01:13 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vết sẹo khó quên

Thứ bảy - 19/04/2014 06:34
Trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, bốn thôn Lạc Thuỷ, Lạc Sơn, Lạc Địa, Lạc Dương, xã Lạc Hùng đều xây dựng được chợ nông thôn. Là một vùng quê vừa sản xuất nông nghiệp, vừa sản xuất thủ công nên chợ đối với người dân nơi đây là rất cần thiết.
 
Ở chợ có đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu ăn, ở, đi lại, văn hoá… cho nhân dân. Thấy chợ là nơi có thể quảng bá các sản phẩm nên hôm công ty thương mại thành phố về địa phương trao đổi là sẽ đưa hàng của các doanh nghiệp trong nước sản xuất về địa phương bán cho nhân dân nhằm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì Chủ tịch MTTQ xã đồng ý ngay và đề nghị thành lập mỗi chợ 1 cửa hàng.
 
 Nhưng người xem hàng thì nhiều người mua thì ít. Cửa hàng khai trương hàng tháng nhưng chỉ bán được một số mặt hàng. Vì sao lại có tình trạng vậy? Chủ tịch MTTQ yêu cầu các trưởng Ban công tác Mặt trận (CTMT) tìm hiểu.
 
Trưởng Ban CTMT  thôn Lạc Thuỷ cho biết đó là nhân dân chưa yên tâm về chất lượng hàng nội. Ông trưởng ban sờ lên vết sẹo trên mặt nói: "Các ông có biết vì sao tôi có vết sẹo này không? Do hàng nội đấy”. Ngày trước tôi mua một vành đĩa xe đạp, mang ra hiệu thay. Không ngờ vành đĩa bị méo. Khi đi, lúc xích căng ra, lúc chùng lại, tay lúc nào cũng nhọ nhem dầu mỡ vì tuột xích. Có lần xích xe cắn vào ống quần làm tôi bị ngã sứt mặt và để lại sẹo đến tận bây giờ”. 
 
Bà Thoa Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Lạc Sơn nói thêm: "Đã thế lại còn mau hỏng nữa chứ. Nhà tôi mua được chiếc quạt điện cơ hẳn hoi nhưng cứ 6 tháng lại phải thay hộp số”. 
 
Trưởng Ban CTMT thôn Lạc Dương chỉ ra một thực tế: nhân dân vẫn chưa tin các doanh nghiệp trong nước vì thiếu chữ tín. Ông dẫn chứng: "Sản phẩm làm ra thường chỉ tốt ban đầu, càng về sau chất lượng càng kém chưa kể đến hàng giả, hàng nhái”. 
 
Nghe các Trưởng Ban CTMT phản ánh, Chủ tịch MTTQ xã Lạc Hùng cho rằng, một số sai sót còn ảnh hưởng rất lớn đến tư tưởng người dân như  vết sẹo của ông trưởng ban công tác Mặt trận thôn Lạc Thủy. Nhưng một số năm gần đây hàng Việt đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt về chất lượng, giá cả lại cạnh tranh.
 
Vì vậy MTTQ và các tổ chức thành viên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền. Nhận thức có thay đổi thì cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mới thành công được.         
 
Nguyễn Khang
Nguồn daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 292

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 284


Hôm nayHôm nay : 31510

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1164656

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60172979