11:45 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 26/02/2013 20:53
Nhân dịp đầu năm mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc Tết và làm việc với một số địa phương về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, làm việc với đội ngũ công nhân, các nhà khoa học…

Tại tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch nước đến làm việc tại xã điểm Hòa An, TP.Cao Lãnh - đây là xã thực hiện khá tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh năm 2011-2012 đã đạt được kết quả bước đầu khá lạc quan. Đó là vận động thắp sáng đường quê trên 200km; sửa chữa, nâng cấp kết hợp phát quang cây xanh trên 1.000km đường nông thôn; có trên 200 cây cầu được sửa, xây mới; hàng ngàn căn nhà tạm bợ, dột nát được sửa chữa, xây mới… Ngoài ra còn vận động nhân dân đóng góp hàng chục ngàn ngày công lao động, hàng trăm ngàn mét vuông đất được hiến tặng. Có 176 đề án, mô hình sản xuất mới, liên kết, sản xuất hiệu quả, chuyển đổi mạnh mẽ sản xuất theo hướng hình thành các vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn gắn với tiêu thụ như: Lúa, rau màu, cây ăn trái và thủy sản để nâng cao thu nhập cho người dân. Có 76/119 xã đạt chuẩn về tiêu chí giáo dục; 100% số xã có bác sĩ phục vụ ở các trạm y tế, có 109 xã đạt tiêu chí văn hóa; có 87% hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã huy động nguồn lực trên 20.000 tỷ đồng… Kết quả toàn tỉnh có 7 xã đạt từ 13-16 tiêu chí, 42 xã đạt từ 10-12 tiêu chí, 66 xã đạt từ 5-9 tiêu chí và còn lại 4 xã đạt dưới 5 tiêu chí. Mục tiêu 2013 tỉnh phấn đấu đối với 30 xã điểm, xã nào đạt từ 10 tiêu thêm ít nhất 2 tiêu chí; riêng 2 xã Định Yên và Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới 19/19 tiêu chí. Riêng xã Hòa An, TP.Cao Lãnh đây là xã làm khá tốt công tác chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt 8 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt từ 30-60% và phấn đấu 2015 cơ bản đạt 19/19 tiêu chí.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dặn dò và động viên chính quyền và nhân dân xã Hòa An phấn đấu thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trước hết là vai trò, khẳng định sức dân xây dựng nông thôn mới là hết sức quan trọng, cộng với nguồn lực của Nhà nước và sự hỗ trợ từ bên ngoài. Khẳng định vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới, đây không phải sáng kiến mới, làm sao người dân hiểu lợi ích thật sự trong chương trình này, việc gì phù hợp làm, không phù hợp không làm, người dân tham gia giám sát trực tiếp các công trình ngay từ đầu, để người dân trao đổi dân chủ, trong quá trình làm có sáng kiến hay được nhân rộng phục vụ, để người dân ham muốn hiểu lợi ích để tham gia. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới không ràng buộc các tiêu chí, đây là những tiêu chí mang tính định hướng mà chú ý sức sáng tạo của mình để phát triển mọi mặt, tăng thu nhập khá hơn trước từ đó an ninh trật tự ổn định, tình làng nghĩa xóm gắn bó, gần gũi hơn, bức tranh sau tốt đẹp nhiều hơn trước.
Cùng ngày Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến viếng đền thờ và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm chúc Tết, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Sanh ở ấp Hòa Lợi, xã Hòa An, là gia đình có nuôi dưỡng cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; đi đến 2 công trình tiêu biểu về xây dựng nông thôn mới của xã Hòa An là cầu Miểu Bà và đường bờ Nam Cái Tôm. Nhân dịp này Chủ tịch nước tặng 10 phần quà cho bà con nông dân tiêu biểu của xã Hòa An xây dựng nông thôn mới.
Tại tỉnh Bình Dương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà công nhân lao động Công ty Friesland Campina Việt Nam tại thị xã Bình Hòa, huyện Thuận An và khu nhà trọ công nhân lao động ấp 2, ấp 3 xã Tân Định huyện Bến Cát.
Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm mới, đại diện hơn 900 công nhân Công ty Friesland Campina Việt Nam đã vui mừng chào đón Chủ tịch nước đến thăm và chúc Tết. Qua 16 năm sản xuất kinh doanh tại tỉnh Bình Dương và Hà Nam (Việt Nam), công ty đã tạo ra giá trị 2,5 tỷ USD, nộp ngân sách 500 triệu USD, đầu tư 155 triệu USD xây dựng  2 nhà máy ở có qui mô lớn ở 2 tỉnh này. Đời sống công nhân luôn được bảo đảm với mức lương bình quân hiện nay 16,7 triệu đồng/tháng; hoạt động công đoàn luôn quan tâm, chăm lo bảo vệ thiết thực cho người lao động, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa thể dục thể thao nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động…. Chủ tịch nước vui mừng và biểu dương kết quả mà công ty đã đạt được từ khi thành lập đến nay; đồng thời ân cần thăm hỏi về tình hình đời sống, nơi ăn, ở của công nhân, gợi ý cho lãnh đạo công ty trong việc phát triển ngành bò sữa gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, nông thôn, kết hợp xây dựng nông thôn mới.
Thăm chúc Tết và tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 2 khu nhà trọ công nhân Nguyễn Thị Trinh ấp 2, Nguyễn Bình ấp 3 xã Tân Định huyện Bến Cát, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt hàng ngày của anh chị em công nhân. Chủ tịch nước cũng đã ghi nhận những nỗ lực, vượt khó của người lao động trong và ngoài tỉnh Bình Dương đồng thời tặng quà cho công nhân ở 2 khu nhà trọ nói trên. Chủ tịch nước cũng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của anh chị em công nhân lao động đồng thời chia sẻ cùng bà Nguyễn Thị Trinh, chủ khu nhà trọ ấp 2 là gia đình kháng chiến tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho anh em công nhân an tâm, chăm lo làm kinh tế ổn định cuộc sống.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết giáo sư, tiến sĩ: Chu Phạm Ngọc Sơn, Phan Thị Tươi, và Trần Thanh Đạm đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Chủ tịch nước lắng nghe những ý kiến của các nhà trí thức đóng góp những giải pháp vào sự nghiệp phát triển khoa học - công nghệ của nước nhà và cùng trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội, công tác bảo đảm an sinh xã hội, công tác xây dựng Đảng... Chủ tịch nước đánh giá cao công lao của các nhà trí thức tiêu biểu với tài năng và đức độ của mình đã có nhiều đóng góp cho công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy của nước nhà và bày tỏ niềm tin tưởng rằng các giáo sư, tiến sĩ sẽ phát huy trí tuệ, dành nhiều công sức đóng góp hơn nữa vào sự phát triển trong quá trình hội nhập. Đồng thời mong muốn các thầy, cô với uy tín của mình, tiếp tục tập hợp lực lượng đông đảo các nhà khoa học cùng chung sức, chung lòng, tích cực góp phần nhanh chóng đưa đất nước ngày càng vững mạnh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Hương Giang
Nguồn: Trang điện tử Giáo dục Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 64408

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1197554

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60205877