03:28 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Tượng Văn: Mang hạnh phúc đến mọi nhà

Thứ năm - 12/02/2015 10:54
Những năm qua, bằng sự quyết tâm, đoàn kết, cán bộ và nhân dân xã Tượng Văn (Nông Cống - Thanh Hóa) đã vững bước đi lên, xây dựng nông thôn mới thành công. Tượng Văn đã được Đảng, Nhà nước phong tặng đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.
XDNTM ở Tượng Văn: Mang hạnh phúc đến mọi nhà

XDNTM ở Tượng Văn: Mang hạnh phúc đến mọi nhà

Cánh đồng lúa lai hiệu quả cao ở Tượng Văn.

Trong những năm qua, với sự tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích, đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, Tượng Văn luôn hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Đặc biệt, năm 2014, ngành trồng trọt đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, diện tích gieo trồng lúa là 765ha, đạt 100% kế hoạch. Năng suất bình quân vụ chiêm xuân 71 tạ/ha, vụ mùa 58 tạ/ha. Tổng sản lượng lương thực 4.931 tấn, đạt 112% kế hoạch và tăng so với năm 2013 là 1.112 tấn. Bình quân lương thực đạt 1.042 kg/người. Ngoài cây lúa, các loại cây trồng khác cũng được nhân dân đưa vào canh tác, đặc biệt là các loại cây rau màu cho giá trị kinh tế cao như: hành, khoai tây, mía…, góp phần nâng tổng giá trị thu nhập ngành trồng trọt lên 35,98 tỷ đồng.

Bên cạnh trồng trọt, lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cũng mang lại hiệu quả cao. Tổng giá trị sản lượng chăn nuôi đạt 14,62 tỷ đồng; tổng giá trị nuôi trồng và đánh bắt thủy sản 7,6 tỷ đồng. Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền trong công tác khuyến nông, bảo vệ thực vật, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, các biện pháp kỹ thuật, chăm sóc và bảo vệ cây trồng. Tổ chức 8 lớp chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nhân dân về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân  bón đúng thời điểm, đúng liều lượng và đúng cách.

Ngoài đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, Tượng Văn cũng quan tâm phát triển các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Với sự năng động, nhạy bén của cán bộ xã và nhân dân, nhiều ngành nghề mới được du nhập như: mở lớp dạy nghề song mây, duy trì nghề đan cơi trầu và đan nón lá, tạo thêm việc làm cho người lao động. Trong những năm qua, xã cũng không ngừng kêu gọi đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuê, mua đất để sản xuất kinh doanh. Sản xuất công nghiệp duy trì được tốc độ tăng trưởng hàng năm.

Trong năm qua, các dự án của Nhà nước đầu tư như: Xây dựng nâng cấp đê và các công trình trên tuyến đê hữu sông Yên, tả sông Thị Long, nạo vét sông Trục,  góp phần tạo tiền đề cho kinh tế địa phương phát triển. Ngành dịch vụ phát triển ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ đạt 16,2 tỷ đồng. Với nhiều giải pháp mang tính chiến lược và đồng bộ nên tốc độ tăng trưởng kinh tế của Tượng Văn năm 2014 đạt 12,68%; tổng thu nhập trong năm đạt 93.319 triệu đồng. Thu nhập bình quân đạt 20,57 triệu đồng/người/năm.

Lĩnh vực văn hoá, thông tin đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị trong xã, kịp thời tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ trọng tâm và tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước. Tổ chức nhiều hoạt động vui Tết, đón xuân cho nhân dân, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Tổ chức liên hoan văn nghệ chào mừng lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng cụm 4 tại Trường Sơn đạt kết quả cao. Trong năm, xã đã lập hồ sơ và được Ban chỉ đạo “Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” huyện công nhận lại 13/13 thôn, làng văn hóa giai đoạn 2012 - 2014.

Trong năm 2015, Tượng Văn tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu phân công lao động trong phát triển kinh tế ở địa phương. Thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế trang trại. Xây dựng và thực hiện có hiệu quả vùng lúa thâm canh năng suất chất lượng hiệu quả cao. Đổi mới hoạt động HTX, tăng nhanh hiệu quả sản xuất hàng hóa nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế. Phát huy sức mạnh nội lực để từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ sản xuất và đời sống.

Tân Thành
Theo kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 29618

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 207873

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60529830