22:04 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Vĩnh Lộc

Thứ hai - 18/01/2016 04:32
Ngày 16/01, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện đã làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Vĩnh Lộc để kiểm tra tiến độ thực hiện thời gian qua, bàn giải pháp thực hiện thời gian tới.
Thời gian qua, với sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, toàn xã có 3 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 1 mô hình sản xuất kinh doanh lớn; đầu tư xây dựng 3 trường học với số tiền gần 1 tỷ đồng; tiếp tục đầu tư, nâng cấp và phát huy hiệu quả thương mại, dịch vụ của chợ Nhe… Đến nay, Vĩnh Lộc đã cơ bản đạt 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá những kết quả xã Vĩnh Lộc đã đạt được cũng như nêu lên những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp để địa phương có sự định hướng và thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.


Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trần Phong – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã ghi nhận những kết quả Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Lộc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, thời gian tới cả hệ thống chính trị phải chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng và thực hiện tốt công cuộc xây dựng nông thôn mới; rà soát, củng cố và xây dựng bền vững các tiêu chí đã đạt, phấn đấu cuối năm 2016 phải đạt vững chắc 12 tiêu chí.

Tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch, khảo sát, phân bố các vùng sản xuất hợp lý; thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển sản xuất, phát triển chăn nuôi, nâng cao giá trị cây trồng, vật nuôi. Đẩy nhanh việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất; quản lý và ngăn chặn dịch bệnh trên vật nuôi. Làm tốt công tác bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã môi trường, khảo sát, xây dựng bãi rác tập trung.

Các phòng, ban cấp huyện theo lĩnh vực được phân công có trách nhiệm cử cán bộ theo dõi, hướng dẫn địa phương thực hiện tốt các tiêu chí; thực hiện tốt việc khâu nối, hỗ trợ các nguồn vốn từ các chương trình dự án cũng như các đơn vị nhận đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới.
Võ Quang Đạt
Huyện ủy Can Lộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 138497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60460454