04:34 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sắc xuân Khánh Lộc

Thứ ba - 10/02/2015 01:02
Mùa xuân này, chính quyền và nhân dân Khánh Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) rất vui bởi xã đã về đích nông thôn mới.

Sắc xuân Khánh Lộc


Đến Khánh Lộc những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, có thể cảm nhận được không khí lao động sôi nổi, tích cực của người dân nơi đây. Năm nay bà con được đón một cái Tết sung túc hơn. Những ngôi nhà mới tươi màu ngói đỏ đang tiếp tục mọc lên, làm bức tranh mùa xuân thêm căng tràn sức sống.

Trải qua chặng đường phát triển đầy gian nan và thử thách, lúc đầu cơ sở hạ tầng của xã còn thiếu thốn, kinh tế chậm phát triển, số hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những năm qua, UBND xã đã tập trung chỉ đạo các thôn đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hoá xã hội. Năm 2012, toàn xã có 6,6% số hộ nghèo, đến cuối năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 4,3%.

 Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” , mấy năm qua, xã đã huy động hàng ngàn ngày công lao động tự giải phóng mặt bằng để xây dựng các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã; đầu tư xây dựng trạm y tế khang trang, mua sắm các trang thiết bị y tế đảm bảo phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân; chú trọng tu sửa, xây mới các phòng học, tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi.

Cuối năm 2014, Khánh Lộc đã đạt 19/19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn  đã có những chuyển biến rõ rệt: Kinh tế phát triển, thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước và cao so với bình quân chung toàn tỉnh, đạt 25,7 triệu đồng/người/năm. Chương trình XDNTM nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, người dân nhiệt tình tham gia. Hệ thống đường giao thông nông thôn đã được nâng cấp, bê -tông hóa, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng, cổng ngõ được xây dựng, bộ mặt nông thôn trở nên khang trang, sạch đẹp hơn; nhiều ngôi nhà kiên cố được xây dựng thay thế những căn nhà tạm, dột nát. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao thông qua các chương trình, dự án giảm nghèo, phát triển sản xuất. Nhiều lao động nhàn rỗi, lao động trẻ được đào tạo nghề và tiếp cận việc làm để tăng thêm thu nhập cho gia đình

Tạm biệt Khánh Lộc, chúng tôi cảm nhận rõ được niềm vui lan toả của người dân trên suốt chặng đường. Bên những con đường mới, thoáng, đẹp và thẳng tắp là đường dây điện nối dài trong không trung, những bông hoa đào, hoa mận rực rỡ khắp bản làng. Một mùa xuân mới đang đến với đất trời, đến với nhân dân Khánh Lộc, mùa xuân của no đủ, hạnh phúc.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 398

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 394


Hôm nayHôm nay : 35733

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 789274

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64775218