06:05 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Cẩm Xuyên


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Xuyên chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 19/11/2013 10:20
Sau 3 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM) ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Cẩm Xuyên đã hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Sự chung tay, góp sức của đông đảo Cán bộ, giáo viên đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn khởi sắc.

Trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM có 2 tiêu chí thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đó là: tiêu chí  “Trường học”, trong đó “Tỷ lệ trường học các cấp: mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia (80%)”, và tiêu chí số 14 về “Giáo dục”, có 3 tiểu mục gồm: Phổ cập giáo dục trung học (Đạt); Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS được tiếp tục học trung học (phổ thông, bổ túc, học nghề) (85%); Tỷ lệ lao động qua đào tạo (>35%).

Để Chương trình xây dựng NTM đi vào chiều sâu ngành GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên đã chủ động, tích cực vào cuộc một cách quyết liệt với quyết tâm hoàn thành hai tiêu chí của ngành. Để làm được điều đó, ngành đã tổ chức phổ biến chủ trương về Chương trình MTQG xây dựng NTM trong cán bộ, giáo viên, học sinh, phối hợp với các ngành chức năng lập kế hoạch thực hiện các tiêu chí về trường học và giáo dục một cách cụ thể và khoa học. Cùng với đó, xây dựng lộ trình thực hiện đến hết năm 2020, trong đó chỉ tiêu đạt tiêu chí được đăng ký theo điều kiện của từng địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn cụ thể.

 
Đại diện ngành Giáo dục - Đào tạo Cẩm Xuyên hỗ trợ 45 triệu đồng cho xã Cẩm Minh xây dựng nông thôn mới

Ông Đặng Quốc Hiền - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết: “ Phòng đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo xây dựng NTM, thường xuyên bám sát kế hoạch của UBND huyện, Văn phòng điều phối NTM huyện để chỉ đạo các trường  thực hiện hoàn thành tiến độ mục tiêu đặt ra. Phối hợp với địa phương chủ động rà soát theo các tiêu chí 5 và 14 để có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ các hạng mục chưa đạt yêu cầu. Thường xuyên tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong giáo viên và học sinh tham gia, hưởng ứng các phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng NTM như: làm đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng, giải tỏa hành lang giao thông, làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh,…”.

Tổ công tác chỉ đạo xây dựng NTM cũng đã thành lập Đoàn kiểm tra rà soát, đánh giá mức độ đạt về các nội dung trong 2 tiêu chí tại 5 xã điểm của huyện (Cẩm Bình, Cẩm Thành, Cẩm Thăng, Cẩm Yên, Cẩm Nam).  Không dừng lại ở đó, trong năm học 2012-2013 ngành GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên đã huy động được hơn 36 tỷ đồng vào xây dựng, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp. Nhờ vậy, đến nay, toàn huyện có 48 trường thuộc các bậc học đạt trường Chuẩn Quốc gia. Công tác phổ cập giáo dục được quan tâm. Thực hiện lộ trình xây dựng NTM của ngành, hiện có 2 đơn vị đạt vững chắc 2 tiêu chí NTM  về giáo dục là Cẩm Bình và Cẩm Thành.

Tuy nhiên, hiện tại cơ sở vật chất của một số trường đã xuống cấp, trong khi đó nguồn đầu tư chủ yếu từ đóng góp của nhân dân nên ảnh hưởng không nhỏ tới chương trình kiên cố hóa, hiện đại hóa các trường học. Tỷ lệ học sinh sau khi học xong THCS tham gia học nghề chưa nhiều do hệ thống trường nghề chưa hấp dẫn, thiếu tổ chức trung gian liên kết giữa thị trường việc làm với học viên.
 
Sự chung tay, góp sức của cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT Cẩm Xuyên đã góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng NTM ở huyện Cẩm Xuyên nói riêng và Hà Tĩnh nói chung.

Đức Cường - Lê Huấn
Tạp chí Văn hóa Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 43797

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98333

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60420290