22:07 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Phúc chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 14/11/2014 21:50
KTNT - Những năm qua, xã Cẩm Phúc (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Do vậy, đời sống kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao.
Người dân xã Cẩm Phúc đồng sức, đồng lòng làm đường giao thông.

Người dân xã Cẩm Phúc đồng sức, đồng lòng làm đường giao thông.

Tính đến thời điểm này, xã Cẩm Phúc đã đạt 7/19 tiêu chí NTM, gồm: điện, bưu điện, giáo dục, thu nhập, hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, an ninh trật tự xã hội. Ngoài ra, tiêu chí quy hoạch đã hoàn thành tất cả hồ sơ, đang chờ UBND huyện phê duyệt.
 Trong thời gian qua, cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới ở Cẩm Phúc đã được các tầng lớp nhân dân ủng hộ nhiệt tình, tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và nhân dân. Theo đó, đã xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân điển hình trong các phong trào như ba thôn 2, 4, 6 đi đầu trong phát triển kinh tế, mô hình khu dân cư tự quản ở thôn 2, mô hình khu dân cư vận động chung sức xây dựng nông thôn mới ở các thôn 3, 4, 6.
 Xã cũng thành lập, mở rộng thêm nhiều mô hình tổ chức sản xuất hiệu quả. Cẩm Phúc hiện có 6 hợp tác xã; 3 tổ cộng đồng nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, còn có gần 20 mô hình nuôi tôm, nuôi cá lồng; 20 mô hình chăn nuôi lợn siêu nạc.
 Trong các nhiệm vụ XDNTM, lãnh đạo xã luôn ưu tiên hoàn thiện các công trình hạ tầng, hiện đã cứng hóa được 6,5/9,8km đường trục thôn xóm, 23/72km đường nội đồng. Hiện, các thôn tiếp tục hoàn thành việc bê-tông hóa đường ngõ xóm theo chỉ tiêu đã đăng ký. Xã cũng đang tiến hành xây dựng nhà văn hóa đạt chuẩn NTM tại thôn 1 với phương châm huy động sức dân là chính, UBND xã hỗ trợ 200 triệu đồng từ nguồn ngân sách xã.


Nhiều truyến đường trên địa bàn xã đã được bê-tông hóa.
 

Trong lĩnh vực giáo dục, tháng 10/2014, xã đã khởi công xây dựng nhà chức năng cho Trường Tiểu học Cẩm Phúc. Trạm y tế luôn đảm bảo công tác khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thực hiện việc tiêm chủng mở rộng đầy đủ, an toàn.
 Trong hơn 3 năm XDNTM, xã đã huy động gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ giống lúa, xây dựng nhà văn hóa thôn. Người dân đóng góp khoảng 9 tỷ đồng qua việc hiến cây, hiến tài sản, tường rào, cổng nhà, các công trình khác.
 Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Kim Thắng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc, cho biết: “Thời gian tới, xã sẽ phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và toàn dân đẩy mạnh chương trình XDNTM. Bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân, Cẩm Phúc mong nhận được sự giúp sức từ Nhà nước để tiếp sức thêm trên chặng đường XDNTM của xã”.
 Hy vọng với sự đồng lòng của nhân dân và sự hỗ trợ tích cực của các cấp, ngành, xã Cẩm Phúc sẽ  về đích trong thời gian sớm nhất.
Đặng Bá Thuật
Theo: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60343600