07:46 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuyên Quang “khoác áo mới” cho 1.200km đường giao thông nông thôn

Thứ hai - 25/02/2013 02:40
Sau 2 năm thực hiện chương trình XDNTM, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành và sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân, đến nay, Tuyên Quang đã kiên cố hóa được 1.214km đường GTNT, trở thành điểm sáng của cả nước trong phong trào này.

Ngay khi bắt tay vào thực hiện XDNTM, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã huy động được trên 1.300 tỷ đồng, trong đó riêng nguồn lực từ nhân dân đạt trên 400 tỷ đồng, để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng. Đặc biệt, Tuyên Quang đã lựa chọn tiêu chí số 2 về giao thông làm khâu đột phá. Sau 2 năm thực hiện chương trình, tỉnh đã đầu tư xây dựng được 50,35km đường trục xã, liên xã; 1.414,36km đường trục thôn, xóm đạt chuẩn; trong đó riêng chương trình bê-tông hoá đường GTNT đạt 1.214km.

Mỹ Bằng (Yên Sơn) là một trong 7 xã điểm XDNTM của tỉnh Tuyên Quang, cũng là địa phương đi đầu trong thực hiện kiên cố hóa đường nông thôn. Đến thời điểm này, Mỹ Bằng đã xây dựng được 87/103km đường GTNT, một thành quả không phải địa phương nào cũng thực hiện được. Có mặt tại Mỹ Bằng, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước những con đường liên thôn rộng từ 3 - 3,5m, được bê - tông hóa dày hơn 20cm, chạy thẳng tắp nối liền các thôn thay cho những con đường bùn đất, nhầy nhụa trước đây.

Ông Bùi Quang Hùng, Chủ tịch UBND kiêm Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bằng chia sẻ kinh nghiệm: “Có được thành quả hôm nay, cùng với sự thống nhất, hưởng ứng đồng tình cao của nhân dân, chúng tôi còn có cách làm sáng tạo, đó là, biết chớp thời cơ của huyện, tỉnh để tranh thủ thực hiện. Ví dụ, tỉnh đang có chương trình hỗ trợ làm đường nông thôn, xã liền huy động nhân dân hưởng ứng làm đường cùng với nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước. Hơn nữa, khi thực hiện chương trình nào đó, xã đều để nhân dân tự chấm điểm, chương trình, công trình nào có điểm cao nhất thì xã sẽ ưu tiên thực hiện trước. Sang năm 2013, xã phấn đấu hoàn thiện 100% đường GTNT.

Trước đây, Quyết Thắng là một trong những thôn khó khăn của xã Mỹ Bằng bởi con đường nối thôn với trung tâm xã xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi mưa, đường lại lầy lội, với nhiều ổ voi, ổ gà khiến việc đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân gặp nhiều khó khăn. Khi thực hiện chương trình XDNTM, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, Quyết Thắng đã tuyên truyền, vận động nhân dân, con em xa quê cùng tham gia đóng góp kinh phí thực hiện. Đến nay, thôn đã kiên cố hóa được 4km đường liên thôn, dày 20cm, rộng 3 - 3,5m. Có đường bê - tông kiên cố, nhân dân trong thôn ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Ông Vũ Ngọc Thân, Bí thư Chi bộ thôn Quyết Thắng cho biết, thôn chỉ có 89 hộ (325 khẩu) nhưng khi tuyên truyền, vận động đóng góp xây dựng GTNT, bà con ai cũng nhiệt tình tham gia, gia đình khá giả đóng góp bằng tiền, nhà khó khăn đóng góp bằng ngày công. Đến nay, hệ thống đường trong thôn đã cơ bản được kiên cố hóa.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Sau 2 năm thực hiện chương trình XDNTM, dấu ấn đáng tự hào nhất của tỉnh là hệ thống GTNT trên địa bàn đã được hoàn thiện. Thực tế, khi ưu tiên cho tiêu chí này, chúng tôi đã đánh trúng vào nhu cầu bức thiết của nhân dân rất muốn có những tuyến đường giao thông kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại, trao đổi hàng hóa. Nhiều địa phương đã có cách làm sáng tạo nên huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân. Trong quá trình làm đường, quy chế dân chủ được phát huy, tài chính công khai minh bạch nên lấy được niềm tin của nhân dân”.

“Năm 2013, tỉnh tiếp tục hỗ trợ xi măng để các xã làm đường giao thông nội đồng, hỗ trợ 20 triệu đồng cho các thôn làm kênh mương, hỗ trợ 150 triệu đồng cho các thôn xây nhà văn hóa mới, 100 triệu đồng cho việc sửa chữa, 30 triệu đồng cho việc xây dựng, nâng cấp sân thể thao của thôn, bản”, bà Yến nói.

Hoàng Văn

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 40453

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218708

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60540665