16:11 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phù Cát (Bình Định): Các xã đều tăng số tiêu chí đạt được

Phù Cát (Bình Định): Các xã đều tăng số tiêu chí đạt được

Qua hơn 2 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, hầu hết các xã trên địa bàn huyện Phù Cát (Bình Định) đều tăng số tiêu chí đạt được, bộ mặt nông thôn nhiều xã có sự đổi thay rõ rệt.

Đọc tiếp

Ninh Bình sau 5 năm thực hiện nghị quyết về “tam nông”

Ninh Bình sau 5 năm thực hiện nghị quyết về “tam nông”

Nền nông nghiệp ngày càng hiện đại; đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được nâng cao; diện mạo nông thôn được cải thiện tích cực. Đó là những kết quả to lớn mà tỉnh Ninh Bình đã đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết TW 7 (khóa X) về “tam nông”.

Đọc tiếp

Nông sản tăng giá, nông dân phấn khởi

Nông sản tăng giá, nông dân phấn khởi

Giá thu mua nhiều nông sản đang có dấu hiệu phục hồi sau thời gian dài tụt dốc. Nông dân các tỉnh phía Nam đang kỳ vọng thu lợi trong những tháng cuối năm, khi nhu cầu sử dụng các sản phẩm gia súc, gia cầm cũng như thủy sản tăng hơn ngày thường...

Đọc tiếp

Lý Sơn đoàn kết cùng nhau xây dựng nông thôn mới

Lý Sơn đoàn kết cùng nhau xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện chương trình nông thôn mới tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), bộ mặt nông thôn tại huyện đảo đã nhiều đổi thay đáng kể. Hệ thống điện, đường, trường, trạm từng bước được đầu tư nâng cấp, chất lượng sinh hoạt của người dân từng bước nâng cao - ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ Tịch huyện đảo Lý Sơn khẳng định.

Đọc tiếp

Nông thôn mới ở Duy Hòa: Mỗi năm một điểm nhấn

Sau hơn 2 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Duy Hòa (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) có nhiều khởi sắc. Đây là địa phương được biểu dương là có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Phải ổn định thu nhập người dân

Ngày 2-8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Đọc tiếp

Lao động nữ nông thôn huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) được học nghề, tạo việc làm với thu nhập ổn định. Trong ảnh: Sản xuất quần áo bảo hộ lao động tại Công ty TNHH Vieba, huyện Mỹ Hào. Ảnh: HƯƠNG GIANG

Hưng Yên đầu tư hơn 8.500 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

* Phú Yên ưu tiên xây dựng các thiết chế văn hóa ở khu dân cư

Đọc tiếp

Hơn 400 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới ở Phú Yên

Hơn 400 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới ở Phú Yên

Năm nay, tổng nguồn vốn để thực hiện chương trình nông thôn mới của tỉnh Phú Yên là hơn 405 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn đóng góp của các tổ chức, gia đình, cá nhân gần 180 tỷ đồng và vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án hơn 160 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Thuận ý dân, khó mấy cũng thành

Thuận ý dân, khó mấy cũng thành

Phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới (NTM) đầu tiên của Thủ đô, qua 5 năm hợp nhất, nông nghiệp, nông thôn được quan tâm, chất lượng cuộc sống của nông dân ở Đan Phượng đang đổi thay từng ngày.

Đọc tiếp

Bắc Kạn: nhiều tiêu chí XD nông thôn mới khó thực hiện?

Bắc Kạn: nhiều tiêu chí XD nông thôn mới khó thực hiện?

Đến thời điểm này, tỉnh Bắc Kạn mới có 1/112 xã đạt 11 tiêu chí so với bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đó là xã Xuất Hóa thuộc thị xã Bắc Kạn.

Đọc tiếp

Hết năm 2013, Hà Nội có 48 xã nông thôn mới

Hết năm 2013, Hà Nội có 48 xã nông thôn mới

Chiều 2/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh tiếp tục chuyến làm việc tại Hà Nội về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết TW 7 Khoá X về nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Đọc tiếp

Phố chợ Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội.Ảnh: Đức Giang

​Bộ mặt nông thôn mới đang hình thành

KTĐT - Sau 5 năm mở rộng địa giới hành chính và triển khai Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành T.Ư Khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, bộ mặt vùng nông thôn ngoại thành Hà Nội đã có nhiều đổi thay tích cực, đời sống nông dân được nâng lên. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đang từng bước đi vào cuộc sống.

Đọc tiếp

Phú Yên: 177 tỷ đồng cho NTM

Theo ông Lê Văn Trúc, Phó BCĐ Chương trình xây dựng NTM tỉnh Phú Yên, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã huy động trên 177 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân đóng góp bằng tiền mặt, vật liệu, công lao động, đất đai... xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Đọc tiếp

Đan Phượng nỗ lực về đích sớm

Đan Phượng nỗ lực về đích sớm

Đan Phượng đang dồn lực cho xây dựng nông thôn mới (NTM), phấn đấu cán đích "huyện NTM" ngay trong năm 2013. Để đạt mục tiêu này, huyện đang triển khai đồng loạt các giải pháp, chương trình đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế, xã hội, tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phát triển ngành nghề… Với cách làm sáng tạo, chắc chắn, Đan Phượng đang là huyện tiêu biểu về NTM của thành phố.

Đọc tiếp

Chú trọng phát triển bền vững trong nuôi tôm

Chú trọng phát triển bền vững trong nuôi tôm

Ngày 31/7/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản đã tổ chức họp giao ban tháng 7 và triển khai công tác tháng 8. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Phạm Anh Tuấn chủ trì.

Đọc tiếp

Ngày mùa

Tái cơ cấu ngành nông nghiệp: Đòi hỏi từ thực tiễn

Trong cơ cấu kinh tế nông nghiệp hiện nay, lúa gạo có tỷ trọng lớn nhất. Song hiệu quả kinh tế do cây lúa đem lại không cao. Ngành chăn nuôi phát triển nhanh, nhưng thiếu bền vững. Thủy sản cũng đang gặp vô số trở ngại khi cung vượt quá cầu và cả những vấn đề liên quan đến dịch bệnh, dư lượng kháng sinh… Một loạt vấn đề cho thấy tái cơ cấu ngành nông nghiệp là việc vô cùng bức thiết.

Đọc tiếp

Những công bộc của dân

Hết lòng với xây dựng nông thôn mới

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Hải Hà

Sau gần ba năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã "bê-tông hóa" được 73% đường liên xã, liên thôn, xóm, đường chính nội đồng và hệ thống kênh mương do các xã quản lý cũng đạt từ 7 đến 18%. Mặc dù so với nhiều địa phương trong tỉnh, tỷ lệ kiên cố hóa đường giao thông nông thôn còn "khiêm tốn", nhưng điều này đã thể hiện những nỗ lực, quyết tâm của Ðảng bộ, chính quyền và người dân huyện miền núi Hải Hà trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Điện góp phần xây dựng nông thôn mới

Điện góp phần xây dựng nông thôn mới

Trong bài viết ngắn này, không thể kể hết việc Điện lực Thạch Thành (Công ty Điện lực Thanh Hóa) đã làm, nhưng những kết quả đạt được: Điện về 100% số xã, thôn; 100% số hộ trong huyện được dùng điện lưới quốc gia… cho thấy điện đã đi trước một bước, góp phần mạnh mẽ xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Đi vào thực chất

Đi vào thực chất

Tỉnh An Giang xác định xây dựng NTM đi vào thực chất chứ không chạy theo phong trào. An Giang là 1 trong 5 tỉnh trong cả nước được Trung ương chọn là tỉnh điểm để chỉ đạo xây dựng NTM.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 927, 928, 929 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 301173

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60623130