01:37 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm tại Cẩm Phúc

Thứ tư - 31/07/2013 21:56
Xã Cẩm Phúc - huyện Cẩm Xuyên có trên 37 ha nuôi tôm, trong đó phần lớn diện tích chủ yếu được bà con nuôi bằng hình thức quảng canh cải tiến nên năng suất thấp, rủi ro nhiều làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh tế. Nhằm giúp bà con nới đây từng bước chuyển đổi từ hình thức nuôi truyền thống sang hình thức nuôi mới có hiệu quả hơn, đầu năm 2013 Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức xây dựng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thương phẩm trong ao đất có quạt nước theo hướng bền vững, do anh Trương Khắc Tiệp làm chủ mô hình, với quy mô diện tích 0,5 ha, mật độ thả nuôi 40 con/m2 . Sau hơn 2 tháng nuôi, tỷ lệ sống của tôm đạt trên 95%, trọng lượng trung bình đạt 67con/kg, đạt sản lượng tôm gần 3 tấn/0,5ha, với giá bán 125.000 đồng/kg, trừ các khoản chi phí đã thu lãi ròng khoảng 180 triệu đồng.
Sự thành công của mô hình đã tạo điều kiện cho bà con tại địa phương được tiếp cận khoa học kỹ thuật, từ đó tin tưởng mạnh dạn, yêu tâm đầu tư phát triển. Đây cũng là cơ sở để chính quyền địa phương vận động bà con tiếp tục đầu tư xây dựng, nhằm phát huy một cánh có hiệu quả hơn lợi thế về tiềm năng diện tích nuôi trồng thủy sản sẳn có của địa phương.

 

 


Thu hoạch tôm tại mô  hình xã Cẩm Phúc - huyện Cẩm Xuyên
 
 
Trao đổi với chúng tôi anh Phan Thể Thao - cán bộ kỹ thuật chỉ đạo mô hình cho biết: để việc nuôi tôm đảm bảm có hiệu quả, giảm rủi ro đòi hỏi người nuôi phải đầu tư tốt ao nuôi, điện lưới, máy móc và các thiết bị cần thiết khác. Đặc biệt khâu định hướng quy trình kỹ thuật rất quan trọng, vì nó quyết định rất lớn đến khả năng kháng bệnh của con tôm và diễn biến môi trường, trong đó việc xử lý nước ao, chọn con giống đảm bảo chất lượng là hết sức quan trọng. Mật độ nuôi phải phù hợp với khả năng chăm sóc và kinh nghiệm nuôi của bản thân; với hình thức nuôi này nên thả mật độ dưới 40 con/m2 là phù hợp, vừa giảm được chi phí sản xuất, tôm nhanh lớn sẽ rút ngắn thời gian nuôi.Trong quá trình nuôi cần định kỳ sử dụng men vi sinh, vitamin, khoáng chất sẽ hạn sử dụng hóa chất, kháng sinh nên vừa tiết kiệm được chi phí vừa giải quyết được môi trường nước ao đảm bảo sạch./.
Phú Hòa
theo sonongnghiephatinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hình thức, nuôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 31938

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86474

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60408431