03:12 EDT Thứ hai, 07/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới: Chỉ đạo, thực hiện cụ thể, tránh bệnh thành tích

Xây dựng nông thôn mới: Chỉ đạo, thực hiện cụ thể, tránh bệnh thành tích

Tại hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2012 và triển khai thực hiện kế hoạch năm 2013 diễn ra ngày 29/3/2013, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định: Muốn thực hiện có hiệu quả, thì các cấp, ngành, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các cấp phải sâu sát cơ sở, nắm vững tình hình của địa phương để đưa ra những chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách cụ thể. Đồng thời cần phải tiếp tục rà soát lại kỹ càng các tiêu chí của từng xã, kể cả những tiêu chí đã được đánh giá là đạt cũng cần xem xét kỹ càng để xem đúng thực chất chưa, từ đó xây dựng kế hoạch, huy động nguồn lực để hoàn thiện, tránh báo cáo thành tích.

Đọc tiếp

Sơ kết chương trình sinh viên phối hợp xây dựng Nông thôn mới

Sơ kết chương trình sinh viên phối hợp xây dựng Nông thôn mới

Sáng 30/3, Hội Sinh viên TP.HCM đã tổ chức hội nghị Sơ kết chương trình phối hợp xây dựng Nông thôn mới, giai đoạn 6 tháng cuối năm 2012 và triển khai kế hoạch Sinh viên tham gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2013 - 2015.

Đọc tiếp

Sóc Sơn: Kiến nghị bổ sung kinh phí xây dựng NTM

Sóc Sơn: Kiến nghị bổ sung kinh phí xây dựng NTM

UBND huyện Sóc Sơn vừa có văn bản đề nghị UBND thành phố phân bổ kế hoạch vốn cho huyện gần 98 tỷ đồng để thực hiện dồn điền, đổi thửa (DĐĐT), xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Vị Thủy lấy văn hóa làm nền tảng

Vị Thủy lấy văn hóa làm nền tảng

Xã Vị Thủy (Vị Thủy, Hậu Giang) có trên 13% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Hơn mười năm qua, xã luôn nằm trong top đầu và giữ vững danh hiệu xã văn hóa. Đây là điều thuận lợi để chính quyền địa phương kêu gọi bà con thực hiện đời sống văn hóa theo tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nông thôn mới

(HNM) - Theo Thường trực BCĐ Chương trình 02 của Thành ủy về Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống người dân, tính đến hết tháng 3-2013, tổng kinh phí các doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể và nhân dân đã đóng góp ủng hộ bằng các hình thức quy ra tiền được hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh nghiệp là 336 tỷ đồng, các tổ chức đoàn thể là 168 tỷ đồng, xã hội hóa là 76 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 602 tỷ đồng…

Đọc tiếp

Phóng sự ảnh Sức lan tỏa xây dựng nông thôn mới

(HNM) - Ứng Hòa (Hà Nội) là huyện thuần nông, hạ tầng kỹ thuật nông thôn nghèo nàn, lạc hậu; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn…

Đọc tiếp

Nên có chính sách hỗ trợ người dân đi đầu trong chuyển đổi cây trồng

Nên có chính sách hỗ trợ người dân đi đầu trong chuyển đổi cây trồng

Dồn điền, đổi thửa (DĐĐT) là một chủ trương đúng đắn và cần thiết, nhằm tạo ra ô thửa lớn, thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích. Trong quá trình triển khai ở một số địa phương đã phát sinh những khó khăn, vướng mắc. Thực tế tại xã Vân Tảo, huyện Thường Tín (Hà Nội) là một ví dụ.

Đọc tiếp

Hôm nay, nhiều qui định mới có hiệu lực

Hôm nay, nhiều qui định mới có hiệu lực

(VnMedia) - Trong tháng 4, ngoài 2 Thông tư 11, 12 của Bộ Công an hướng dẫn việc xử phạt vi phạm giao thông và đăng ký xe qua nhiều đời chủ còn có nhiều văn bản quan trọng khác có hiệu lực thi hành. VnMedia giới thiệu một số quy định như vậy.

Đọc tiếp

Theo Hội Chăn nuôi Việt Nam thì giá các sản phẩm chăn nuôi đang xuống thấp kỷ lục.

Lụn bại vì chăn nuôi

Hơn một năm nay ngành chăn nuôi phải chịu nghịch cảnh giá đầu vào tăng cao trong khi giá đầu ra hạ thấp khiến nhiều cơ sở kinh doanh và các hộ gia đình bị thua lỗ nặng nề.

Đọc tiếp

Việc điều chỉnh tiêu chí thu nhập trong xây dựng NTM

Việc điều chỉnh tiêu chí thu nhập trong xây dựng NTM

Nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác triển khai xây dựng nông thôn mới một cách khoa học, hiệu quả, ngày 20/02/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 342/QĐ-TTg sửa đổi 5 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về NTM. Theo đó, 5 tiêu chí được sửa đổi là: Tiêu chí số 7 về chợ nông thôn; Tiêu chí số 10 về thu nhập; Tiêu chí số 12 về cơ cấu lao động; Tiêu chí số 14 về giáo dục và Tiêu chí số 15 về y tế. Điều này có ý nghĩa không nhỏ với các địa phương trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Hà Nội: Tích cực tháo gỡ khó khăn xây dựng nông thôn mới tại các xã, huyện

Hà Nội: Tích cực tháo gỡ khó khăn xây dựng nông thôn mới tại các xã, huyện

(VEN) - Chiều 26/3, Ban chỉ đạo Chương trình 02 của thành ủy Hà Nội đã tổ chức buổi giao ban đánh giá kết quả thực hiện quý I chương trình nông thôn mới (NTM) và triển khai nhiệm vụ giải pháp quý II/2013.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa từ Internet

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng làm việc tại Tuyên Quang

Chủ tịch Quốc hội đề nghị chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang và bà con xã Tân Trào chủ động vươn lên để phát triển kinh tế-xã hội.

Đọc tiếp

Hà Nội: Sẽ rót thêm vốn cho những xã làm tốt

Hà Nội: Sẽ rót thêm vốn cho những xã làm tốt

Công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Hà Nội đã có những chuyển biến rõ nét…

Đọc tiếp

Tân Hiệp A tăng tốc về đích

Tân Hiệp A tăng tốc về đích

Xã điểm Tân Hiệp A (huyện Tân Hiệp) đang trên đà chạy nước rút nhằm hoàn thành các tiêu chí còn lại để sớm trở thành xã NTM đầu tiên của tỉnh Kiên Giang ngay trong năm 2013 này.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới trên đảo Phú Quý

Là huyện đảo của tỉnh Bình Thuận, cách đất liền hơn 110 km, mặc dù đời sống nhân dân còn nhiều gian khó, nhưng Phú Quý đang tập trung xây dựng nông thôn mới, quyết tâm phấn đấu đến năm 2015 trở thành huyện đầu tiên của Bình Thuận hoàn thành các bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới...

Đọc tiếp

Xuất hiện nhiều cách làm hay

Xuất hiện nhiều cách làm hay

Hôm qua (27/3), UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2010 - 2015. Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình MTQG về xây dựng NTM, tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Đọc tiếp

Khuyến cáo nông dân chọn giống lúa - Lúng túng…

Khuyến cáo nông dân chọn giống lúa - Lúng túng…

Tính đến ngày 26-3, nông dân ĐBSCL đã thu hoạch trên 75% diện tích lúa đông xuân 2013. Năm nay nhiều địa phương đã cố gắng tăng tỷ lệ sản xuất lúa chất lượng cao, lúa thơm với hy vọng tăng thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp “lập lờ” trong cách thu mua đã gây bất an trong nông dân. Hiện các tỉnh xuống giống vụ hè thu, vấn đề đặt ra là chọn giống lúa nào?

Đọc tiếp

Huyện Hậu Lộc đầu tư nhiều công trình xây dựng nông thôn mới

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phát huy hiệu quả các nguồn vốn, hơn 2 năm qua, huyện Hậu Lộc đã huy động được nhiều nguồn lực trong nhân dân để từng bước hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Giám sát việc quản lý và sử dụng đất của các công ty; chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Như Thanh

Chiều 26-3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa và Công ty Lâm nghiệp Cẩm Ngọc về công tác quản lý, sử dụng đất đai của các công ty được chuyển đổi từ các nông, lâm trường.

Đọc tiếp

Giao thông nông thôn ĐBSCL: Chậm vì "đói" vốn

Giao thông nông thôn ĐBSCL: Chậm vì "đói" vốn

Toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 50.400km đường bộ, chiếm 86% tổng chiều dài đường bộ của vùng; trong đó đường huyện, xã có 44.352km. Tuy nhiên chỉ có 28% tổng chiều dài đường nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long là đường bêtông hoặc nhựa, còn lại là đường đất, đường cấp phối đá dăm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 976, 977, 978 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 23273

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 300486

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68948102