02:27 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường THPT Hương Khê (Hà Tĩnh) kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Chủ nhật - 16/11/2014 11:26
Sáng 16/11, Trường THPT Hương Khê long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.
Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Nguyễn Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT, Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện và đông đảo giáo viên, học sinh giữ các cương vị cao cấp trong Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, các nhà giáo ưu tú, các thế hệ học sinh, giáo viên nhà trường.

Ra đời trong những ngày tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (12/9/1964), Trường THPT Hương Khê là trường cấp 3 đầu tiên của huyện Hương Khê. 

Trong những năm tháng chiến tranh, Trường THPT Hương Khê phải di chuyển địa điểm nhiều lần. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ dạy và học, trường đã có 3.120 thầy và trò lên đường bảo vệ Tổ quốc, có 84 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh và hàng trăm thương binh là thầy giáo, cô giáo và học sinh trường THPT Hương Khê. 

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của thầy và trò, năm 1972, Chủ tịch UBND Tỉnh đã tặng nhà trường Bằng khen với danh hiệu “Trường tiên tiến chống Mỹ”.

Trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Hương Khê đã giành được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Trường được công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010, giai đoạn 2014-2019, là lá cờ đầu của tỉnh năm 2011. 

Nhiều năm liền, Trường THPT Hương Khê đạt trường tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc khối THPT. Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Công đoàn, Đoàn trường đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Năm học 2013-2014, trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trải qua nửa thế kỉ với 50 khóa đào tạo, trường đã có 19.460 học sinh tốt nghiệp trong đó có 3.956 em vào Đại học, có 13 em học sinh giỏi Quốc gia, 42 giáo viên và học sinh có học hàm, học vị là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, 148 thạc sĩ. 

Có nhiều người là sĩ quan, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, nhiều người là kỹ sư, bác sĩ, nhà báo, nhà văn, nhà giáo, doanh nhân... giữ các chức vụ trọng trách trong Đảng, chính quyền, cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, góp phần to lớn để xây dựng quê hương đất nước.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và sự ghi nhận thành tích và công lao to lớn của thầy và trò Trường THPT Hương khê về những thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trường THPT Hương Khê chú tâm công tác giảng dạy, định hướng phân luồng cho học sinh chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu việc làm tại các khu công nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tặng trường THPT Hương khê bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết kỷ cương - đổi mới - dạy tốt - học tốt”.

Minh Thư
Theo giaoducthdai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 4949

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 30587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60352544