15:01 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc tổng kết công tác xây dựng Đảng và xây dựng nông thôn mới năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ năm - 07/01/2016 09:35
Huyện Can Lộc vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới năm 2015; triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự và chỉ đạo có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và một số ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Ở huyện có đồng chí Võ Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy.

 

Upload

          Năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy và hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở đã vào cuộc tích cực và đạt được những kết quả đáng phấn khởi: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, cơ sở hạ tầng được tăng cường, các công trình dự án được tập trung đẩy nhanh tiến độ. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 4.909  tỷ đồng, tăng 1.187 tỷ so với năm 2014. Tổng sản lượng lương thực đạt trên 98.526 tấn, tăng gần 3000 tấn so với năm 2014. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả khá. Tổng nguồn lực xã hội huy động cho xây dựng nông thôn mới đạt gần 364 tỷ đồng; hoàn thành 76 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; có thêm 3 xã hoàn thành 19 tiêu chí, trong đó có 02 xã về đích nông thôn mới. Thu ngân sách đạt trên 115 tỷ đồng, đạt 109,5% kế hoạch tỉnh giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, hiệu quả thiết thực; đảm bảo an sinh xã hội, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được nhân nhân hưởng ứng tích cực. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 82%;  làng xóm, thôn, khối phố văn hóa đạt 55,2%. Giáo dục – đào tạo giữ vững vị trí tốp đầu của giáo dục Hà Tĩnh; Y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm. An ninh - quốc phòng được đảm bảo, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

          Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường. Việc triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị,  nghị quyết; công tác tuyên truyền đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở; đã tổ chức tốt hoạt động vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020; tiến hành kiểm tra, đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng cuối năm. Kết quả có 27 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh; 14 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ và 5 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát và xử lý, kỷ luật đã có tác dụng răn đe, giáo dục, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật Đảng. Hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tiếp tục được đổi mới, bám sát cơ sở và đề ra các chương trình hành động phù hợp.          

        Tại Hội nghị, đã có 8 tập thể và  4 cá nhân được tặng giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015; UBND huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng nông thôn mới và các phong trào chung năm 2015. Cũng trong dịp này, Đảng bộ xã Tiến Lộc và Quang Lộc đã vinh dự nhận Bằng công nhận xã nông thôn mới. Các đồng chí Võ Hồng Hải, Bí thư Huyện ủy; Đặng Trần Phong, PBT – Chủ tịch HĐND huyện; Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện đã trao phần thưởng của huyện cho xã Tiến Lộc về đích nông thôn mới trước 01 năm so với kế hoạch đề ra; xã Trường Lộc hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới.

          Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Võ Hồng Hải đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả đạt được của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng nông thôn mới năm 2015; đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế, những bài học kinh nghiệm của các địa phương trong xây dựng nông thôn mới, trên cơ sở đó, đưa ra các nhiệm vụ và giải pháp tập  trung thực hiện trong năm 2016. Trong đó, cần quan tâm nâng cao trình độ tư duy nhận thức cho đội ngũ cán bộ từ huyện tới cơ sở; năng động, sáng tạo trong đề ra  và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các mặt công tác đảng; đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra./.

Upload

Các cá nhân xuất sắc được nhận giấy khen của Ban Chấp hành đảng bộ huyện

Upload

Đại diện đoàn công tác của tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Upload

Lãnh đạo huyện trao phần thưởng cho xã Tiến Lộc, về đích nông thôn mới trước 01 năm so với kế hoạch

Upload

Các tập thể và cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới và các phong trào trong năm 2015

Upload

Theo Bích Liên/canloc.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 219


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 120890

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60442847