11:25 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tân Hiệp A, con chim đầu đàn

Tân Hiệp A, con chim đầu đàn

Xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đã được công nhận đạt chuẩn NTM. Đây là xã đầu tiên của tỉnh vượt qua hành trình dài phấn đấu xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Những năm qua, xã Đồng Tâm đã phát triển được một số cơ sở sản xuất bóc gỗ, góp phần giúp xã đạt tiêu chí về tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên trong XDNTM.

Xã Đồng Tâm (Lạc Thủy): Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) đã phát động phong trào thi đua “Đồng Tâm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức XDNTM và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT -XH 5 năm 2011 – 2015”, phong trào đã được CBĐV và nhân dân phấn khởi đón nhận, tạo điều kiện thuận lợi để xã trở thành điểm sáng trong thực hiện XDNTM của huyện Lạc Thuỷ.

Đọc tiếp

Cần nhân rộng mô hình hiệu quả

Cần nhân rộng mô hình hiệu quả

Theo Viện Khoa học Kỹ thuật nông - lâm nghiệp Tây Nguyên, hiện nay, các tỉnh Tây Nguyên đã nhân rộng các mô hình tái canh cà phê vối mang lại hiệu quả kinh tế cao nhằm giảm thiệt hại cho các nông hộ, góp phần phát triển cà phê bền vững.

Đọc tiếp

Thủy sản Việt Nam: Gian nan tạo dựng thương hiệu

Để đạt được sự tăng trưởng bền vững, ngoài việc phát triển sản xuất không thể sao nhãng chuyện xây dựng thương hiệu. Đây vẫn là vấn đề nan giải của ngành thủy sản, mặc dù ngành này đang ngày càng khẳng định vị thế.

Đọc tiếp

Thanh Hóa: “Xẻ thịt” đê làm quy hoạch nông thôn mới

Thanh Hóa: “Xẻ thịt” đê làm quy hoạch nông thôn mới

Nhiều hạng mục công trình nằm trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới tại xã Yên Phong ( Yên Định, Thanh Hóa) đều vi phạm luật đê điều.

Đọc tiếp

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện địa phương

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện địa phương

Ngày 12/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt đã làm việc với UBND huyện Thanh Oai về tình hình sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phòng chống lụt bão và tiến độ thực hiện dự án giết mổ gia súc, gia cầm tại xã Bình Minh.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: Vốn ưu đãi cần đến với dân nhiều hơn nữa

Ngày 11-6, phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Cần Giờ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, để thúc đẩy sản xuất, nâng cao đời sống người dân, điều quan trọng là phải giải ngân tối đa và sử dụng hiệu quả đồng vốn, đồng thời cần tìm cách để người dân có thể tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của TP nhiều hơn.

Đọc tiếp

Đồng thuận, về đích sớm

Là xã thuần nông, nằm sâu trong nội đồng, đời sống kinh tế-xã hội nhiều mặt còn khó khăn nên cách đây 3 năm, đứng trước chủ trương xây dựng Nông thôn mới, Đảng bộ và nhân dân xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình xác định đây vừa là động lực, vừa là mục tiêu phát triển, quyết tâm thực hiện.

Đọc tiếp

Bạc Liêu dồn lực để 7 xã cán đích

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh Bạc Liêu đang tập trung chỉ đạo và dồn lực để 7 xã của tỉnh sẽ về đích NTM vào cuối năm nay.

Đọc tiếp

Đỡ đầu hộ nghèo

Đỡ đầu hộ nghèo

Sau bao năm khó khăn, giờ đây xã Tân Phú, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã khoác lên mình “bộ áo mới”.

Đọc tiếp

Nên xây dựng và nhân rộng các mô hình mẫu trong tái cơ cấu nông nghiệp

Nên xây dựng và nhân rộng các mô hình mẫu trong tái cơ cấu nông nghiệp

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sơ kết 1 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng giá trị gia tăng và phát triển bền vững, đồng thời phát động phong trào thi đua "Toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn chung sức thực hiện tái cơ cấu ngành, xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2014 - 2015 và đến năm 2020.

Đọc tiếp

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới ở xã miền núi Thanh Hưng

Là 1 trong 5 xã trên địa bàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên được chọn là xã thí điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 - 2015, xã Thanh Hưng có xuất phát điểm thấp và gặp nhiều khó khăn hơn so với các xã khác. Tuy vậy, sự lãnh đạo của tỉnh ủy, huyện ủy Điện Biên cùng với sự ủng hộ của các tổ chức đoàn thể, sự đồng lòng đoàn kết của nhân dân đã giúp Thanh Hưng bứt phá mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong phong trào xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Huy động mọi nguồn lực

Huy động mọi nguồn lực

Qua 3 năm xây dựng NTM, Long An đã huy động được 11.086 tỷ đồng để thực hiện xây dựng NTM. Cuối năm 2014, Long An sẽ có 18 xã đạt chuẩn NTM.

Đọc tiếp

Dấu ấn xứ Thanh

Dấu ấn xứ Thanh

Thanh Hóa ngày nay đã và đang dần trở thành đầu tàu kinh tế khu vực miền Trung, vươn lên thành tỉnh kiểu mẫu của cả nước.

Đọc tiếp

Công điện khẩn phòng lũ quét và sạt lở đất

Công điện khẩn phòng lũ quét và sạt lở đất

Chiều 10/6, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương-Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện khẩn số 2 về việc đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh miền núi và đề phòng ngập úng ở vùng trũng, ngập lụt ở đô thị các tỉnh đồng bằng.

Đọc tiếp

Chi cho nông nghiệp, nông thôn đã gấp 3,2 lần so với năm 2008

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Việc bố trí ngân sách cho nông nghiệp, nông thôn cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu.

Đọc tiếp

Lo cho dân sống vui, sống khỏe

Lo cho dân sống vui, sống khỏe

Những năm qua hệ thống cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt văn hóa của người dân nông thôn TP.HCM không ngừng được đầu tư xây dựng.

Đọc tiếp

Phê duyệt đề án đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

(SGGP).- Ngày 10-6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã phê duyệt đề án bảo đảm an toàn thực phẩm trong vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm giai đoạn 2014-2020.

Đọc tiếp

300 tỉ đồng huy động từ dân xây dựng nông thôn mới

300 tỉ đồng huy động từ dân xây dựng nông thôn mới

Trong tổng số gần 3 nghìn tỉ đồng huy động nguồn lực 3 năm xây dựng nông thôn mới thì nhân dân đóng góp hơn 445 tỉ đồng, đã có trên 60.000 hộ dân hiến gần 400ha đất. Bên cạnh đó, còn có 53.217 hộ đóng góp bằng tiền, nguyên vật liệu, tài sản trên đất, hàng trăm nghìn ngày công, ước tổng giá trị lên đến gần 300 tỉ đồng…

Đọc tiếp

Người dân A Nông tham gia làm đường liên thôn.

Khi lòng dân đồng thuận

Nằm trong chương trình cuộc vận động xây dựng nông thôn mới (NTM), phong trào hiến đất để mở đường và xây dựng các công trình công cộng đã và đang lan tỏa khắp các thôn bản ở xã miền núi A Nông (thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam). Cách "góp đất vì việc chung" này đã thúc đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM, giúp vùng đất nằm giữa đại ngàn Trường Sơn có thêm những con đường kiên cố, công trình đạt chuẩn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 858, 859, 860 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 122


Hôm nayHôm nay : 37094

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 547211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60869168