11:14 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỨC NHÂN: ĐỒNG LOẠT CHỈNH TRANG KHU DÂN CƯ

Thứ năm - 23/03/2017 09:22
ĐỨC NHÂN: ĐỒNG LOẠT CHỈNH TRANG KHU DÂN CƯ

ĐỨC NHÂN: ĐỒNG LOẠT CHỈNH TRANG KHU DÂN CƯ

Gia đình ông Lê Văn Chiến – thôn Phú Quý là một trong những hộ điển hình hiến đất, hiến cây. Là hộ thuần nông, thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và làm vườn, nhưng trong đợt này, gia đình ông đã tự nguyện hiến 150 m2 đất đang trồng cây lấy gỗ và cây ăn quả, phá bỏ 50 m tường bờ rào. Ông còn bỏ kinh phí gần 10 triệu đồng mua vật liệu và thuê nhân công xây dựng lại bờ rào và chỉnh trang lại vườn. Tạo điều kiện thuận lợi nhất để địa phương chỉnh trang hệ thống giao thông nông thôn. Ông Lê Văn Chiến – Thôn Phú Quý – Xã Đức Nhân chia sẻ: qua thấy các địa phương xây dựng NTM, chúng tôi thấy bộ mặt nông thôn được đổi mới, đời sống nhân dân đi lên, vì vậy khi địa phương chúng tôi xây dựng đạt chuẩn năm nay, chúng tôi thấy rất vui mừng, phấn khởi, gia đình mình có thiệt hại từng đó đất, khoảng vài chục cây lấy gỗ, hoa màu, bờ rào cũng là để góp phần cho nông thôn mới hoàn thành. Đường sá được mở rộng, đẹp, khang trang, môi trường sạch sẽ, con cháu chúng tôi đi xa về cũng thấy tự hào. Là người dân tôi hoàn toàn ủng hộ không đòi hỏi gì cả.

     Hiện nay, hệ thống đường giao thông nông thôn ở xã Đức Nhân cơ bản đã được bê tông hóa, tuy nhiên nhiều tuyến hành lang bị cây cối lấn chiếm, che khuất tầm nhìn, và khó khăn trong công tác vệ sinh môi trường. Trong đợt này, xã Đức Nhân tập trung huy động các phương tiện máy xúc, máy đào giải tỏa hành lang, mở rộng 6 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài gần 3 km. Kết quả đã chặt phá trên 5000 cây tre, và 300 cây lấy gỗ khác. Phá dỡ trên 1000 m tưởng bờ rào, mở rộng mặt đường từ 3 m lên 9 m, đồng thời tiến hành cắm mốc. Có khoảng 90 hộ bị ảnh hưởng đã hiến 14 ngàn m2 đất, hộ nhiều hiến từ 400 – 500 m2 để các tuyến đường sớm được phát quang, mở rộng. Cũng trong đợt này, xã Đức Nhân đã làm mới gần 1,5 km đường giao thông bê tông, chủ yếu là đường ngõ xóm, bình quân mỗi hộ đóng góp 3 triệu đồng phục vụ làm đường. Có rất nhiều đoạn đường chỉ có từ 5 – 7 hộ gia đình sinh sống, nhưng bà con hưởng ứng tích cực, đóng góp tiền và huy đông ngày công làm đường. Ông Hoàng Ngọc Anh – Thôn Phú Quý – Xã Đức Nhân nói: lối chúng tôi đây chỉ có 6 hộ, mặc dù đời sống còn khó khăn, nhưng nếu không đóng góp làm đoạn đường gần 100 m thì đi lại rất khó khăn. Đi các lối chính sạch đẹp, giờ về gần nhà lại lầy lội coi sao được. Vì vậy khi địa phương cho chủ trương, hỗ trợ xi măng, mỗi hộ chúng tôi đóng góp 3 triệu đồng để làm đường, năm nay gần 80 tuổi rồi nhưng cả 2 ông bà chúng tôi ngày nào cũng tham gia cùng với thợ để đổ đường. Làm thì lối tự thu tiền, tự hạch toán, thuê nhân công nên hộ nào cũng không có thắc mắc gì, chúng tôi rất phấn khởi.

 

       Xã Đức Nhân đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, dựa trên phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát, nên 100% hộ dân đều đồng tình với chủ trương giải tỏa, làm đường giao thông nông thôn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM. Trong đợt này, xã Đức Nhân đồng loạt chỉnh trang, mở rộng hệ thống đường giao thôn ở tất cả 3 thôn xóm: Phú Quý, Khang Ninh và Trung Lộc. Trước mắt xã trích ngân sách hỗ trợ các hộ dân phải xây lại tường bờ rào, bình quân mỗi mét chạy 10 kg xi măng. Hiện phong trào đang được người dân đồng tình triển khai thực hiện một cách rầm rộ.

   

Theo Thanh Tình – Đức Thanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 46

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 59495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127979

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60136302