13:02 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN XÃ TÂN HƯƠNG: XUNG KÍCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ năm - 23/02/2017 09:33
Mặc dù con số đoàn viên thanh niên hiện có mặt tại địa phương không nhiều,với 96 đoàn viên, nhưng trong những năm gần đây, đoàn xã Tân Hương đã có cách tuyên truyền, vận động, định hướng đúng về nghề nghiệp, từ đó tạo động lực, giúp thanh niên mạnh dạn khai thác tiềm năng, phát triển các mô hình kinh tế và chung sức xây dựng NTM.
Đoàn viên Đoàn Hữu Thế -chi đoàn Tân Nhân, xã Tân hương, phát triển mô hình trồng rừng

Đoàn viên Đoàn Hữu Thế -chi đoàn Tân Nhân, xã Tân hương, phát triển mô hình trồng rừng

Sau nhiều năm đi làm ăn xa, cách đây 5 năm, Đoàn viên Dương Chiến quyết định trở về lập nghiệp trên quê hương, rồi xây dựng gia đình. Chủ trương xây dựng NTM của địa phương, cùng với sự tiếp sức của tổ chức đoàn, Chiến đã mạnh dạn đầu tư mô hình chăn nuôi bò nái, từ chỗ lúc đầu chỉ có 4 con bò mẹ, hiện nay đã tăng lên 10 con. Khi chúng tôi đến tham quan mô hình, Chiến cho biết: " gia đình vừa bán 1 con bò mẹ và 2 con bê được 50 triệu đồng. Tới đây sau khi bán hết bê con, Chiến sẽ đầu tư nuôi chuyên bò nái từ 10 – 12 con. Như vậy mỗi năm, Chiến sẽ thu về từ 100 – 120 triệu đồng từ bán bê con. Chăn nuôi bò không mất nhiều công chăm sóc, vì vậy 2/3 thời gian trong ngày khá nông nhàn, bên cạnh đó đất đai của gia đình còn dư giả, Chiến còn sản xuất thêm ruộng, trồng trỉa rau màu, cỏ để chủ động nguồn thức ăn cho bò, ngoài ra còn kết hợp với dịch vụ xay xát và sửa chữa xe máy. Trong tương lai gần, mô hình của đoàn viên Dương Chiến sẽ cho tổng thu nhập mỗi năm xấp xỉ 500 triệu đồng

 

Mô hình nuôi bò nái  của đoàn viên Dương Chiến, xã Tân Hương, bước đầu cho hiệu quả kinh tế 

 

     Thế mạnh của xã Tân Hương là 2/3 diện tích đất tự nhiên là đồi núi. Có nhiều người nông dân đã giàu lên từ nghề trồng rừng. Theo dấu chân của cha ông, thế hệ trẻ Tân Hương hôm nay đã xuất hiện nhiều điển hình gắn bó với rừng. Đoàn viên Đoàn Hữu Thế - PBT chi đoàn Tân Nhân là một điển hình. Hiện nay anh đang sở hữu 5 ha rừng trồng keo lá Tràm 1 năm tuổi. Đoàn viên Đoàn Hữu Thế cho biết: "cách đây 1 năm, anh đã thu hoạch được lứa tràm đầu tiên với giá trị 100 triệu đồng. Do mới xây dựng mô hình nên chưa có kinh nghiệm, vì vậy giá trị thu nhập chỉ đạt 1 nửa. Dự kiến trong 5 năm tới rừng Tràm của anh sẽ cho thu nhập cao gấp đôi con số 100 triệu đồng"

      Hiện nay, đoàn xã Tân Hương đã xây dựng mới được 4 mô hình kinh tế thanh niên, trong đó 1 mô hình trồng 200 gốc cam, 2 mô hình chăn nuôi bò kết hợp dịch vụ máy nông nghiệp, 1 HTX trồng rừng với 10 đoàn viên tham gia. Để đồng hành với thanh niên trong phát triển kinh tế, đoàn xã Tân Hương đã tổ chức được 10 lớp tập huấn chuyển giao KHKT cho thanh niên, sau đó vận động  cán bộ cấp chi đoàn mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế. Thấy được hiệu quả, nhiều đoàn viên thanh niên đã mạnh dạn làm theo, từ đó trở thành phong trào như hiện nay. Nhờ vậy tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn ở Tân Hương đạt gần 85%. Anh Nguyễn Thế Huy – Bí thư đoàn xã Tân Hương nói: Thực hiện mục tiêu của Đại hội đoàn xã Tân Hương nhiệm kỳ 2017 – 2022, với chủ đề: Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương hoàn thành xây dựng NTM, phát triền bề vững, đoàn xã Tân Hương đã có những giải pháp phù hợp để tạo điều kiện cho đoàn viên khai thác tiềm năng, vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp. Mục tiêu trong năm 2017, đơn vị tiếp tục xây dựng mới 3 tuyến đường điện chiếu sáng dài 1,2 km, huy động 400 ngày công làm đường giao thông nông thôn, phát quang hành lang giao thông. Xóa bỏ 5 vườn tạp, xây dựng mới 3 mô hình kinh tế. Hỗ trợ giúp đỡ 2 hộ có đoàn viên thanh niên thoát nghèo bền vững.

       Cùng với phong trào phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng trên quê hương, đoàn viên thanh niên xã Tân Hương cũng đã thực hiện được nhiều phần việc đoàn tham gia xây dựng NTM. Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2017, đã kêu gọi được 120 triệu đồng, và huy động ngày công xây dựng được 11 tuyến đường điện thắp sáng làng quê, với tổng chiều dài 6 km. Hiện nay 70% trục đường liên xã, liên thôn, khu vực trung tâm và 4 sân bóng chuyền ở các thôn xóm có hệ thống điện chiếu sáng vào ban đêm../.

Theo Thanh Tình - Đức Thanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133280

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60141603