13:21 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Diện mạo nông thôn mới ở huyện Thanh Oai

Diện mạo nông thôn mới ở huyện Thanh Oai

Nhờ thực hiện chương trình nông thôn mới, diện mạo của huyện Thanh Oai, TP Hà Nội có những thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên, để hoàn thành chương trình mục tiêu đề ra, vẫn còn rất nhiều công việc đòi hỏi sự nỗ lực không nhỏ từ địa phương này.

Đọc tiếp

Nông dân hăng hái làm giàu, xây dựng nông thôn mới

Nông dân hăng hái làm giàu, xây dựng nông thôn mới

Sự “thay da, đổi thịt” tại các vùng quê hôm nay đều mang dấu ấn của người nông dân vượt khó vươn lên làm giàu, chung tay xây dựng nông thôn mới. Những mô hình đều là nhân tố điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương đổi mới.

Đọc tiếp

Cá điêu hồng qua cơn “bĩ cực”

Cá điêu hồng qua cơn “bĩ cực”

Trong 10 tháng đầu năm 2012, phần lớn thời gian giá cá điêu hồng nuôi bè ở Tiền Giang nằm ở mức thấp hơn giá thành sản xuất nên người nuôi cá bị lỗ nặng. Đến nay, khi giá cá điêu hồng tăng mạnh trở lại với mức 3.000-4.000 đồng/kg so với tháng trước, thì các chủ bè lại không có cá để bán, bởi nhiều người nuôi cá điêu hồng đã phải treo bè hoặc bán bè từ những tháng trước...

Đọc tiếp

Để chương trình xây dựng nông thôn mới thành công

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn có vai trò to lớn trong sự nghiệp cách mạng ở nước ta. Sự nghiệp công nghiệp hóa (CNH), hiện đại hóa (HĐH) đất nước, nhằm mục tiêu đến năm 2020, nước ta cơ bản là nước công nghiệp đòi hỏi lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cũng phải được tiến hành CNH, HĐH.

Đọc tiếp

Vì sao xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình có “dấu hiệu” chùng xuống ?

Vì sao xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình có “dấu hiệu” chùng xuống ?

Thời gian gần đây, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã tổ chức nhiều đợt khảo sát tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) trên toàn tỉnh, đặc biệt là các xã điểm. Những thuận lợi, khó khăn của việc này đã phân tích, mổ xẻ và tìm cách tháo gỡ. Tuy nhiên, hiện phong trào này đang có “dấu hiệu” chùng xuống.

Đọc tiếp

Nam Thái, Nam Đàn (Nghệ An ) Dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới

Nam Thái, Nam Đàn (Nghệ An ) Dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới

Nam Thái là một xã miền núi đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn thế nhưng sau 2 năm huyện phát động phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới thì Nam Thái lại là một trong những xã đi đầu về xây dựng nông thôn mới của huyện Nam Đàn.

Đọc tiếp

Thanh niên nông thôn cần được hỗ trợ về việc làm

Thanh niên nông thôn Việt Nam cần có những kỹ năng làm việc tốt hơn, nhiều thông tin tuyển dụng hơn và các dịch vụ việc làm hiệu quả hơn để giúp họ tiếp cận cơ hội việc làm. Đó là những thông điệp được đưa ra tại Diễn đàn Việc làm Thanh niên Nông thôn do Tổ chức Lao động Thế giới Tổ chức đại diện cho Một Liên hợp quốc ở Việt Nam tổ chức mới đây tại tỉnh Phú Thọ.

Đọc tiếp

Áp thuế nhập khẩu phân “cứu” doanh nghiệp, nông dân ai “cứu”?

Áp thuế nhập khẩu phân “cứu” doanh nghiệp, nông dân ai “cứu”?

(TBKTSG Online) - Để kéo giảm lượng tồn kho phân bón xuống; giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, gần đây có ý kiến của một số nhà chuyên môn cho rằng nên áp thuế nhập khẩu. Thế nhưng, nếu áp dụng chắc chắn sẽ tạo ra một áp lực đối với người nông dân.

Đọc tiếp

Ea Kao đạt chuẩn NTM vào năm 2015

Ea Kao đạt chuẩn NTM vào năm 2015

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, xã Ea Kao (TP.Buôn Ma Thuột) đã được chọn là đơn vị điểm của tỉnh Đắk Lắk. Theo thống kê, đến nay, Ea Kao đã đạt 7/19 tiêu chí NTM, trong năm 2012 phấn đấu đạt thêm 5 tiêu chí và đến năm 2015 hoàn thành chương trình này.

Đọc tiếp

Hết năm 2012, có 379 xã được phê duyệt đề án xây dựng NTM

Hết năm 2012, có 379 xã được phê duyệt đề án xây dựng NTM

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, công tác quy hoạch và lập đề án xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn thành phố được triển khai tích cực, cơ bản đạt tiến độ đề ra.

Đọc tiếp

Các em học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt trồng cây trong khuôn viên trường.

Quảng Nam phấn đấu trồng mới hơn năm nghìn ha rừng

Ngay sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ, nhân viên thuộc ngành Nông nghiệp tỉnh và các em học sinh ở địa phương tham gia trồng hàng trăm cây keo tai tượng, sao đen...tại khuôn viên Trường THCS Lý Thường Kiệt (xã Tam Phú).

Đọc tiếp

Nông dân "xé rào"

Nông dân "xé rào"

Theo dự báo vụ ĐX 2012-2013, tỉnh Bình Định sẽ phải đối mặt với hạn hán. Để tránh tình trạng lúa sạ xong không có nước tưới, tỉnh đã khoanh vùng, cắt giảm không gieo sạ 1.500 ha tại những vùng không có nước tưới. Tuy nhiên nông dân không tuân thủ, cứ điềm nhiên làm đất gieo sạ.

Đọc tiếp

Nỗ lực giữ chữ tín bưởi Đoan Hùng

Nỗ lực giữ chữ tín bưởi Đoan Hùng

Những năm gần đây, cây bưởi Đoan Hùng (Phú Thọ) đã được quan tâm và được coi là một trong các cây thế mạnh trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo của người dân Đoan Hùng.

Đọc tiếp

Chế biến hải sản - nhiều nguy cơ bất ổn

Chế biến hải sản - nhiều nguy cơ bất ổn

Với khoảng 520 nhà máy và cơ sở chế biến cả nước, ngành chế biến hải sản tạo nhiều công ăn việc làm cho xã hội, mang lại giá trị xuất khẩu cao và góp phần quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa nông thôn. Thế nhưng, hiện tại ngành chế biến hải sản đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức trên nhiều phương diện: nguyên liệu, lao động, giá cả, thị trường…

Đọc tiếp

Xuất khẩu nông sản giữ vững đà tăng trưởng

(InfoTV) - Chiếm khoảng 1/4tổng kim ngạch xuất khẩu, các mặt hàng nông lâm thủy sản vẫn đang giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu của cả nước. 11 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này đã đạt 25 tỷ USD.

Đọc tiếp

Quy định rõ trách nhiệm chủ sở hữu nhà nước

Quy định rõ trách nhiệm chủ sở hữu nhà nước

(baodautu.vn) Ông Phạm Viết Muôn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó trưởng ban thường trực Ban Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp nhấn mạnh, một trong những mục tiêu chính của Nghị định 99/2012/NĐ-CP là quy định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước.

Đọc tiếp

Ông Sáu Ngoãn (Bạc Liêu) cho rằng, đầu tư lớn nhưng nuôi tôm vẫn nhiều rủi may.

Từ chuyện mất 6.000 tỷ đồng do tôm chết

SGTT.VN - Theo ngành thủy sản các tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long, từ đầu tháng năm đến nay đã có 78.796ha mặt nước nuôi tôm sú tại các tỉnh ven biển bị chết, tổng mức thất thu gần 6.000 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Gây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam

Gây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam

1kg cà phê tươi của Việt Nam nếu bán ra chỉ có giá 15.000 – 20.000 đồng nhưng khi doanh nghiệp nước ngoài mua về, thông qua chế biến, họ bán lại với giá… 1,5 triệu đồng. Và tệ hơn, hiện đang có tới 90% nông sản Việt Nam xuất khẩu phải mang thương hiệu nước khác vì doanh nghiệp của chúng ta chỉ xuất sản phẩm thô với giá rất rẻ.

Đọc tiếp

Tuổi trẻ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới

Có hơn 1.200 nhà văn hóa, nhà nhân ái được Đoàn thanh niên xây mới, hàng nghìn cầu giao thông nông thôn được sửa chữa, hàng chục nghìn kilômet đường được nâng cấp... Đó là những hoạt động thiết thực trong cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động trong hơn một năm qua (từ tháng 7/2011 đến nay) và đã được thanh niên cả nước nhiệt tình hưởng ứng.

Đọc tiếp

Huyện Gia Lâm hoàn thành đồ án quy hoạch nông thôn mới

Huyện Gia Lâm hoàn thành đồ án quy hoạch nông thôn mới

Sáng 27/11, huyện Gia Lâm đã tổ chức sơ kết 2 năm Chương trình 05-CTr/TU về phát triển kinh tế từng bước vững chắc theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 1022, 1023, 1024 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 216


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 961039

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61282996