01:10 EDT Thứ hai, 07/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Quỳnh Phụ Chung sức xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ Quỳnh Phụ Chung sức xây dựng nông thôn mới

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện đi đầu trong mọi hoạt động, tuổi trẻ huyện Quỳnh Phụ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, có mặt ở khắp mọi nẻo đường, thôn xóm, cùng chung tay góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần làm thay đổi diện mạo cho nông thôn Quỳnh Phụ.

Đọc tiếp

“Điểm nghẽn” đã thông

“Điểm nghẽn” đã thông

Ngày 20-2-2013, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 342/QĐ-TTg sửa đổi một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới ban hành tại Quyết định số 491/QĐ-TTg (ngày 16-4-2009). Sau hơn 1 tháng thi hành Quyết định này tại 36 xã xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn TP Cần Thơ đã ghi nhận được những phản hồi tích cực. Hầu hết các địa phương đều cho rằng, việc sửa đổi các tiêu chí đã tháo gỡ được những khó khăn trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện các tiêu chí về XDNTM lâu nay của chính quyền và đại bộ phận cư dân nông thôn.

Đọc tiếp

Tân Thanh 2 năm nhìn lại

Tân Thanh 2 năm nhìn lại

Đầu năm 2011, UBND tỉnh Tiền Giang chọn xã Tân Thanh, huyện Cái Bè là một trong 10 xã điểm của tỉnh để xây dựng NTM đến năm 2015. Đến nay, xã đã đạt được 11/19 tiêu chí và quyết tâm để sớm về đích.

Đọc tiếp

Giao thông thuận lợi, Vũ Tiến tiến nhanh

Giao thông thuận lợi, Vũ Tiến tiến nhanh

Xã Vũ Tiến nằm ở phía nam huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) với diện tích tự nhiên 7,8km2, có 10.350 nhân khẩu sinh sống. Do nằm ven sông Hồng, nên địa hình ở xã Vũ Tiến có nhiều kênh rạch, ao hồ. Mạng lưới giao thông liên thôn, đường liên xã chủ yếu chạy ven kênh rạch, lại khá cao so với mặt nước, vì vậy việc đi lại ở đây gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại.

Đọc tiếp

Quảng Phú: Tập trung nguồn lực làm cơ sở hạ tầng

Quảng Phú: Tập trung nguồn lực làm cơ sở hạ tầng

Là một xã điểm của tỉnh Thừa Thiên - Huế về xây dựng nông thôn mới, xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đang tập trung nhiều nguồn lực nhằm tạo đột phá từ cơ sở hạ tầng, mang lại diện mạo mới cho địa phương.

Đọc tiếp

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể, cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, ngày 26/3. Ảnh: VGP/Quỳnh Hoa

Sản xuất, đáp ứng được 70% nhu cầu phân bón trong nước

(Chinhphu.vn) - Từ nhà máy đạm Phú Mỹ (Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí ) đến các dự án nhà máy đạm Cà Mau, nhà máy đạm Ninh Bình được xây dựng tiếp theo đã đáp ứng trên 70% nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp trong nước.

Đọc tiếp

Trích ngân sách hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng tiền điện cho hộ nghèo

Trích ngân sách hỗ trợ hơn 4,1 tỷ đồng tiền điện cho hộ nghèo

UBND tỉnh vừa có quyết định giao Sở Tài chính trích ngân sách hơn 4.119 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của trung ương cấp các huyện, thành phố, thị xã để chi hỗ trợ tiền điện quý I năm 2013 cho các hộ nghèo.

Đọc tiếp

Cần sửa đổi vài tiêu chí để tránh lãng phí và hình thức

Cần sửa đổi vài tiêu chí để tránh lãng phí và hình thức

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) đã và đang mang lại những chuyển biến mạnh mẽ cho bộ mặt nông thôn khắp các vùng miền trên cả nước. Tuy nhiên, việc triển khai và xây dựng NTM theo mục tiêu Nghị quyết Trung ương 7 về “tam nông” đâu đó vẫn gặp không ít khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Chuyến kiểm tra của đoàn công tác Bộ GD&ĐT về NTM tại 3 tỉnh miền Đông Nam Bộ đã cho thấy thực tế đó.

Đọc tiếp

“Làn gió mới” từ những cánh đồng

“Làn gió mới” từ những cánh đồng

Với chủ trương xây dựng nông thôn mới (XDNTM) “từ đồng về nhà”, “từ nhà ra xóm, đến xã”, tỉnh Nam Định đã khơi dậy được sự chủ động của người dân, tạo thành nét riêng trong chương trình này trong suốt 2 năm qua.

Đọc tiếp

Lòng dân đã thuận

Lòng dân đã thuận

TX Thái Hoà (Nghệ An) mới được thành lập 5 năm, trên cơ sở tách ra từ huyện Nghĩa Đàn. Xuất phát điểm của TX là rất thấp. Ngoại trừ có ba phường mang dáng dấp phố thị, còn lại một phường và 6 xã có kinh tế chủ lực là nông nghiệp, nông thôn.

Đọc tiếp

Huyện Kiến Thụy – Hải Phòng: Vượt khó xây dựng nông thôn mới

Huyện Kiến Thụy – Hải Phòng: Vượt khó xây dựng nông thôn mới

Kiến Thụy là một huyện thuần nông của TP.Hải Phòng, những năm qua mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức song phát huy truyền thống của một vùng quê cách mạng, Đảng bộ và nhân dân nơi đây đang nỗ lực vượt khó để phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn huyện Kiến Thụy sau 2 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Đọc tiếp

Đặc biệt chú trọng chương trình xây dựng nông thôn mới

Đặc biệt chú trọng chương trình xây dựng nông thôn mới

Đó là một trong những lưu ý quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong buổi làm việc tại Thái Nguyên và dự lễ khởi công Dự án Samsung ngày hôm qua (25/3).

Đọc tiếp

Nhà văn hóa thôn: Nhìn từ thực tiễn

Nhà văn hóa thôn: Nhìn từ thực tiễn

Tiêu chí số 6 trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) quy định: 100% thôn có nhà văn hóa (NVH) đạt quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Do đó, để "mỗi thôn có một NVH", các địa phương phải huy động sự chung tay góp sức của người dân. Tuy nhiên, không phải NVH nào sau khi ra đời cũng phát huy vai trò và tác dụng.

Đọc tiếp

Năm 2013 phấn đấu cấp giấy chứng nhận cho 85% diện tích các loại đất.

Năm 2013, cấp giấy chứng nhận cho 85% diện tích các loại đất

(Chinhphu.vn) - Năm 2013, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác định mục tiêu cấp giấy chứng nhận cho 85% diện tích các loại đất, tổng khối lượng cần cấp giấy chứng nhận của 22 tỉnh, thành phố trọng điểm khoảng 3.726.000 giấy, với tổng diện tích hơn 2 triệu ha.

Đọc tiếp

Điện Bàn: Mở rộng vùng chuyên canh hoa, cây cảnh

Điện Bàn: Mở rộng vùng chuyên canh hoa, cây cảnh

Sự hình thành các vùng chuyên canh hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện Điện Bàn (Quảng Nam) không chỉ giúp nhiều nông hộ có mức thu nhập ổn định mà còn mở ra hướng làm ăn mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Đọc tiếp

Đào tạo nghề miễn phí cho hơn 13.000 lao động

Sau 3 năm triển khai chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956 của Thủ tướng Chính phủ “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, 2010-2012), tỉnh Gia Lai đã tổ chức đào tạo nghề miễn phí cho trên 13.000 lao động, trong đó lao động là đồng bào dân tộc thiểu số và người nghèo là hơn 11.400 người. Sau khi học nghề đã có 8.954 người có việc làm, hoặc tự tạo được việc làm có thu nhập ổn định, đạt 72%. Tổng kinh phí đào tạo nghề cho lao động nông thôn là hơn 14,6 tỷ đồng, với 12 chương trình dạy nghề, gồm các nhóm nghề: Trồng, chăm sóc, cạo mủ cao su, cà phê, tiêu, sửa chữa máy móc nông nghiệp, bảo vệ thực vật, chăn nuôi thú y, sửa chữa xe máy, tin học, du lịch…

Đọc tiếp

Đưa Ba Vì thành mô hình điểm về nông thôn mới

Đưa Ba Vì thành mô hình điểm về nông thôn mới

Ngày 25/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tới thăm và làm việc với huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 977, 978, 979 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 19189

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 296402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68944018