấu cơm cho ăn nữa.

Dù có những bước tiến đáng khích lệ, tuy nhiên, khu vực ĐBSCL còn gần 58% số xã đạt từ 9 tiêu chí trở xuống. Điều này cần có sự nỗ lực nhiều hơn nữa của địa phương từ tỉnh đến xã. Trong đó, vấn đề tăng thu nhập của người dân thu hút nhiều sự quan tâm của các đại biểu.

Có thể thấy rằng các địa phương đã hoàn toàn nhận thấy được tầm quan trọng của yếu tố thu nhập của người dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới và các địa phương cũng đã nắm được thế mạnh của địa phương mình để đề ra kế hoạch nâng cao thu nhập của người dân trong tương lai. Nhưng điều quan trọng không kém là thông qua hội nghị các bộ ngành Trung tương cũng đã có được cái nhìn toàn diện hơn về quá trình, những khó khăn tồn tại mà các tỉnh ĐBSCL đang gặp phải. Từ đó có chính sách cụ thể và đề xuất những sách lược sát hợp hơn trong thời gian tới.

 

Theo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 386

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 384


Hôm nayHôm nay : 26775

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 780316

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64766260