07:03 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

ĐỨC HÒA DỒN SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ năm - 20/04/2017 04:08
Là địa phương đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017, trong những ngày này, cán bộ và nhân dân 7/7 thôn xóm xã Đức Hòa đang dồn sức thực hiện xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa, phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí này.

Nhân dân thôn Trại Trắn tập trung đổ bê tông sân, xây dựng khuôn viên nhà văn hóa thôn

       Được Ban chỉ đạo XDNTM xã chọn làm điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, từ đầu năm đến nay, cán bộ, nhân dân thôn Trại Trắn xã Đức Hòa  tập trung mọi nguồn lực xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất văn hóa, hạ tầng GTNT. Thôn Trại Trắn có 180 hộ dân với trên 600 nhân khẩu, kinh tế chủ yếu dữa vào sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên xác định xây dựng NTM là trách nhiệm của người dân và người dân trực tiếp hưởng lợi. Sau khi các chủ trương , kế hoạch được  đưa ra bàn bạc cụ thể với lộ trình, cách làm rõ ràng, 100% người dân thôn Trại Trắn đồng tình, phấn khởi vào cuộc với tinh thần tự nguyện, thi đua, phát huy trách nhiệm cao trong đóng góp ngày công và tiền của cho XDNTM. Nhờ vậy, sau 1 thời gian ngắn thôn đã huy động được trên 1 tỷ đồng cùng với hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng nhà văn hóa và khuôn viên nhà văn hóa thôn. Với bình quân mỗi nhân khẩu đóng góp 500 nghìn đồng, nhiều hộ vui vẻ đóng từ 3,5 đến 4,5 triệu động như hộ ông Trần Từ, hộ ông Nguyễn Văn Uyên..., điều đáng nói hầu hết các hạng mục 100% người dân tự làm như đổ bê tông sân, xây hàng rào, mương thoát nước khuôn viên nhà văn hóa thôn

Nhân dân thôn Làng Hạ và cán bộ, viên chức Bưu điện Đức Thọ tham gia trồng hoa, xây dựng đường điện thắp sáng trục thôn

       Còn ở thôn Làng Hạ, bên cạnh phát huy nội lực trong nhân dân, thôn còn tích cực vận động con em xa quê và các nhà hảo tâm cùng chung sức đồng hành xây dựng nông thôn mới. Vừa qua một số con em xa quê đã ủng hộ 100 triệu đồng để đầu tư trồng cây xanh và đường điện thắp sáng tuyến đường trục chính của thôn, đây là tuyến đường một chiều được đánh giá đẹp nhất nông thôn ở huyện Đức Thọ hiện nay. Bên cạnh đó thôn còn được cán bộ viên chức ngành Bưu điện huyện Đức Thọ tham gia nhiều ngày công lao động làm đẹp đường làng ngõ xóm, trồng cây hoa, cây cảnh.

Tuyến đường trục chính thôn Làng Hạ được chỉnh trang là một trong những điểm nhấn quan trọng trong lộ trình xây dựng nông thôn mới tại xã Đức Hòa.

     Về Đức Hòa trong những ngày tháng 4 lịch sử này đâu đâu cũng thấy người dân thi đua giải phóng mặt bằng, hiến cây, hiến đất mở rộng đường, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, kênh mương thoát thải, chỉnh trang vườn hộ...

Người dân thôn Đông Xá tập trung phóng tuyến mở rộng đường làng lên 5 mét

      Với sự vào cuộc quyết liệt của người dân, sự ủng hộ của con em xa quê, tin tưởng rằng xã Đức Hòa sẽ sớm đạt chuẩn NTM trong năm 2017.

                                                                                                 Theo Tiến Hải - Ngọc Thanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 50046

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1183192

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60191515