02:55 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Chủ tịch Quốc hội: Tìm điểm nghẽn trong tái cơ cấu nền kinh tế

Đây là một trong nhiều đề nghị của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Diễn đàn Kinh tế Mùa thu 2014 vừa khai mạc.

Đọc tiếp

Phú Xuyên tạo đột phá từ cơ giới hóa nông nghiệp

Phú Xuyên tạo đột phá từ cơ giới hóa nông nghiệp

Ứng dụng cơ giới hóa (CGH) nông nghiệp được huyện Phú Xuyên chọn là một trong hai khâu đột phá trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Gia đình anh Bùi Văn Lực (xóm Khoang, Sơn Thủy, Kim Bôi) là địa chỉ tin cậy cung cấp giống nhãn Hương Chi cho các hộ gia đình trên địa bàn và các xã lân cận.

Đảng viên xã Sơn Thủy tiên phong xây dựng nông thôn mới

Về Sơn Thủy (Kim Bôi), đi từ xóm Bèo, Nèo, Khớt đến xóm Lốc, Khoang là bạt ngàn màu xanh của những vườn nhãn Hương Chi. Cùng với diện tích nhãn đã có từ 14 - 15 năm, những vườn nhãn mới ở Sơn Thủy đang tiếp tục hình thành dưới bưa bãi, trên những quả đồi và không ít ruộng 1 vụ, 2 vụ lúa cũng được chuyển đổi để trồng nhãn.

Đọc tiếp

Bộ Trưởng Cao Đức Phát: Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp rất lớn

Bộ Trưởng Cao Đức Phát: Xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp rất lớn

Sự nghiệp Xây dựng nông thôn mới là cuộc cách mạng cần có sự vào cuộc tham gia của nhiều đơn vị, ban ngành và nhân dân mới có thể dẫn đến thành công và bền vững - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát khẳng định.

Đọc tiếp

Nhà văn hóa thôn Nông Sơn 2 đang được đầu tư xây dựng.

Điện Phước (Quảng Nam): Đột phá xây dựng hạ tầng nông thôn

Xã Điện Phước đang là điểm sáng về xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Điện Bàn.

Đọc tiếp

Nhà ở chống lũ cho dân nghèo miền trung

Nhà ở chống lũ cho dân nghèo miền trung

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên thiên tai thường xảy ra tại khu vực Bắc Trung Bộ và ven biển miền trung, với tần suất cao, cường độ mạnh, diễn biến khó lường, gây thiệt hại nặng về người và tài sản cho người dân. Chỉ trong khoảng sáu năm trở lại đây, bão, lũ, lụt đã làm chết hơn 1.500 người, hơn 500 nghìn nhà hư hỏng, trong đó hơn 42 nghìn nhà bị sập đổ hoặc bị nước cuốn trôi.

Đọc tiếp

Vĩnh Phúc đẩy nhanh tiến độ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Hà Hòa Bình vừa chủ trì họp Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh mở rộng, đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện xây dựng NTM tại xã Định Trung và 17 xã đăng ký đạt chuẩn năm 2014.

Đọc tiếp

Lời đáp cho câu hỏi khó

Lời đáp cho câu hỏi khó

Năm 2013, Trọng Quan đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Tuy nhiên, lãnh đạo xã Trọng Quan không “rung đùi tự mãn” mà cho rằng những kết quả đó chỉ là bước đầu

Đọc tiếp

Tạo động lực cho doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp cho phát triển nông nghiệp, nông thôn

Tạo động lực cho doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp cho phát triển nông nghiệp, nông thôn

70 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2010 – 2014 vừa được tôn vinh tối 25/9 tại Hà Nội.

Đọc tiếp

Đổi mới từ chủ thể con người

Đổi mới từ chủ thể con người

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một chương trình lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Chủ thể xây dựng NTM là người dân và đối tượng hưởng thụ cũng là nhân dân.

Đọc tiếp

Mục tiêu năm 2020: Năng suất lao động nông nghiệp sẽ đạt 2.000 USD/người

Mục tiêu hướng đến năm 2020 là năng suất lao động sản xuất nông nghiệp sẽ đạt 2.000 USD/người; tỷ lệ cơ giới hóa nông nghiệp ở khâu làm đất đạt 95%, khâu gieo trồng, chăm bón đạt 70%, khâu thu hoạch đạt 70%, khâu chế biến đạt 80%.

Đọc tiếp

Nhiều CLB nông dân sản xuất giỏi tích cực tham gia hỗ trợ các thành viên sản xuất (ảnh minh họa).

TP HCM: Câu lạc bộ nông dân sản xuất giỏi XDNTM: Vừa giỏi việc nhà, vừa chăm việc xã

Mặc dù mới được thành lập cuối năm 2013 nhưng với hình thức hỗ trợ kỹ thuật, con giống cho các nông dân khó khăn, nhiều CLB nông dân sản xuất giỏi trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã trở thành nòng cốt trong phong trào giúp nhau làm kinh tế tại các xã NTM của địa phương.

Đọc tiếp

Chị Đặng Thị Dịu (thứ 5 bên trái, ở phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, Quảng Ninh), một trong số 148 người được đề cử danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2014”.

Hôm nay, bình chọn “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2014”: Nhiều ứng viên sáng giá

Danh sách 148 nông dân tiêu biểu do Hội Nông dân (ND) 63 tỉnh, thành phố, các nhà khoa học, nhà báo đề cử và nông dân tự ứng cử đã được gửi về Ban tổ chức chương trình bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2014”. Hôm nay, 25.9, Hội đồng bình chọn sẽ bỏ phiếu bình chọn 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2014”.

Đọc tiếp

TẬP HUẤN “ KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP” NĂM 2014

TẬP HUẤN “ KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP” NĂM 2014

Sáng nay, 24/9/2014, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Hội LH Phụ nữ tỉnh, sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức tập huấn chuyên đề “ Khởi sự doanh nghiệp”. Tới dự và chỉ đạo với lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ tỉnh; đồng chí Hoàng Trung Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Thành phố; các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND thành phố, MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Hòa Bình

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Hòa Bình

Chiều 23/9, tại Hòa Bình, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc và đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình về tình hình phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn.

Đọc tiếp

Thức ăn chăn nuôi: Chưa thể kỳ vọng vào VAT

Thủ tướng vừa đồng ý đề nghị của Bộ Tài chính về việc mặt hàng thức ăn chăn nuôi sản xuất công nghiệp (đang áp dụng mức thuế VAT 5%) không phải chịu thuế VAT. Điều này đang làm nóng dư luận, với nhiều luồng ý kiến.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Giải ngân các nguồn vốn: Cần sự nỗ lực từ các địa phương

Để hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn ngân sách nhà nước là 124.149.070 triệu đồng, vốn Trái phiếu Chính phủ là 46.104.558 triệu đồng trong năm 2014 đòi hỏi những giải pháp quyết liệt, đồng bộ của Bộ Tài chính đặc biệt là sự nỗ lực thực hiện từ chính các địa phương.

Đọc tiếp

Nông dân thu hoạch lúa bằng máy gạch đập liên hợp

25 triệu USD triển khai dự án cơ giới hóa nông nghiệp tại ĐBSCL

Ông Nakwoo Choi - điều phối viên Hiệp hội Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc sẽ viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam 25 triệu USD để thực hiện cơ giới hóa nông nghiệp tại vùng ĐBSCL.

Đọc tiếp

“Xóa mù” vi tính để làm nông thôn mới

“Xóa mù” vi tính để làm nông thôn mới

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân tại 56 xã xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn thành phố, Hội Nông dân TP.HCM vừa triển khai Dự án “Đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin” cho các cán bộ hội.

Đọc tiếp

Giải quyết các tiêu chí khó: Gỡ "nút thắt" ở chặng cuối

Giải quyết các tiêu chí khó: Gỡ "nút thắt" ở chặng cuối

Quảng Ninh được đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu toàn quốc về xây dựng nông thôn mới (NTM). Lộ trình “cán đích” NTM của tỉnh cũng đang rất gần, thế nhưng, để hoàn thành những tiêu chí cuối cùng chương trình xây dựng NTM không phải điều đơn giản, vì đây đều là những tiêu chí khó. Theo đó, để giải quyết vấn đề này đòi hỏi phải có sự vào cuộc khẩn trương, tích cực của các cấp, các ngành cũng như người dân - chủ thể chính trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 830, 831, 832 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 33292

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1101776

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60110099