08:29 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỨC QUANG: SÔI NỔI PHONG TRÀO HIẾN ĐẤT CHỈNH TRANG KHU DÂN CƯ.

Thứ sáu - 17/03/2017 10:54
Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, xã Đức Quang đã chọn thôn Đại Quang làm điểm xây dựng khu dân cư mẫu. Đây là tiền đề quan trọng để hoàn thiện các tiêu chí giao thông, xây dựng khu dân cư mẫu, đưa địa phương đạt chuẩn 19 tiêu chí vào năm 2018.
ĐỨC QUANG: SÔI NỔI PHONG TRÀO HIẾN ĐẤT CHỈNH TRANG KHU DÂN CƯ.

ĐỨC QUANG: SÔI NỔI PHONG TRÀO HIẾN ĐẤT CHỈNH TRANG KHU DÂN CƯ.

Là xã thuần nông, việc huy động ngoại lực và con em xa quê hạn chế, xã Đức Quang đã động viên bà con nhân dân phát huy nội lực bằng việc hiến đất, hiến cây, giải phóng mặt bằng, từng bước chỉnh trang khu dân cư. Gia đình ông Nguyễn Văn Cửu – Thôn Đại Quang có diện tích vườn 100 m2, chủ yếu trồng rau màu và cây ăn quả. Hàng năm thu nhập từ vườn cơ bản đủ cho gia đình trang trải một số khoản chi tiêu. Nhưng khi địa phương có chủ trương mở rộng đường giao thông nông thôn, gia đình ông đã tự nguyện thu hẹp mảnh vườn của gia đình mình, để cho các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu sớm hoàn thiện.  Ông Nguyễn Văn Cửu – Thôn Đại Quang chia sẻ: thực hiện chủ trương xây dựng NTM, gia đình tôi neo người, lại già cả, tuy nhiên chúng tôi xác định còn sức còn cống hiến, vì vậy sau khi được tuyên truyền, tự nguyện hiến đất vườn để mở rộng đường giao thong, sau này con cháu đi xã về thuận thiện, đẹp làng đẹp xóm. Chúng tôi thấy rất phấn khởi, hiện gia đình đang xây lại tường bờ rào, kinh phí hết khoảng 40 triệu đồng.

 

     Từ những hạt nhân tiên phong như ông Cửu, hiện nay thôn Đại Quang có gần 50 hộ hiến đất, với tổng diện tích gần 1000 m2. Hộ nhiều nhất hiến 50 m2, ít nhất 20 m2. Hầu hết các hộ đều phải phá dỡ tường bờ rào, công trình chăn nuôi, chặt phát cây cối các loại. Sau khi hiến đất, hiện nay các hộ đang xây dựng lại tường bờ rào, với chi phí xây dựng từ 20 – 30 triệu đồng. Có hộ nhiều lên đến 50 triệu đồng. Trước mắt, địa phương chưa có chính sách gì hỗ trợ, mà các hộ tự bỏ kinh phí xây dựng, nhưng thấm nhuần chủ trương xây dựng NTM do nhân dân làm chủ, các hộ dân ở xã Đức Quang không đòi hỏi đền bù.  Ông Chu Đình Lưu – Chủ tịch UBND xã Đức Quang cho biết thêm:  Trước khi tổ chức giải tỏa hành lang để chỉnh trang đường giao thông, xã Đức Quang đã tổ chức hàng chục cuộc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, đến từng nhà dân ít nhất từ 3 – 5 lần để động viên và nói rõ mục đích, ý nghĩa của xây dựng NTM, xây dựng khu dân cư mẫu. Cùng với đó, việc tổ chức giải tỏa cũng được địa phương tiến hành đảm bảo tính công bằng, công khai, dân chủ. Tính từ tâm đường ra chúng tôi giải tỏa cả 2 bên có dân sinh sống, vì vậy không hộ nào thắc mắc hay nạnh hẹ gì cả.

      Sau 10 ngày tổ chức giải tỏa, chỉnh trang, hiện nay 6 tuyến giao thông nông thôn, với tổng chiều dài 3 km ở thôn Đại Quang xã Đức Quang đã được phóng tuyến phong quang, sạch đẹp, trong đó xã Đức Quang đã xây dựng mới được gần 1 km, đảm bảo mặt đường được mở rộng từ 2,5 – 5 m. Bà con nhân dân hồ hởi, phấn khởi, khi thấy những tuyến đường, hệ thống tường bờ rào sau khi được chỉnh trang, xây dựng mới trở nên khang trang, làm cho quang cảnh làng quê trở nên khởi sắc. Hy vọng tới đây, vùng quê lam lũ Đức Quang sẽ có những đổi thay đáng kể trong tiến trình xây dựng NTM /.

Theo Thanh Tình – Đức Thanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 291

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 290


Hôm nayHôm nay : 54575

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1187721

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60196044