18:35 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mở rộng dự án đưa internet về nông thôn

Chủ nhật - 01/06/2014 02:54
Tại hội thảo Khởi động giai đoạn II, bước 3 của dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập interrnet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ (Dự án BMGF-VN) diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Ban quản lý dự án đã thông báo 12 tỉnh sẽ tham gia dự án trong năm 2014.
Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Trước đó, đã có 28 tỉnh tham gia dự án BMGF-VN trong bước 1 và bước 2 giai đoạn II, trong đó có Phú Yên. Tham gia dự án, Phú Yên được trang bị 265 bộ máy vi tính có kết nối internet, phân bố tại Thư viện tỉnh, 8 thư viện huyện, 8 thư viện xã và 21 điểm bưu điện văn hóa xã. Từ khi có máy vi tính và internet, số lượng người dân đến sử dụng dịch vụ tại thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã ở Phú Yên ngày một tăng. Theo số liệu từ hệ thống quan sát của dự án, đối tượng sử dụng dịch vụ internet tại các điểm truy nhập công cộng thuộc nhiều thành phần khác nhau: học sinh, sinh viên, cán bộ nhà nước, nông dân, những người kinh doanh, buôn bán nhỏ. Người dân tìm hiểu thông tin trong nhiều lĩnh vực, từ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kiến thức trong sản xuất nông nghiệp, kinh nghiệm về chăm sóc gia đình đến các thông tin phục vụ học tập, giải trí… Thực tế có không ít người dân nhờ vào những thông tin này đã cải thiện được cuộc sống của bản thân, đồng thời đóng góp cho gia đình, cho cộng đồng và cho xã hội.

 

Từ kinh nghiệm triển khai bước 1 và bước 2, nhiều hoạt động trong khuôn khổ dự án sẽ được triển khai đồng bộ tại 12 tỉnh tham gia trong bước 3. Bên cạnh việc trang bị 3.985 bộ máy vi tính có kết nối internet cho 601 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã, dự án còn tổ chức khoảng 50 lớp tạo nâng cao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ chuyên môn, cũng như gần 2.000 sự kiện truyền thông sẽ được tổ chức nhằm hướng dẫn, khuyến khích người dân địa phương, sử dụng máy vi tính và internet tại các điểm truy nhập công cộng.

 

THÙY LINH
Theo baophuyen.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dự án

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 290


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 765625

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64751569