14:53 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ xứ Nghệ xung kích xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 09/07/2014 11:57
Từ khi những hoạt động tình nguyện của các đoàn viên thanh niên xã Nam Tân (Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) được tổ chức thì rất nhiều con đường trên địa bàn đã được trải bê tông đến từng ngõ xóm, đời sống người dân qua đó, từng bước được cải thiện.
Anh Nguyễn Ngọc Lương

Anh Nguyễn Ngọc Lương

Trước đây, chính quyền Xã Nam Tân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã nhiều lần vận động bà con đóng góp xây dựng đường giao thông, nhưng do đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên những con đường đất lổn nhổn gạch đá vẫn là tuyến giao thông chính. Trước tình hình đó, hoạt động tình nguyện của các đoàn viên thanh niên tại Xã Nam Tân cho thấy rõ hiệu quả, góp phần lớn vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. 
 
Từ khi những hoạt động tình nguyện của các đoàn viên thanh niên xã Nam Tân được tổ chức thì rất nhiều con đường trên địa bàn đã được trải bê tông đến từng ngõ xóm, đời sống người dân qua đó, từng bước được cải thiện.
 
Ông Phạm Văn Cư người dân Xã Nam Tân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: "Ngày trước lúc chưa có con đường thì trẻ em đi học hay bị ngã xuống ruộng nhưng bây giờ, nhờ có Trung ương đoàn Thanh niên tài trợ xây đường thì việc đi lại được thuận tiện hơn".
 
Ông Nguyễn Văn Thanh một người dân Xã Nam Tân chia sẻ: "lực lượng thanh niên, nó đông, nó khỏe, giao việc gì nó cũng làm xong. Chúng tôi già rồi. Nó đông nó khỏe, nhất là làm đường, nói chung là đường xá này, cái gì nặng là thanh niên nó lao vào làm hết.
 
Ở nước ta hiện nay, lực lượng đoàn viên thanh niên nông thôn chiếm hơn 68%. Có thể thấy đây là một lực lượng có sức khỏe, dám nghĩ, dám làm, và đây cũng là lực lượng Có cơ hội được tiếp thu, ứng dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào thực tế. Chính vì vậy đây luôn là lực lượng xung kích, đi đầu ủng hộ và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Chị Nguyễn Thị Thu Hương – Bí thư chi đoàn xã Nam Tân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An nói: "Với chúng tôi thì sức mạnh lớn nhất của mỗi đoàn viên thanh niên là tình yêu dành cho quê hương. Đặc biệt với sức trẻ tràn trề, bao giờ cũng sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình trong mọi công việc để góp phần xây dựng nông thôn mới".
 
Anh Nguyễn Ngọc Lương
Anh Nguyễn Ngọc Lương - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn chia sẻ: "Theo chúng tôi, trước hết qua hoạt động xây dựng nông thôn mới thì thanh niên được góp sức, góp trí tuệ, góp công góp của của mình để tham gia nhưng đồng thời những hoạt động đó cũng là một cái trang bị cho mỗi đoàn viên thanh niên được rèn luyện, được trưởng thành thông qua thực tiễn, và được tự mình giáo dục thông qua các hoạt động cụ thể với địa bàn với nhân dân".
 
Năm 2014 được chọn là năm thanh niên tình nguyện, đặc biệt trong chiến dịch mùa hè tình nguyện, rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác đã được tổ chức như khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho bà con nhân dân. Qua mỗi hoạt động như thế này, các Đoàn viên thanh niên lại có cơ hội được trưởng thành hơn nữa. Và đây là lực lượng đã và đang trở thành mũi nhọn xung kích, đi đầu trong phòng trào xây dựng nông thôn mới tại rất nhiều địa phương.
 

 

BT
Theo antv.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 264

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1138445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60146768