16:53 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Viên: Vượt khó xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 04/09/2014 19:55
Là xã miền núi đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 của huyện Yên Lập (Phú Thọ), Xuân Viên có 4.520 nhân khẩu, với 5 dân tộc anh em sinh sống, trong đó người Mường chiếm trên 95%. Những năm trước, kinh tế - xã hội chậm phát triển, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Nhưng từ khi địa phương bắt tay triển khai XDNTM, diện mạo xã đã thực sự đổi thay.
Chủ tịch UBND xã Đinh Ngọc Lan cho biết: “Ngay từ khi bắt tay triển khai XDNTM, công tác tuyên truyền đã được cấp ủy Đảng, chính quyền xã quan tâm, chú trọng bằng nhiều hình thức, với mục đích giúp cộng đồng hiểu rõ về ý nghĩa thiết thực của chương trình cũng như quyền lợi, trách nhiệm của mỗi người. Nhờ vậy, hàng trăm hộ dân đã tham gia ủng hộ hiến đất đai, cây cối, hoa màu, tài sản để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng”. 

Chỉ tính riêng năm 2012, toàn xã Xuân Viên có 199 hộ tham gia hiến tài sản, đất đai, cây cối, hoa màu để mở rộng và nâng cấp đường giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi với tổng trị giá gần 1,2 tỉ đồng, trong đó có 39.553m2 đất các loại. Đã có 35 hộ gia đình được UBND huyện Yên Lập khen tặng vì tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua XDNTM giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó có các gia đình tiêu biểu như hộ ông Đinh Ngọc Tý hiến tặng tài sản trị giá 45,247 triệu đồng; ông Phùng Đức Hảo 27,433 triệu đồng; ông Đinh Văn Trường gần 42 triệu đồng,…

Đến hết năm 2013, Xuân Viên đã rà soát và được công nhận đạt 7/19 tiêu chí, gồm: quy hoạch, bưu điện, y tế, văn hóa, hình thức tổ chức sản xuất, hệ thống tổ chức chinh trị xã hội, an ninh trật tự xã hội.

Để nâng cao thu nhập cho nông dân, Xuân Viên xác định phải tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Sáu tháng đầu năm 2014, xã đã mở 6 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho 375 lượt người. Đồng thời tích cực đào tạo nghề cho lao động nông thôn, như phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thanh niên đào tạo 1 lớp nghề nuôi và trị bệnh lợn cho 27 học viên; phối hợp với Trường Cao đẳng nghề cơ điện tổ chức 1 lớp sửa chữa máy nông nghiệp cho 30 học viên… 

Mục tiêu trong giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, Xuân Viên tập trung chỉ đạo hoàn thành những tiêu chí chưa đạt, trong đó chú trọng xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, từng bước hiện đại hóa sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, cho hiệu quả kinh tế cao. 

Hy vọng, với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong thời gian tới, Xuân Viên sẽ đạt thêm nhiều tiêu chí trong XDNTM.
nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349689

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60671646