13:13 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỨC LẠC: SÔI NỔI RA QUÂN LÀM GIAO THÔNG NÔNG THÔN

Thứ hai - 06/03/2017 09:44
Xã Đức Lạc vừa tổ chức chiến dịch ra quân giải phóng mặt bằng, chuẩn bị làm đường GTNT. Đây là một trong những tiêu chí khó khăn nhất mà xã Đức Lạc đang gặp phải trong lộ trình đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017. Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Võ Công Hàm và Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Thái Ngọc Hải đã trực tiếp đến kiểm tra, động viên tinh thần bà con nhân dân.
ĐỨC LẠC: SÔI NỔI RA QUÂN LÀM GIAO THÔNG NÔNG THÔN

ĐỨC LẠC: SÔI NỔI RA QUÂN LÀM GIAO THÔNG NÔNG THÔN

Sau khi phát động các thôn xóm đồng loạt chỉnh trang đường làng ngõ xóm, quy hoạch khu dân cư, xã Đức Lạc đã chọn thôn Yên Cường làm điểm giải phóng mặt bằng. Thôn Yên Cường đã triển khai các bước tuyên truyền, vận động, dựa trên cơ sở dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng lợi, và đã nhận được sự thống nhất cao trong nhân dân. Ngay ngày đầu tiên ra quân giải phóng mặt bằng tại đường trục thôn Yên Cường, đã có hàng trăm người là cán bộ công chức cấp xã, đoàn viên thanh niên công an huyện, các tầng lớp nhân dân tham gia lao động hết sức sôi nổi. Ông Phan Văn Tập 90 tuổi - thôn Yên Cường – xã Đức Lạc cho biết: Tôi nghĩ thực hiện chủ trương chung sức xây dựng NTM ai cũng có phần trách nhiệm. Với bản thân tôi là một người cao tuổi, nên tôi cố gắng nêu gương đi đầu trong phong trào để nhân dân tin tưởng làm theo, vì vậy tôi  đã tự nguyện hiến 90 m2 đất, và chặt bỏ các loại cây cối để góp phần hoàn thành con đường xanh sạch đẹp.

        Trong đợt này, 6/6 thôn xóm ở xã Đức lạc cũng đã ra quân hưởng ứng chiến dịch làm đường giao thông nông thôn. Hiện nay, toàn xã có trên 20 km đường giao thông nông thôn, trong đó có 9 km tuy đã được cứng hóa, nhưng so với tiêu chí nông thôn mới thì vẫn chưa đạt yêu cầu. Đặc biệt có nhiều đoạn cây cối rậm rạp, mặt đường hẹp, để giải tỏa hành lang đảm bảo làm mới các tuyến theo tiêu chí, xã Đức Lạc phải huy động đông lực lượng, cùng với các phương tiện máy móc hiện đại phục vụ việc giải tỏa. Nhiều công trình như: tường bờ rào, cổng, công trình phụ...xây dựng kiên cố được tháo dỡ, các loại cây ăn quả, cây lấy gỗ lâu năm đều được chặt bỏ, mặc dù có thiệt hại lớn về vật chất, nhưng 100% hộ dân bị ảnh hưởng đều tự nguyện hiến đất, hiến cây. Có thể nói, chưa khi nào, chiến dịch giải phóng mặt bằng ở Xã Đức Lạc lại được người dân đồng thuận cao như vậy. Bởi họ mong muốn những con đường bê tông sớm được triển khai xây dựng. Góp phần làm cho bộ mặt nông thôn, và cuộc sống của người dân ngày càng được đổi thay. Ông Lê Xuân Hội chủ tịch UBND xã Đức Lạc cho biết: Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, mỗi người dân xã Đức Lạc đều hiểu được trách nhiệm bản thân, gia đình trong việc thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn, đường làng ngõ xóm gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là chính họ thấy được tầm quan trọng của công tác này đã mang lại lợi ích cho bản thân, do đó, bà con phấn khởi tự nguyện góp tiền, góp công, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Dự kiến sau khi hoàn thành việc giải phóng mặt bằng ở tất cả các thôn, xã Đức Lạc sẽ triển khai xây dựng 9 km đường giao thông nông thôn. Kinh phí đầu tư xấp xỉ 15 tỷ đồng, do nhà nước và nhân dân cùng làm.

       Hiện nay xã Đức Lạc đã hoàn thành 15/20 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đức Lạc đang phấn đấu trong năm 2017 đạt chuẩn Nông thôn mới./.

 

Theo Nam Thắng - ĐThanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1133875

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60142198