12:27 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Can Lộc


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện làm việc với xã Xuân Lộc

Thứ bảy - 21/11/2015 10:45
Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện vừa có buổi làm việc với cấp ủy và hệ thống chính trị xã Xuân Lộc về thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM. Đồng chí Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Duy Cường, PCT UBND huyện và đại diện lãnh đạo địa phương chủ trì buổi làm việc.


Upload

Trao đổi với hộ chăn nuôi về xử lý môi trường

Upload

Cánh đồng ngô vụ Đông ở Xóm Mới - Xuân Lộc

Trước khi bước vào hội nghị, các đại biểu đã đi thăm một số mô hình chăn nuôi tổng hợp và sản xuất vụ đông của địa phương. Vụ Đông năm nay, Xuân Lộc đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng  ngắn ngày mang lại hiệu quả cao hơn, trong đó chú trọng cây ngô, khoai lang và ớt cay liên kết.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Xuân Lộc đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý; phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách thôn, xóm gắn với từng tiêu chí cụ thể. Huy động sự vào cuộc của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, tạo phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân. Tính đến thời điểm hiện tại, Xuân Lộc đã đạt 8 tiêu chí, đó là các tiêu chí: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch; Điện; Nhà ở dân cư; Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên; Giáo dục; Y tế; An ninh trật tự.

Upload

Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Upload

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại Hội nghị, các ý kiến của đại biểu cấp xã, thôn xóm và các ban ngành cấp huyện đã tập trung phân tích, tìm ra nguyên nhân của những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM những năm qua và hơn 10 tháng đầu năm 2015; nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, vướng mắc và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cốt cán từ xã tới xóm. Trên cơ sở đó, đề xuất, kiến nghị những giải pháp để tập trung triển khai có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng NTM.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ xây dựng NTM huyện đã biểu dương những kết quả đạt được của cấp ủy và hệ thống chính trị Xuân Lộc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM thời gian qua. Đồng thời khẳng định Xuân Lộc cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa, không chỉ là khẩu hiệu hành động mà phải thể hiện ở quyết tâm chính trị và sự vào cuộc thực sự của đội ngũ cán bộ từ xã tới thôn xóm. Xuân Lộc phải soát xét lại toàn bộ các tiêu chí, kể cả những tiêu chí đã đạt được để có giải pháp củng cố và giữ vững. Những tiêu chí chưa đạt là những tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn lực vật chất và tinh thần rất lớn. Để giải được bài toán khó về nguồn lực thì Xuân Lộc phải thực sự phát huy được khối đại đoàn kết toàn dân, huy động nội lực to lớn trong nhân dân, kết hợp với kêu gọi đầu tư, lồng ghép các dự án để xây dựng NTM. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, muốn làm được điều đó, trước tiên, Xuân Lộc cần phải kiện toàn lại BCĐ; xây dựng phương án, lộ trình cụ thể, gắn trách nhiệm của từng cá nhân trong triển khai thực hiện. Đội ngũ cán bộ cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị của địa phương phải nhận thức lại và hiểu đầy đủ vai trò, tầm quan trọng của xây dựng NTM; có cơ chế, chính sách khuyến khích, động viên  đội ngũ cán bộ thôn xóm…Phấn đấu đến 31/12/2015, đạt 10 tiêu chí và đến năm 2019, Xuân Lộc hoàn thành 18 tiêu chí xây dựng NTM ./.

Theo Bích Liên/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 224


Hôm nayHôm nay : 59968

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 114504

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60436461