12:12 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Phúc: Diện mạo mới cho nông thôn xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên

Thứ ba - 23/08/2016 10:17
Sau khi hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên đã có nhiều đổi thay. Nhiều công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội được đầu tư xây dựng tạo cơ sở, tiền đề quan trọng để người dân xã Tam Hợp vươn lên làm giàu.


100% các tuyến đường liên thôn, liên xã ở Tam Hợp được bê tông hóa và trải nhựa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Năm 2010, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, xã Tam Hợp chỉ mới đạt 6/19 tiêu chí, gồm: tiêu chí điện, bưu điện, giáo dục, y tế, hệ thống chính trị và an ninh trật tự. Các tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông nông thôn, giao thông nội đồng chưa được cứng hóa, chưa xây dựng trường mầm non trung tâm của xã, trung tâm văn hóa của xã và 6 nhà văn hóa thôn chưa có…

Tuy nhiên, với việc phát huy nội lực, huy động sức dân, đến năm 2013, xã đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả này thể hiện nỗ lực của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã với hai yếu tố: chỉ đạo quyết liệt, vận dụng linh hoạt, sáng tạo và chung sức đồng lòng vì mục tiêu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn xã Tam Hợp đã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể, nhà cửa, các khu dân cư được chỉnh trang. Các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất, dân sinh được xây dựng và củng cố; an ninh trật tự được bảo đảm. 100% trục đường giao thông liên thôn, liên xã đã được bê tông hóa; các công trình trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn; nhà văn hóa được xây mới; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 2,07%; thu nhập bình quân đầu người hiện nay đạt trên 28 triệu đồng/người/năm; trên 80% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 85% các hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh, không có các hoạt động làm ô nhiễm môi trường. Đường làng, ngõ xóm, cảnh quan xanh, sạch, đẹp…


Trạm y tế xã Tam Hợp được xây dựng và trang bị các thiết bị y tế hiện đại, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Theo lãnh đạo xã Tam Hợp cho biết: Xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài, đạt chuẩn nông thôn mới không có nghĩa là đã xây dựng xong nông thôn mới mà quan trọng hơn là làm thế nào để tiếp tục duy trì và nâng cao được chất lượng các tiêu chí, nhất là các tiêu chí “động” như: An ninh trật tự, môi trường, thu nhập… Có thể kể đến như tiêu chí môi trường, nếu hôm nay, mọi người, mọi nhà đều ý thức tự giác vứt rác đúng nơi quy định, quét dọn cổng nhà, cổng ngõ, đường làng sạch sẽ... thì môi trường địa phương luôn xanh - sạch - đẹp. Tuy nhiên, đến ngày mai, chỉ cần một người, một gia đình không ý thức, xả rác bừa bãi thì tiêu chí “môi trường” lại không đạt. Tương tự đối với các tiêu chí khác, nếu không được sử dụng đúng mục đích, khai thác được công năng, không được bảo vệ thì tiêu chí đó sẽ không đạt, chương trình nông thôn mới sẽ không phát huy hiệu quả.

Vì vậy, ngay sau khi được UBND tỉnh Vĩnh Phúc công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, công trình và khắc phục một số hạn chế, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp cụ thể nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Trong đó, xác định cần phải nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền với cơ sở; thực hiện phong trào toàn dân chung sức, giữ vững và nâng cao chất lượng nông thôn mới. Tiếp tục xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân như kiên cố đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, cải tạo xây dựng thêm phòng học của cac trường học, cải tạo nhà văn hóa thôn, duy trì hoạt động thu gom rác thải, đánh giá hiệu quả hoạt động của lò đốt rác của xã: xây dựng chợ nông thôn của xã giai đoạn 2. Đồng thời, duy trì mô hình các tổ liên gia tự quản, công tác quản lý hành chính, kiểm tra nhân khẩu, hộ khẩu để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ vi phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo: Trang Lê/baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 59421

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 113957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60435914