14:42 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trường mua bán ở nhiều vùng nông thôn kém phát triển

Kinh tế nông thôn chưa phát triển

"Các hộ gia đình ở vùng cao đặc biệt là vùng Tây Bắc nghèo ít tiếp cận với những hàng hóa thiết yếu hằng ngày. Hai kênh bán hàng phổ biến của hộ nông dân là bán cho hộ gia đình và bán cho thương lái”. Đó là những đặc điểm chính nổi bật của kinh tế nông thôn Việt Nam, được Viện Nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), công bố ngày 7-8 trong báo cáo "Kết quả điều tra hộ gia đình nông thôn năm 2012 tại 12 tỉnh”.

Đọc tiếp

Hiệu quả mô hình liên kết xây dựng nông thôn mới

Hiệu quả mô hình liên kết xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quôc gia về xây dựng nông thôn mới Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và Đào tạo nghề cho nông dân chọn thôn Cửa Ngòi xã Nhạo Sơn – Sông Lô làm xã điểm liên kết mô hình xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao nhận thức cho người nông dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế hỗ trợ KHKT, giống, cây, con, dần đã thay đổi tư duy nhận thức của bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp và trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Nông dân “xé rào” nuôi tôm

Gần đây, vài nơi vùng ngọt hóa phía Bắc của tỉnh Cà Mau, nhiều nông hộ trồng lúa lâu năm đã lén đưa nước mặn vô ruộng nuôi tôm, khiến chính quyền sở tại lo lắng…

Đọc tiếp

Ðường liên ấp tại xã Long Ðức, TP Trà Vinh (Trà Vinh) được bê-tông hóa.        Ảnh: HOÀNG VŨ

Trà Vinh sử dụng hiệu quả vốn lồng ghép để xây dựng nông thôn mới

Hơn hai năm xây dựng xã nông thôn mới (NTM) tỉnh Trà Vinh đã huy động các nguồn vốn hơn 1.029 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng, trong đó tiền từ các nguồn vốn lồng ghép hơn 778 tỷ đồng, chiếm hơn 75%. Trong khi ngân sách còn hạn chế, việc sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư hạ tầng là việc làm sáng tạo của Trà Vinh trong xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Hậu Giang: Vai trò của Ban phát triển ấp

Hậu Giang: Vai trò của Ban phát triển ấp

Ban phát triển ấp có vai trò rất quan trọng trong xây dựng NTM, không chỉ tích cực tuyên truyền vận động người dân tham gia xây dựng NTM mà còn đưa ra nhiều chương trình hành động giúp chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí.

Đọc tiếp

Phước Lợi khởi sắc

Phước Lợi khởi sắc

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức (Long An) có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, sản xuất nông nghiệp, thương mại dịch vụ phát triển nhanh góp phần nâng cao đời sống người dân.

Đọc tiếp

Chuẩn bị sơ kết 3 năm xây dựng nông thôn mới: Tháo “chốt chặn” từ sản xuất nông nghiệp

Chuẩn bị sơ kết 3 năm xây dựng nông thôn mới: Tháo “chốt chặn” từ sản xuất nông nghiệp

Các tỉnh đang tập trung sơ kết 3 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM). Chương trình đã đạt kết quả gì và còn những nút thắt nào cần tháo gỡ?

Đọc tiếp

Thái Nguyên đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 ( khóa X) về "Tam nông"

Thái Nguyên đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 ( khóa X) về "Tam nông"

Nhằm đạt mục tiêu đến năm 2015 có 20% số xã trên địa bàn đạt chuẩn các tiêu chí về nông thôn mới và đến năm 2020 nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 50%, tỉnh Thái Nguyên đang tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đọc tiếp

Phát triển nông nghiệp theo chiều sâu

Phát triển nông nghiệp theo chiều sâu

Việt Nam đã đúng khi hoạch định chiến lược phát triển nông nghiệp trên nền tảng thủy lợi. Hiện nay đất canh tác lúa được tưới nhờ thủy lợi chiếm 85% diện tích, trong đó, 1,71 triệu ha là tiêu nước chủ động, cao nhất các nước ASEAN. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng về giống lúa khá thành công và triển khai biện pháp “ba giảm” (giảm mật độ sạ, giảm dùng thuốc trừ sâu, giảm bón phân đạm) hiệu quả nên năng suất lúa bình quân năm 2012 là 5.63 tấn/ha, tăng trung bình 2% so với năm 2005, trong khi thế giới đang trong giai đoạn năng suất treo (yield stagnancy) hoặc tăng chậm, dưới 1% /năm.

Đọc tiếp

"Tam nông" ở Tiên Yên

"Tam nông" ở Tiên Yên

Triển khai thực hiện nghị quyết về “tam nông”, huyện Tiên Yên đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hoá nội dung vào thực tiễn của địa phương, từng bước thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển. Trong đó, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hoá tập trung, nhằm tăng năng suất, giá trị sản phẩm, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống người dân nông thôn. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng hàng năm luôn đạt trên 5.500ha, trong đó diện tích cây lương thực có hạt trên 3.700ha. Cùng với đó, huyện đã tập trung đầu tư các mô hình sản xuất chuyên canh với những giống cây mới có giá trị kinh tế cao như: dong riềng, khoai lang, rau xanh, hoa, ngô, mía tím...

Đọc tiếp

Cách làm ở Bình Dương

Cách làm ở Bình Dương

Với sự quan tâm, tập trung đầu tư của các cấp, ngành, tỉnh, huyện và sự nỗ lực của Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Trung tâm Văn hoá - Thể thao xã Minh Hoà, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương được hình thành và đi vào hoạt động hiệu quả từ năm 2010 đến nay. Đây là một trong những đơn vị điển hình trong hệ thống các Trung tâm Văn hoá - Thể thao (TTVH-TT) cấp cơ sở hoạt động rất có hiệu quả.

Đọc tiếp

Tập trung nguồn lực cho phát triển “tam nông”

Trong những năm qua, nhiều chủ trương, chính sách mới về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (tam nông) của thành phố Hà Nội đã được ban hành, triển khai đồng bộ. Đặc biệt, Chương trình số 02/CTr-TU ngày 31-10-2008 của Thành ủy Hà Nội có tính định hướng cao để xây dựng các cơ chế, chính sách, nhất là về lĩnh vực tài chính...

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác PCLB, xây dựng NTM ở Hương Khê

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác PCLB, xây dựng NTM ở Hương Khê

Chiều 6/8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã có chuyến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão (PCLB), xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Hương Khê. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa và lãnh đạo các Sở: NN&PTNT, LĐ-TB&XH...

Đọc tiếp

Quảng Nam: Hơn 258 nghìn hộ dân vay gần 6.345 tỷ đồng phát triển sản xuất nông nghiệp

Đầu năm 2011 đến nay, từ khi Quảng Nam triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên diện rộng thì dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn tăng trưởng mạnh. Theo thống kê mới nhất, tính đến thời điểm này toàn tỉnh có hơn 258 nghìn hộ dân vay vốn đầu tư phát triển sản xuất nông – lâm – ngư nghiệp và chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông sản chủ lực với tổng số tiền xấp xỉ 6.345 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cách đây 3 năm.

Đọc tiếp

Long Phú (Sóc Trăng): Đầu tư gần 250 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Long Phú (Sóc Trăng): Đầu tư gần 250 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Long Phú (Sóc Trăng) là huyện có đông đồng bào Khmer sinh sống chiếm 28,4%. Sau gần 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở Long Phu đã mang lại hiệu quả rất thiết thực, làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Từ đó, năng lực sản xuất và đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Đọc tiếp

MTTQ tỉnh Ninh Bình: Chung sức xây dựng nông thôn mới

MTTQ tỉnh Ninh Bình: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Sau hơn hai năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc trong tỉnh chung sức XDNTM đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, bộ mặt nông thôn đang khởi sắc từng ngày.

Đọc tiếp

Bát nháo đầu vào thủy sản

Bát nháo đầu vào thủy sản

(Thủy sản Việt Nam) - Khi rào cản kỹ thuật ngày càng được dựng lên ở nhiều thị trường, bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại để khai thông, có một sự khai thông căn cơ hơn là nâng cao chất lượng thủy sản để vượt qua. Trong đó, quản lý vật tư đầu vào (thuốc thú y, vi sinh, chế phẩm sinh học…) là rất quan trọng.

Đọc tiếp

Diện mạo mới ở Thanh Trì

Diện mạo mới ở Thanh Trì

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình số 02 của Thành ủy Hà Nội về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), từng bước nâng cao đời sống nhân dân, bức tranh nông thôn Thanh Trì đã có nhiều thay đổi…

Đọc tiếp

Sắc màu nông thôn mới trên cao nguyên đá

Sắc màu nông thôn mới trên cao nguyên đá

Dù còn nhiều gian nan, thử thách nhưng bước đầu, quá trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở Hà Giang đã đạt được những thành tựu khả quan. Ghi nhận tại hai huyện Yên Minh và Quản Bạ.

Đọc tiếp

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc: Về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc: Về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

Vừa qua, tại Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc về tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM) do Báo Hưng Yên đăng cai tổ chức.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 926, 927, 928 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 964834

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61286791