12:53 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Xuân Lộc

Chủ nhật - 24/01/2016 23:06
Ngày 23/01, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Can Lộc đã làm việc với xã Xuân Lộc để kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện thời gian qua, bàn giải pháp thực hiện thời gian tới.
Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Xuân Lộc

Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Xuân Lộc

 
Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các ban, ngành cấp huyện, thời gian qua xã Xuân Lộc đã cụ thể hóa nhiều nội dung công việc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách từng tiêu chí. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân. Đến nay, xã Xuân Lộc đã đạt 10 tiêu chí, đó là: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch, điện, bưu điện, nhà ở dân cư, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, giáo dục, y tế; an ninh trật tự xã hội; hệ thống tổ chức chính trị và hộ nghèo.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích, tìm ra nguyên nhân của những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM; chỉ ra những tồn tại, vướng mắc và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cốt cán từ xã tới xóm. Trên cơ sở đó, đề xuất những giải pháp để tập trung triển khai có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng NTM. Các thành viên Ban Chỉ đạo huyện, các phòng, ban, đơn vị đã giải trình một số kiến nghị, đề xuất của đại diện các thôn xóm; đồng thời cam kết trong thời gian tới, sẽ tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn về mặt chuyên môn, đồng hành cùng với địa phương trong xây dựng vững chắc các tiêu chí.

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Võ Hữu Hào - Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện biểu dương những kết quả đạt được của cấp ủy và hệ thống chính trị xã Xuân Lộc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM thời gian qua. Đồng thời, khẳng định để xây dựng thành công NTM cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Xuân Lộc cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ từ xã tới xóm phải tiên phong gương mẫu đi đầu trong tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện. Cần soát xét lại toàn bộ các tiêu chí, kể cả những tiêu chí đã đạt được để có giải pháp củng cố và giữ vững. Những tiêu chí chưa đạt là những tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn lực vật chất và tinh thần rất lớn. Muốn làm được, đòi hỏi Xuân Lộc phải thực sự phát huy được khối đại đoàn kết toàn dân, huy động nội lực trong nhân dân, nhất là con em quê hương thành đạt; kêu gọi đầu tư, lồng ghép các chương trình, dự án Đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị của địa phương phải nhận thức lại và hiểu đầy đủ vai trò, tầm quan trọng của xây dựng NTM; có cơ chế, chính sách khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ thôn xóm… Phấn đấu kết thúc năm 2016, Xuân Lộc đạt vững chắc 12 tiêu chí.

Võ Quang Đạt
Huyện ủy Can Lộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 61058

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 115594

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60437551