21:31 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cẩm Xuyên: Làm tốt công tác chuẩn bị sơ kết Nghị quyết 26-NQ/TW và nghị quyết 08-NQ/TU về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Chủ nhật - 23/06/2013 04:21
Để chuẩn bị tốt cho Hội nghị sơ kết Nghị quyết 26-NQ/TW và nghị quyết 08-NQ/TU về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Cẩm Xuyên đã tổ chức sơ kết ở các xã. Chiều ngày 21/6/2013 huyện Cẩm Xuyên tiếp tục tổ chức hội thảo chuyên đề thứ 3: "Đánh giá Vai trò và tác động của văn hóa làng xã đối với xây dựng NTM; giải pháp đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn hóa ở nông thôn”.

 

 Về dự Hội thảo có đại diện Tổ giúp việc Ban chỉ đạo sơ kết tỉnh; Phó Bí thư thường trực huyện uỷ Đặng Quốc Cương, các phòng ban, các tổ chức đoàn thể cấp huyện và các xã.


Ban tổ chức hội thảo đã có sự chuẩn bị khá kỹ nên đề dẫn hội thảo đã hướng các ý kiến tham luận đi đúng trọng tâm những nội dung cần khai thác, mổ xẻ. Với 9 ý kiến tham gia tại Hội thảo đã mang đến những cái nhìn đa dạng hơn về thực trạng và mong muốn của người dân hướng đến một đời sống văn hoá tinh thần tương xứng với mục tiêu Nghị quyết. Các tham luận đã tập trung phân tích, đánh giá vai trò, tác động của văn hoá làng xã đối với xây dựng NTM với quan điểm người dân là chủ thể và văn hoá là yếu tố quan trọng thúc đẩy việc xây dựng thành công NTM ở mỗi địa phương. Đặc biệt các ý kiến đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực để đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn hoá ở nông thôn, trong đó yếu tố giữ gìn bản sắc văn hoá làng quê và tình yêu quê hương, làng xóm trong quá trình hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn rất được quan tâm.
 


Các tham luận cũng đánh giá cao tầm quan trọng của các trung tâm văn hoá thôn, xóm bởi đây chính là nơi để người dân tham gia sinh hoạt văn hoá, bàn bạc, tổ chức triển khai các hoạt động cộng đồng, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, giữ gìn mối quan hệ giữa các gia đình…vì vậy cơ sở vật chất, thiết chế văn hoá phải được nâng cấp (nhất là sau sáp nhập thôn) để đảm bảo được các mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó cũng có nhiều giải pháp đặt ra việc xã hội hoá tốt nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất văn hoá, xây dựng đời sống văn hoá văn nghệ, văn hoá tâm linh, phù hợp với chủ trương của đảng và mục tiêu quan trọng của các Nghị quyết đó là xây dựng một đời sống văn hoá nông thôn lành mạnh, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc.

 

Phó Bí thư thường trực huyện uỷ huyện Đặng Quốc Cương, đánh giá Hội nghị đã thành công trong việc các ý kiến tham luận khá sâu sắc thể hiện vấn đề xây dựng đời sống văn hoá nông thôn đang được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các địa phương quan tâm cao. Đồng chí đề nghị Ban tổ chức Hội thảo tổng hợp và chọn lọc các ý kiến để đưa vào báo cáo sơ kết Nghị quyết của huyện vào ngày 24/6 sắp tới.

 

Lê Hiền

Văn phòng Điều phối NTM tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75981

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60397938