14:48 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng hệ thống nuôi trồng thủy sản bền vững

Thứ ba - 26/02/2013 07:53
Trong 3 ngày 25, 26 và 27-2 tại TP Cần Thơ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cùng với 45 đại biểu của 18 quốc gia tham dự hội nghị thường niên lần thứ 24 Hội đồng quản lý mạng lưới các Trung tâm nuôi trồng thủy sản vùng châu Á – Thái Bình Dương (NACA). NACA là tổ chức đa quốc gia bao gồm 18 thành viên nhằm tăng cường cho sự phát triển nông thôn thông qua việc nuôi trồng thủy sản bền vững; mong muốn cải tiến tăng năng suất, đa dạng sản phẩm và tăng thu nhập cho các hộ nuôi thủy sản.
Khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết: "Những thành tựu ngành thủy sản Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản năm 2012 đạt tổng sản lượng 3,2 triệu tấn, chiếm 55% tổng sản lượng thủy sản, tăng 6,8% so với năm 2011, trong đó sản lượng tôm là 500.000 tấn và cá tra là 1.190 triệu tấn, đưa Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 3 trong khu vực châu Á – Thái Bình dương về sản lượng nuôi trồng thủy sản và là một trong 10 quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu thủy sản. Trong tiến trình phát triển đó, Việt nam đã tích cực áp dụng các thực tiễn quản lý tốt trong nuôi trồng thủy sản như GlobalGAP, BMP, Coc SQF-1000, công nghệ nuôi trồng thủy sản tiên tiến, sử dụng công nghệ sinh học và bảo vệ môi trường cũng như tăng cường các chương trình giám sát quốc gia đối với độc tố sinh học và dư lượng hóa chất tại các vùng nuôi…”
 
Được biết, châu Á - Thái Bình Dương là nguồn cung thủy sản với mức tiêu thụ trong khu vực trung bình khoảng 29kg/người/năm. Ứớc tính đến năm 2050, nhu cầu sẽ tăng lên khoảng 30-40 triệu tấn cá/năm. Những năm gần đây các nước tập trung phát triển nuôi trồng thủy sản thay vì đánh bắt hải sản. Trong một thập kỷ qua, trong khu vực sản lượng nuôi trồng thủy sản tăng nhanh, với tốc độ tăng trưởng 11,4% trong giai đoạn 2006 – 2010.
Đức Khánh
Ddk.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thủy sản

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206936

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60215259