14:19 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh Lộc: Tiếp tục nâng cao các tiêu chí NTM

Thứ sáu - 16/10/2015 02:45
Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã có nhiều cách làm sáng tạo, khơi dậy được nội lực trong nhân dân để thực hiện thành công chương trình XDNTM. Nhờ vậy, năm 2014, xã đã về đích đúng hẹn, tạo đà để năm 2015 tiếp tục hoàn thiện, củng cố và nâng cao các tiêu chí.

Một con đường của xã về đích nông thôn mới.

Ngay từ khi Thanh Lộc được công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2014, chúng tôi đã dễ dàng cảm nhận được không khí lao động sôi nổi, tích cực của người dân nơi đây. Những ngôi nhà mới tươi màu ngói đỏ đang dần dần hiện hữu, tô thắm bức tranh quê thêm no ấm, đủ đầy.

Trải qua chặng đường phát triển đầy gian nan và thử thách, lúc đầu cơ sở hạ tầng của xã chưa hoàn thiện, kinh tế chậm phát triển, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Tuy nhiên, nhờ sự tập trung chỉ đạo của chính quyền, công cuộc tái thiết trở nên mạnh mẽ hơn, hệ thống hạ tầng ngày càng phát triển, các thiết chế văn hoá được hoàn thiện. Trên địa bàn xã có 6 trạm biến áp với tổng công suất 1.080 KVA, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện năng cho 10/10 xóm, cho đời sống sinh hoạt của người dân, nhất là các ngành sản xuất, khu trang trại chăn nuôi, khu sản xuất tiểu thủ công  nghiệp.

Trụ sở làm việc của xã đã được xây dựng khang trang cao 3 tầng 25 phòng. Hội trường, nhà văn hóa xã với quy mô 300 chỗ ngồi, đáp ứng nhu cầu hội họp và tổ chức các sự kiện. Hệ thống nhà văn hoá và khu thể thao các xóm đã được xây dựng. Các nhà văn hoá đạt tiêu chuẩn với hội trường rộng rãi, thoáng mát; có hàng rào bao quanh và các tiện nghi bên trong như bàn ghế, loa máy, phông màn, tủ sách cùng các thiết chế văn hóa theo quy định.

Chủ tịch UBND xã Lê Văn Nhiếu.

Xã đã hoàn thiện trạm y tế khang trang nằm trên khuôn viên rộng 2.400m2 ở vị trí trung tâm, bao gồm 1 khu khám - chữa bệnh 2 tầng với 13 phòng; diện tích sử dụng 574,8m2 có đầy đủ phòng khám, phòng chức năng.

Công trình xử lý rác thải cũng đã hoàn thành, xã đã có xe chở rác, cứ 2 xóm quy hoạch 1 hố xử lý rác với diện xây dựng 500m2 ; kinh phí trên 85 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu thu gom rác trên địa bàn 10 khu dân cư, công sở, trường học với tần suất 3 lần thu gom/tuần. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội của xã luôn được ổn định và giữ vững.

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn cũng được nâng cấp, bê-tông hóa, cùng với hệ thống đèn chiếu sáng, cổng ngõ được xây dựng, giúp bộ mặt nông thôn trở nên khang trang, sạch đẹp hơn; nhiều ngôi nhà kiên cố được xây dựng, thay thế những căn nhà tạm, dột nát.

Song song đó, xã Thanh Lộc cũng tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực giúp dân thoát nghèo bền vững. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao thông qua các chương trình, dự án giảm nghèo, phát triển sản xuất. Nhiều lao động nhàn rỗi, lao động trẻ được đào tạo nghề và tiếp cận với việc làm để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Tạm biệt Thanh Lộc, chúng tôi cảm nhận rõ hơn niềm vui lan toả trong mỗi người dân trên suốt chặng đường. Bên những con đường mới, thoáng, đẹp và thẳng tắp là những đường dây điện nối dài trong không trung. Nông thôn mới no đủ, hạnh phúc đã đến với nhân dân Thanh Lộc.

Đăng Thuật
Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 119218

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60441175