19:13 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quảng Ninh: Phát động phong trào thi đua “Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hoá” năm 2015

Thứ năm - 23/04/2015 00:27
Ngày 22/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hoá” năm 2014 và phát động phong trào thi đua năm 2015. Dự hội nghị có ông Hoàng Chương, Phó Trưởng Ban Phong trào, Uỷ ban TƯ MTTQ VN; ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo 14 địa phương và 168 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Đọc trao Cờ thi đua cho 6 đơn vị dẫn đầu thi đua

Ông Nguyễn Văn Đọc trao Cờ thi đua cho 6 đơn vị dẫn đầu thi đua

Năm 2014, phong trào thi đua xây dựng “Xã nông thôn mới - phường, thị trấn văn hoá” tiếp tục được triển khai tại 14/14 huyện thị, thành phố trong tỉnh. Các địa phương đã bám sát các nội dung thi đua, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống của nhân dân, tạo dấu ấn trong hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các địa phương, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân Quảng Ninh.

Nhờ sự sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ chính trị này, phong trào đã khơi dậy được tiềm năng của từng địa phương và nội lực trong chính người dân. Trong năm 2014, kinh tế Quảng Ninh tăng trưởng đạt 8,8%, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và phát triển. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh hơn. Kết quả là cuối năm 2014, Quảng Ninh có thêm 22 xã, nâng tổng số xã cơ bản đạt các tiêu chí và là xã nông thôn mới lên 66.

Qua phong trào, nhiều xã, phường, thị trấn tiêu biểu đã xuất hiện, có nhiều cách làm năng động, sáng tạo và thu được nhiều hiệu quả cao. Điển hình là các địa phương: xã Hưng Đạo (Đông Triều), phường Yên Hải (Quảng Yên), xã Thanh Lâm (huyện Ba Chẽ), phường Vàng Danh (Uông Bí), xã Quảng Tân (Đầm Hà), xã Tiến Tới (Hải Hà)…

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tuyên dương và trao thưởng Cờ thi đua cho 6 xã, phường, thị trấn dẫn đầu; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 31 đơn vị, Bằng khen cho 59 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.


Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2015. Mục tiêu các địa phương, mỗi xã, phường, thị trấn đều phải xây dựng thương hiệu riêng, khẳng định thế mạnh của mình trong quá trình phát triển để đạt thành tích cao trong năm 2015.

Linh Khang
Theo baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phong trào

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 0

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60335931