23:33 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường Khánh đưa cơ giới vào sản xuất

Trường Khánh đưa cơ giới vào sản xuất

Đến nay, Trường Khánh đã đạt được 13/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt từ 40 - 80%, với những nền tảng vững chắc ấy, Trường Khánh sẽ sớm cán đích xã NTM

Đọc tiếp

Yên Phương nỗ lực cán đích

Yên Phương nỗ lực cán đích

Xã Yên Phương (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) quyết tâm cán đích NTM vào năm 2015. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đề ra, xã đang nỗ lực tháo gỡ một số khó khăn.

Đọc tiếp

Giúp dân làm giàu

Giúp dân làm giàu

Bên cạnh đầu tư xây dựng điện, đường, trường, trạm, cả hệ thống chính trị xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã vào cuộc giúp dân phát triển kinh tế, từng bước hoàn thành tiêu chí thu nhập.

Đọc tiếp

Một đầm nuôi tôm tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Cần Giờ nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Sau ba năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), bộ mặt nông thôn, đời sống người dân huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh đã có nhiều đổi thay mạnh mẽ. Từ Lý Nhơn được thành phố chọn làm xã điểm xây dựng NTM, đến nay, chương trình đã nhân rộng tới sáu trong số bảy xã, thị trấn của huyện. Tuy vậy, quá trình xây dựng NTM ở Cần Giờ cũng còn gặp không ít khó khăn...

Đọc tiếp

Du lịch làng quê Yên Đức (Quảng Ninh)

Du lịch làng quê Yên Đức (Quảng Ninh)

Những năm gần đây, du lịch trải nghiệm tại các làng quê Bắc Bộ đang có sức hấp dẫn lớn đối với khách du lịch, đặc biệt là với du khách quốc tế. Nắm bắt được nhu cầu này, tỉnh Quảng Ninh đã bắt tay xây dựng một số mô hình du lịch trải nghiệm đời sống văn hóa vùng nông thôn, trong đó tiêu biểu là mô hình du lịch làng quê Yên Đức (xã Yên Đức, huyện Đông Triều).

Đọc tiếp

Rà soát, quản lý các cơ sở chế biến gỗ

Rà soát, quản lý các cơ sở chế biến gỗ

Ngày 13/6/2014, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đề nghị tăng cường quản lý cơ sở chế biến gỗ.

Đọc tiếp

Mô hình tổ hợp sản xuất mây - giang đan xóm Lộc Môn, xã Trung Sơn (Lương Sơn) góp phần chuyển đổi hình thức tổ chức sản xuất (tiêu chí số 13) trong xây dựng NTM. Ảnh: P.V

Huyện Lương Sơn: Huy động mọi nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới

Phong trào xây dựng NTM ở huyện Lương Sơn đã, đang lan tỏa rộng rãi và ngày càng huy động được nhiều nguồn lực trong xã hội để cùng thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đảng, Nhà nước đề ra. Qua hơn 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến hết năm 2013, bình quân các xã trong huyện Lương Sơn đạt 9, 31 tiêu chí NTM/xã. Toàn huyện có 8 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, 10 xã đạt từ 5 - 9 tiêu chí và 1 xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Đọc tiếp

Đồng chiêm bừng sáng

Đồng chiêm bừng sáng

“Bình Lục quê tôi nay đổi mới rồi, đâu còn đồng trắng nước trong, đâu còn chiêm khê, mùa thối...” - Câu hát gợi trong tôi hình ảnh một thời xa xưa của Bình Lục (Hà Nam). Bao năm xa quê, nay trở lại tôi thật sự ngỡ ngàng trước sự đổi thay của quê nhà, nơi một thời được mệnh danh là “rốn lũ” đồng chiêm!

Đọc tiếp

Thêm 500 trí thức trẻ về vùng khó khăn

Thêm 500 trí thức trẻ về vùng khó khăn

Sau thành công của đề án 600 trí thức trẻ về làm phó chủ tịch xã nghèo, đề án “Thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020” tiếp tục được khởi động với mục tiêu tuyển chọn 500 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học về 500 xã khó khăn, vùng dân tộc và miền núi.

Đọc tiếp

Đổi thay ở xã điểm NTM Phong Châu

Đổi thay ở xã điểm NTM Phong Châu

Phong Châu (huyện Trùng Khánh) là một trong những xã điểm xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh Cao Bằng. Sau 3 năm thực hiện, xã đã đạt 11/19 tiêu chí, phấn đấu cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí vào năm 2015.

Đọc tiếp

Thấy được lợi ích lớn, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số hiến đất

Thấy được lợi ích lớn, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số hiến đất

Buôn Dành B là một trong những buôn khó khăn của xã Ea Bia (Sông Hinh - Phú Yên), dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, thu nhập chính dựa vào cây mì (sắn), mía, đời sống còn nhiều khó khăn. Mong ước có một nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng để hội họp luôn là sự trăn trở của người dân trong buôn.

Đọc tiếp

Ra sức phát triển nông nghiệp hướng đến nâng cao đời sống nông dân

Ra sức phát triển nông nghiệp hướng đến nâng cao đời sống nông dân

Là một tỉnh thuần nông, thời gian qua, ngành nông nghiệp Vĩnh Phúc đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và thu được những kết quả quan trọng. Từ việc thực hiện tốt chính sách cải cách ruộng đất đến phong trào hợp tác xã nông nghiệp mà thành tựu là đưa lúa xuân xuống đồng trong những năm 60 của thế kỷ trước.

Đọc tiếp

Chủ nhiệm HTX Trung Nghĩa Nguyễn Văn Bảo giới thiệu khu vực trồng rau an toàn.

Cụ thể hóa chính sách để kinh tế tập thể phát triển

Bên cạnh những chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước đã phát huy tác dụng, từng bước tạo động lực để mô hình kinh tế hợp tác xã (HTX) phát triển, vẫn còn nhiều cơ chế, chính sách cần được cụ thể hóa nhằm tạo "đòn bẩy" giúp loại hình kinh tế này phát triển một cách bền vững.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Thủ tướng chỉ thị xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước triển khai xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015.

Đọc tiếp

Động lực thúc đẩy vươn khơi xa

Động lực thúc đẩy vươn khơi xa

Dự thảo Nghị định về một số chính sách phát triển thủy sản được coi như một động lực để “hiện thực hóa” ước vọng vươn khơi xa đánh cá của ngư dân Việt Nam.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Phước Long: 3 năm bằng 10 năm

Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) là 1 trong 5 huyện chỉ đạo điểm của Trung ương về xây dựng nông thôn mới (NTM). Gần 3 năm triển khai thực hiện, diện mạo của làng quê ở đây đã thay đổi rõ rệt...

Đọc tiếp

Hạn chế mở xưởng chế biến gỗ gần rừng

Sẽ không cấp mới giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân chế biến gỗ không đúng quy hoạch, không có nguồn nguyên liệu gỗ ổn định.

Đọc tiếp

Quận Tân Phú hỗ trợ 1 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Với tinh thần tương trợ, vừa qua, quận Tân Phú đã chung tay cùng quận 5 và quận 12 hỗ trợ huyện Hóc Môn thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Chiến dịch 90 ngày thi đua làm theo lời Bác

Công an tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lễ phát động "Chiến dịch 90 ngày cao điểm thanh niên tình nguyện thi đua làm theo lời Bác", từ ngày 19-6 đến 19-9, đặt trọng tâm vào các hoạt động: "Chung sức vì biển đảo quê hương", chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2014; tổ chức các cuộc thi, hội thi chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 70 năm Ngày thành lập Công an nhân dân; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh tại các xã nông thôn mới; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong tuổi trẻ Công an tỉnh Sóc Trăng...

Đọc tiếp

Sức trẻ làm cầu nông thôn mới

Sức trẻ làm cầu nông thôn mới

Ngày 12-3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 368/QÐ-TTg phê duyệt Ðề án xây dựng 450 cầu nông thôn tại các tỉnh miền núi phía bắc, miền trung, Tây Nguyên giai đoạn 2014 - 2020, và giao cho T.Ư Ðoàn là đơn vị triển khai thực hiện. Ðây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 857, 858, 859 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1159985

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60168308